วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"สุชัย" ส่งนักหวดดาวรุ่งทีม16ปี ลุยแข่งคอร์ตดิน ศึกเทนนิสโลก

“สุชัย” ส่งนักหวดดาวรุ่งทีม16ปี ลุยแข่งคอร์ตดิน ศึกเทนนิสโลก

พิมพ์ไทยออนไลน์//นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ จะส่งนักเทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เดินทางไปร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภทเยาวชนทีมหญิง รายการ “2024 บิลลี จีน คิง คัพ จูเนียร์” รอบคัดโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่ เมืองเชิมเคนท์ คาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 13-18 พ.ค. 2567 โดยจะออกเดินทางจากประเทศไทย วันที่ 11 พ.ค.นี้
ทีมนักหวดเยาวชนหญิงทีมชาติไทยชุดนี้ ประกอบด้วย “น้องอิ๊ก” ธฤตา หงษ์หยก จากภูเก็ต “น้องมินนี่” ปารมี ทัดแก้ว จากยะลา และ “น้องออมสิน” พิชญาภัค ศรีมุกข์ จากสมุทรสาคร ภายใต้การควบคุมทีมของ “โค้ชโน๊ต” นายศรายุธ ทีปกากร ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ “โค้ชเกล้า” นายภาณุพงศ์ จุลพันธ์ นักวิทยาศาสตร์การกีฬาประจำทีม โดยนักกีฬาทีมหญิง ได้เก็บตัวฝึกซ้อมที่ เดอะ โดม เทนนิส คลับ ซึ่งอยู่ในตำบลวิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอขอบคุณเจ้าของสถานที่ให้นักกีฬาเข้าไปเก็บตัวฝึกซ้อม

จากนั้นนักเทนนิสเยาวชนชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะเดินทางตามไปสมทบ ที่เมืองเชิมเคนท์ ประเทศคาซัคสถาน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภทเยาวชนทีมชาย รายการ “2024 เดวิสคัพ จูเนียร์” ระหว่างวันที่ 20-25 พ.ค. 2567
ทีมนักหวดเยาวชนชายทีมชาติไทยชุดนี้ ประกอบด้วย “น้องพุฒิ” คุณานันท์ พันธราธร จากปทุมธานี “น้องอังเปา” ภพธรรม ศรีวงษ์ จากชลบุรี และ “น้องสมาร์ท” ปวรปรัชญ์ งั่นบุญศรี จากชุมพร ภายใต้การควบคุมทีมของ “โค้ชจิม” จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ น.ส.ญาดา ศิริไชย นักวิทยาศาสตร์การกีฬาประจำทีม

“การแข่งขันทั้ง 2 รายการ เป็นการแข่งขันคอร์ตดิน ซึ่งต้องยอมรับว่าเป็นคอร์ตที่เล่นยาก เชื่อว่านักเทนนิสไทยทุกคนจะสู้เต็มที่และพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ผมในฐานะนายกสมาคมฯ ไม่อยากกดดันนักกีฬา ขอส่งกำลังใจให้ ขอให้เดินทางปลอดภัย และโชคดีครับ” นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่