วันศุกร์, กันยายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาเด็กไทยไม่ธรรมดา ยัดห่วงเข้าตาสถาบันฯ มั่นใจ10 คน เรียนต่อ ตปท.

เด็กไทยไม่ธรรมดา ยัดห่วงเข้าตาสถาบันฯ มั่นใจ10 คน เรียนต่อ ตปท.

พิมพ์ไทยออนไลน์ // บาสเกตบอลระดับเยาวชน ร่วม 200 คน แห่เข้าคัดเลือกไปศึกษาต่อสหรัฐอเมริกา กับ 4 สถาบันใหญ่ ประธานโครงการชื่นชมเห็นแววโดดเด่นกว่า 20 คน ยืนยันน่าจะมีประมาณ 10 คน ได้สิทธิ์ในชุดแรก
ล่าสุด นายอัตนันท์ อัศวธเรศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอทเลติโก้ จำกัด จับมือร่วมกับ นายอังกูร ศรีกัลยาณบุตร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ Chief Marketing Officer บริษัทไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดโอกาสให้นักบาสเกตบอลของไทย ระดับเยาวชนรุ่นอายุ 16-18 ปี ร่วมแสดงความสามารถแข่งขันในรอบคัดเลือก เพื่อชิงทุนการศึกษาต่อต่างประเทศ โครงการ “Sports Showcase 2020 #5: AES Basketball Showcase Thailand x Thai Life Insurance” ที่ สนามบาสเกตบอล วิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ บางเขน กรุงเทพฯ

สำหรับโครงการคัดเลือกนักกีฬาบาสเกตบอลครั้งนี้ มีผู้แห่สมัครมากถึง 200 คน คณะกรรมการคัดเลือกเฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่มีความสูงไม่ต่ำกว่า 175 เซนติเมตรขึ้นไป จำนวน 80 คน จัดลงทีมแบบผสมในแต่ละตำแหน่ง สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป คนละไม่ต่ำกว่า 4 รอบ ตลอดทั้งวัน เพื่อให้เกิดความแน่ใจ และเกิดความโปร่งใส ด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้สมัครแสดงความสามารถในเวลาเท่าเทียมกันทุกคน ภายใต้มาตรการ การป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด -19 ตามนโยบายของ ศูนย์ ศบค. ซึ่งมีทีมงานคัดเลือกมืออาชีพจากต่างประเทศที่ไม่สามารถมาเมืองไทยได้ ดำเนินการคัดเลือกแบบออนไลน์ ผ่านระบบ Zoom Conference ตลอดทั้งวัน โดยที่คณะกรรมการจากเมืองไทยมีสิทธิ์เพียงแค่ให้ข้อมูลและแสดงความคิดเห็นเท่านั้น แต่สิทธิ์ชี้ขาดอยู่ที่ทีมงานคัดเลือกจากต่างประเทศ

นายอัตนันท์ อัศวธเรศ ประธานโครงการ “Sports Showcase 2020 #5: AES Basketball Showcase Thailand x Thai Life Insurance” โดยร่วมกับ บริษัทไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เผยว่า การเปิดทำการคัดเลือกนักบาสเกตบอลครั้งนี้ ประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ เนื่องจากผู้สมัครร่วมคัดเลือกไม่น้อยกว่า 200 คน แต่คณะกรรมการฯเจาะจงคุณสมบัติผู้ที่มีความสูงไม่ต่ำกว่า 175 เซนติเมตร เป็นเกณฑ์ที่มาตรฐาน ผนวกกับพื้นฐานการเล่นบาสเกตบอลที่ค่อนข้างดี เหลือจำนวน 80 คน จากนั้นเฟ้นคนที่เก่งแต่ละแหน่งเหลือ 20 คน ก่อนจะส่งให้คณะกรรมการคัดเลือกมืออาชีพจาก4 สถาบัน ได้แก่ Missouri Valley College / Lindsey Wilson College / Campbellsville University และ Central Methodist University ฯลฯ เป็นผู้ตัดสินใจจะเลือกว่าใครได้รับสิทธิ์เป็นนักเรียนทุน ปีการศึกษาที่ 2564 และ ปีการศึกษาที่ 2565 ซึ่ง แอทเลติโก้ จำกัด และ บริษัทไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)​ มีทุนรวมอยู่แล้วมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท พร้อมที่จะส่งผู้ที่ถูกคัดเลือกจากสถาบันต่างประเทศตลอดเวลา

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่