วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา6 นักเบ่งกล้าม ล่าแชมป์อาเซียน ที่ลาว

6 นักเบ่งกล้าม ล่าแชมป์อาเซียน ที่ลาว

พิมพ์ไทยออนไลน์//ธนกฤต ประจันตะเสน “มิสเตอร์ไทยแลนด์ คนล่าสุด” นำทัพ 6 ขุนพลร่วมประชันกล้ามศึกเพาะกายชิงแชมป์อาเซียน 16-20 พ.ค.นี้ ที่เวียงจันทน์ สปป.ลาว
นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมความพร้อมของคณะผู้ฝึกสอนและนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทย เพื่อเตรียมความพร้อมและเข้ารับรายงานตัวของนักกึฬาพร้อมการทดสอบสมรรถภาพของนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทย ที่ ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก

สำหรับคณะนักกีฬาและผู้ฝึกสอน ชุดนี้ มีโปรแกรมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 16 – 20 พฤษภาคม 2567 ที่ กรุงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยมีนักกีฬาที่ชนะเลิศการแข่งขัน รายการชิงแชมป์ประเทศไทยล่าสุดเข้ารายงานตัวเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยชุดแรก จำนวน 6 คนประกอบด้วย นันทพงศ์ มุขดารา เจ้าของแชมป์ สปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม. กิตติศักดิ์ บุระคำ แชมป์จาก สปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม. ส.ต.ท. ราชาทรัพย์ เจริญทรัพย์ จาก สปอร์ตฟิสิค ชาย รุ่นความสูงเกิน 175 ซม. ยุพาพร สืบสวน แชมป์โมเดลฟิสิคหญิง ความสูงไม่กิน 160 ซม. จีรนันท์ สุรันต์ แชมป์ โมเดลฟิสิคหญิง ความสูงไม่เกิน 164 ซม. และ ธนกฤต ประจันตะเสน แชมป์เพาะกายชายรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 85 กก.ที่ได้รับถ้วยพระราชทานคนล่าสุด “มิสเตอร์ไทยแลนด์ 2024” โดยนักกึฬา 6 คนเป็นนักกีฬาหน้าใหม่ที่เพิ่งติดทีมชาติเป็นครั้งแรกถึง 4 คนด้วยกัน
นักกีฬาทีมชาติไทยทั้ง 6 คนนี้ จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 18 ที่ กรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ซึ่งจะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายระดับนานาชาติขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศ โดยมีชาติต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียนตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน 10 ประเทศ

ยศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ถึงแม้สมาคมจะจัดส่งเพียง 6 คน แต่ก็เชื่อมั่นในศักยภาพของนักกีฬาทั้ง 6 คนว่าจะไม่ทำให้แฟนๆ กีฬาชาวไทยต้องผิดหวังแน่นอนเพราะทางทีมผู้ฝึกสอนได้ร่วมกันคัดเลือกและวางตารางการฝึกซ้อมกันอย่างใกล้ชิดตั้งแต่เมื่อวันที่สรุปรายชื่อนักกีฬาชุดแรกเสร็จ
ส่วนตัวเชื่อว่านักกีฬาทั้ง 6 คนตั้งใจที่จะผ่านการแข่งขันครั้งนี้ เพื่อต่อยอดไปสู่การแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศอินโดนีเซีย เดือนสิงหาคมนี้ และมองไกลถึงการแข่งขันชิงแชมป์โลก เดือนพฤศจิกายนอีกด้วย
สำหรับคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้เตรียมจะออกเดินทางไปกรุงเวียงจันทน์ วัพฤหัสบดีที่ 16 พ.ค.โดยสายการบินไทยแอร์เอเชียในเวลา 12.10 น. เที่ยวบิน FD1040 และกลับถึงประเทศไทย วันจันทร์ที่ 20 พ.ค.เวลา 15.00 น. เที่ยวบิน FD1041 ขอเชิญชวนให้แฟนๆ กีฬาชาวไทยทุกท่านร่วมส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทยชุดนี้ด้วย

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่