วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาสุดยอด เบ่งกล้ามไทย คว้า 5 ทอง เพาะกายอาเซียน

สุดยอด เบ่งกล้ามไทย คว้า 5 ทอง เพาะกายอาเซียน

พิมพ์ไทยออนไลน์//ทีมเพาะกายไทยสุดเฉียบ ยังคงรักษามาตรฐานความสำเร็จ กวาดเพิ่มอีก 4 ทอง 2 เงิน รวม 2 วัน ได้ 5 ทอง 2 เงิน ศึกเพาะกาย “อาเซียน 2024” คว้าถ้วยคะแนนรวมอันดับที่3 ทั้งทีมชายและทีมหญิง จากนักกีฬาทั้งหมด 6 คน และประกาศศักดาคว้ารางวัล มิสเตอร์ อาเซียน 2024 จาก ธนกฤต ประจันตะเสน อีกรางวัล
การแข่งขันกีฬาเพาะกายรายการ ชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 18 (18th South East Asian Bodybuilding and Physique Sports Championships) ที่ กรุงเวียงจันทน์ สปป. ลาว เป็นวันที่สองของการแข่งขัน เมื่อ วันที่ 19 พ.ค. ทีมเพาะกายไทยแข่งขัน 6 คน ประกอบด้วยนันทพงศ์ มุขดารา, กิตติศักดิ์ บุระคำ, ราชาทรัพย์ เจริญทรัพย์, ยุพาพร สืบสวน, จีรนันท์ สุรันต์และ ธนกฤต ประจันตะเสน
โดยในวันสุดท้ายผลงานนักกีฬาเพาะกายไทยยังคงรักษามาตรฐานความเป็นเลิศคว้ามาได้อีก 4 เหรียญทองจากวันที่สองนี้
เหรียญทองแรกเป็นผลงานของ กิตติศักดิ์ บุระคำ ในรุ่นสปอร์ตฟิสิคชาย ความสูงไม่เกิน175 ซ.ม.โดยอันดับที่ 2 เหรียญเงิน ฮาริยันโต อินโดนีเซีย และอันดับที่ 3 เหรียญทองแดง สันติสุข จาก สปป.ลาว

เหรียญทองที่สอง ได้จาก ราชาทรัพย์ เจริญทรัพย์ ในรุ่นสปอร์ตฟิสิคชาย ความสูงเกิน 175 ซ.ม. โดยเหรียญเงินอันดับที่ 2 รีช ซาริน จากกัมพุชา และอันดับที่ 3 เหรียญทองแดง เซนกาโฟน จาก สปป.ลาว
เหรียญทองที่สามนักกีฬาหญิง ยุพาพร สืบสวน ในรุ่นโมเดลฟิสิคหญิง ความสูงไม่เกิน 155 ซ.ม.อันดับที่ 2 เหรียญเงิน เพชรศาลา จาก สปป.ลาวและเหรียญทองแดงอันดับที่ 3 วันมาณี จาก สปป.ลาวเช่นกัน
เหรียญทองที่ 4 ของทีมไทยได้ในรุ่นโมเดลฟิสิคหญิง ความสูงไม่เกิน 160 ซ.ม. จาก จีรนันท์ สุรันต์ อันดับที่ 2 เหรียญเงิน ขิ่น นิลาร์ โซ จากเมียนมาร์ เหรียญทองแดงอันดับที่ 3 เหงียน ฟาน ฮา ถัน จากเวียดนาม
สำหรับทัพนักกีฬาไทย ได้ 2 เหรียญเงิน เหรียญแรก ในรุ่นสปอร์ตฟิสิคชาย ความสูงไม่เกิน 170 ซ.ม.นันทพงศ์ มุขดาราคว้าเหรียญเงิน มาครอง โดยเหรียญทองเมียนมาร์ ทาน เฮชติเก อู และอันดับที่ 3 เหรียญทองแดง สินปะะเซป จาก สปป ลาว
เหรียญเงินที่2ได้เพิ่มอีกเหรียญจาก ยุพาพร สืบสวน ในรุ่นโมเดลเลดี้ฟิสิคหญิงอายุ 35 ปีขึ้นไป โดย เหรียญทองแบะเหรียญทองแดง สปป.ลาว
สำหรับการแข่งขัน แชมป์ ออฟ แชมป์ประเภท เพาะกายชาย ที่นำเอาผู้ชนะเลิศ ของเพาะกายทั้ง 6 รุ่นมาประชันหาสุดยอดสำหรับตำแหน่ง มิสเตอร์ อาเซียน 2024 ปีนี้ปรากฏว่าธนกฤต ประจันตะเสน ซึ่งได้แชมป์ ในรุ่นน้ำหนักเกิน 75 สามารถเบ่งกล้ามได้สุดยอดคว้ารางวัล มิสเตอร์ อาเซียน 2024 ไปครองอีก 1 รางวัล

สรุป วันที่ 2 ทัพนักกีฬาไทย เก็บเพิ่ม 4 ทอง 2 เงิน รวม 2 วัน ได้ 5 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน
นอกจากนี้ ทัพนักเพาะกายไทยคว้างรางว้ลถ้วยคะแนนรวมอันดับที่ 3 ทั้งประเภททีมชายและทีมหญิงมาครองอีกด้วย โดยคะแนนรวมทีมชายอันดับ1 เวียดนาม อันดับ 2 สปป.ลาว ส่วนทีมหญิงอันดับ1 สปป.ลาว อันดับที่ 2 เวียดนาม
ภายหลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สรุปผลการแข่งขันกีฬาเพาะกายรายการ ชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 18 (18th South East Asian Bodybuilding and Physique Sports Championships) ที่ กรุงเวียงจันทน์ สปป. ลาว ระหว่างวันที่ 18-19 พ.ค. 2567 นักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทยสามารถทำผลงานได้ 5 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน ถ้วยคะแนนรวมอันดับที่ 3 ทั้งทีมชายและทีมหญิง จากจำนวนนักกีฬาที่ส่งเข้าร่วมการแข่งขันเพียง 6 คน
จากภาพรวมความสำเร็จของนักกีฬาเพาะกายไทยในครั้งนี้สมาคมฯ ส่งนักกีฬามาแข่งขันจำนวนน้อยเพียง 6 คน แต่นักกีฬาทั้งหมดแสดงความสามารถออกมาให้เป็นที่ประจักษ์ ในความสามารถของนักกีฬาทุกคน จากนี้ไปสมาคมเตรียมเป้าหมายนำพานักกีฬาที่ได้ชนะเลิศอันดับที่ 1 เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงแชมป์เอเชีย ที่อินโดนีเซีย เดือนสิงหาคมนี้
สำหรับคณะนักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทยชุดนี้จะเดินทางกลับถึงประเทศไทย วันจันทร์ที่ 20 พ.ค.ด้วยสายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD1041จากเวียงจันทน์ถึงสนามบินดอนเมือง เวลา 15.00 น.

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่