วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬายกระดับ กีฬาทางน้ำทีมชาติไทย ทีมระบำใต้น้ำพัฒนารุดหน้า ซิว 6 เหรียญรวม "เอเชียนเอจกรุ๊ป"

ยกระดับ กีฬาทางน้ำทีมชาติไทย ทีมระบำใต้น้ำพัฒนารุดหน้า ซิว 6 เหรียญรวม “เอเชียนเอจกรุ๊ป”

พิมพ์ไทยออนไลน์//แผนยกระดับกีฬาทางน้ำทีมชาติไทย ผลงานทีมระบำใต้น้ำพัฒนารุดหน้า ซิว 6 เหรียญรวม เอเชียนเอจกรุ๊ป เตรียมพร้อมร่วมชิงชัย ซีเอจกรุ๊ปแชมป์เปี้ยนส์ชิพ-ซีเกมส์2025 ส่วนทัพโปโลน้ำทีมหญิงที่ได้เหรียญเงินประวัติศาสตร์ เพราะมาจากการสร้างทีมสายเลือดใหม่ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา บวกเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬาที่ช่วยเพิ่มศักยภาพนักกีฬาได้เป็นอย่างดี
จากผลงานของทัพนักกีฬาระบำใต้น้ำทีมชาติไทย สร้างผลงานคว้า 1 เหรียญทอง, 3 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทอง รายการ เอเชียนเอจกรุ๊ป (Asian Age Group Championships 2023) ที่ฟิลิปปินส์เป็นเจ้าภาพ โดย ปัฌรวี ชยวรารักษ์ และ กันตินันท์ อดิศัยสิริบุตร ประเภท Mixed duet Free รุ่นอายุ 15-19 ปี , 3 เหรียญเงิน จาก Mixed Team Acrobatic รุ่นอายุ 15-19 ปี ประเภท Solo Free รายการ Acrobatic รุ่นอายุ 15-19 ปี และ 2 เหรียญทองแดงจากรายการ Mixed Duet Free รุ่นอายุ 13-15 ปี และประเภท Team Free Combination รุ่นอายุ 13-15 ปี +12 Under

พลเอกอภิชาติ แสงรุ่งเรือง ประธานฝ่ายกีฬาระบำใต้น้ำ กล่าวว่า จากผลงานเหรียญรางวัล ทีมระบำใต้น้ำของไทยทุกรุ่นมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และยังต้องพัฒนาต่อไป โดยเฉพาะด้านความแข็งแรง ความคมชัดและความสมบูรณ์ของท่าเล่น และเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับการแข่งขันระดับนานาชาติอีก 2 รายการใหญ่ คือ ซีเอจกรุ๊ปแชมป์เปี้ยนส์ชิพ 2024 และ ซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ปี2025 โดยจะต้องฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง มีการจัดสรรเวลาและตารางฝึกซ้อมให้ชัดเจน เหมาะสม และสอดคล้องกับกติกาของแต่ละรายการแข่งขัน รวมถึง รุ่นอายุของนักกีฬาด้วย
ส่วนทีมโปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย สร้างผลงานอย่างยอดเยี่ยม รายการ เอเชียนเอจกรุ๊ป (Asian Age Group Championships 2023) ที่ฟิลิปปินส์เป็นเจ้าภาพด้วยการคว้าเหรียญเงิน ซึ่งเป็นเหรียญรางวัลประวัติศาสตร์ในรายการนี้ ส่วนเหรียญทอง ญี่ปุ่น และ เหรียญทองแดง จีน ขณะที่ทีมโปโลน้ำทีมชาย จบอันดับ 9 ของจากทั้งหมด 10 ประเทศ เหรียญทองญี่ปุ่น , เหรียญเงินอิหร่าน และ เหรียญทองแดง คาซัคสถาน

พลเอกสรศักดิ์ ขาวกระจ่าง ประธานฝ่ายกีฬาโปโลน้ำ กล่าวว่า โปโลน้ำทีมหญิงชุดนี้เป็นสายเลือดใหม่ที่สร้างขึ้นมาตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว และมีพัฒนาการที่ดี มีความเป็นทีมเวิร์ก และได้วิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาสนับสนุนทีมนักกีฬาด้วย ส่วนทีมนักกีฬาโปโลน้ำทีมชายเป็นเยาวชนรุ่นใหม่ที่เริ่มสร้างและเก็บตัวตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา 2566 จากศูนย์กีฬาโปโลน้ำของสมาคมฯ ซึ่งยังคงสร้างนักกีฬาโปโลน้ำอย่างต่อเนื่องต่อไป

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่