วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาจัดศึกประชันกล้าม "ไทยแลนด์อิลิทฟิสิค" ที่ เซ็นทรัล เกาะสมุย 2-22 พ.ย.นี้

จัดศึกประชันกล้าม “ไทยแลนด์อิลิทฟิสิค” ที่ เซ็นทรัล เกาะสมุย 2-22 พ.ย.นี้

พิมพ์ไทยออนไลน์ // นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เตรียมจัดการแข่งขัน รายการ “ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นเนล อิลิท ฟิสิค แชมเปี้ยนชิพ 2020” วันที่ 21-22 พฤจิกายน 2563 ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล สมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยขณะนี้มียอดผู้สมัครกว่า 200 คนแล้ว
“สำหรับรายการนี้เป็น 1 ใน 4 รายการ การแข่งขัน ของสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ที่จัดขึ้น เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวของไทย โดยรายการแรกจัดไปในรายการ “ไทยแลนด์ มัสเซิล แอนด์ ฟิสิค แชมเปี้ยนชิพ 2020” ที่ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รายการที่ 2 จัดการแข่งขันรายการ เพาะกายและฟิตเนส ”ไทยแลนด์ อีสาน คลาสสิค ฟิสิค สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2020” วันที่ 24-25 ต.ค.ที่ผ่านมา และรายการที่ 3 “ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นเนล อิลิท ฟิสิค แชมเปี้ยนชิพ 2020” ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี”

“รายการนี้เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวสุดสัปดาห์นี้ สมาคมฯ มั่นใจว่าการแข่งขันรายการนี้ทำให้เกาะสมุย กลับมาคึกคัก และเป็นอีกแนวทางที่จะกระตุ้นการท่องเที่ยวได้อย่างแน่นอน”
“นอกจากนี้ รายการนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้คนไทย บุคลากร ทุกเพศ ทุกวัย ได้หันมาสนใจ การออกกำลังกายเพิ่มมากขึ้น และเป็นการสร้างนักกีฬาหน้าใหม่เสริมทัพให้กับวงการเพาะกายทีมชาติไทยในอนาคต”
สำหรับรูปแบบการแข่งขัน แบ่งเป็นโมเดลฟิสิคหญิง มี 3 รุ่นความสูง ประกอบด้วย รุ่นความสูงไม่เกิน 160 ซม., รุ่นความสูงไม่เกิน 164 ซม., รุ่นความสูงเกิน 164 ซม. สปอร์ตฟิ สิคชาย มี 3 รุ่นความสูง คือ รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม., รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม., รุ่นความสูงเกิน 175 ซม.

การแข่งขันเพาะกายแอธเลติคฟิ สิค ชาย มี 3 รุ่นความสูง คือ รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม., รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม., รุ่นความสูงเกิน 175 ซม. เพาะกายแอธเลติคฟิสิค หญิง มี 1 รุ่น รุ่นทั่วไป เพาะกายชาย มี 6 รุ่น คือ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 65 กก., รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 70 กก., รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 75 กก., รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 80 กก., รุ่นน้ำหนักเกิน 80 กก., รุ่นมาสเตอร์อายุเกิน 45 ปีข้ึนไป, และแข่งขัน ฟิตเนสฟิสิค ชาย มี 1 รุ่น รุ่นทั่วไป การแข่งขัน ฟิตเนสฟิสิค หญิง มี 1 รุ่น รุ่นทั่วไป
สำหรับพิธีเปิดการแข่งขัน วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายนนี้ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ผู้ทรงคุณวุฒิ คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นประธานเปิดการแข่งขัน พร้อมด้วยผู้บริหารภาคการท่องเที่ยวและผู้เกี่ยวของในเกาะสมุยเข้าร่วมพิธีเปิดด้วย โดยจะมีการ Live สดผ่านช่อง Youtube TBPA TV และเพจ FB ของสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยตลอดการแข่งขัน

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่