วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาเวียดนาม จัดชิง 7 ทอง ดึงทีมหวดซีเกมส์ "บิ๊กเอ๋" เล็งดันดาวรุ่งลุยเจ้าทอง

เวียดนาม จัดชิง 7 ทอง ดึงทีมหวดซีเกมส์ “บิ๊กเอ๋” เล็งดันดาวรุ่งลุยเจ้าทอง

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “บิ๊กเอ๋” นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล ประธานสหพันธ์เทนนิสเอเชีย (เอทีเอฟ) และ นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นายธุย วาน ทันห์ หัวหน้าฝ่ายการตลาดและการสื่อสารระหว่างประเทศฝ่าย ของสมาคมเทนนิสเวียดนาม ได้ส่งเอกสารการจัดแข่งขันกีฬาเทนนิส ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ปลายปีหน้า ที่ เวียดนามเป็นเจ้าภาพ ซึ่งเจ้าภาพจัดการแข่งขันทั้ง 7 ประเภท โดยมีประเภททีมชายและทีมหญิงกลับมาอีกครั้ง หลังจากซีเกมส์ 2 ครั้งหลังสุดไม่มีการแข่งขัน ส่วนชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่, คู่ผสมมีแข่งขันเหมือนเดิม
นายกิตตน์สมบัติกล่าวว่า นับเป็นเรื่องที่ดีที่เทนนิสในซีเกมส์จะมีการชิงเหรียญทองมากขึ้น ซึ่งจะเป็นโอกาสให้นักเทนนิสในอาเซียนได้มีแมตช์แข่งขัน และมีโอกาสลุ้นเหรียญรางวัลมากขึ้น ทำให้กระตุ้นและพัฒนานักเทนนิสรุ่นใหม่ในอาเซียนให้สู้ต่อไป
“ในส่วนของนักหวดทีมชาติไทยในซีเกมส์ครั้งนี้ น่าจะเป็นโอกาสของนักเทนนิสดาวรุ่ง ซึ่งตั้งใจว่าจะส่งเสริมให้มีโอกาสเล่นในระดับซีเกมส์ เพราะขณะนี้นักเทนนิสดาวรุ่งไทยมีฝีมือพัฒนาขึ้น และมีศักยภาพที่จะก้าวไปสร้างชื่อเสียงในซีเกมส์ และมีใจที่จะรับใช้ชาติมากขึ้น เป้าหมายที่ เจ้าเหรียญทองเทนนิสเหมือนเดิม”
นายกิตตน์สมบัติ กล่าวอีกว่า ในฐานะประธานเอทีเอฟ จะผลักดันให้มีการแข่งขันประเภททีมชายและทีมหญิง ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ จีน ปี 2022 โดยจะมีการนำเข้าหารือในที่ประชุมบอร์ดเอทีเอฟ วันที่ 17 พ.ย.นี้ ซึ่งทางจีนก็เป็นรองประธานด้วย

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่