วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาตั๋วเกลี้ยง แห่จองออนไลน์ระบบล่ม เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ส่งท้ายสายเอ ไทยฟาดแข้งเวียดนาม

ตั๋วเกลี้ยง แห่จองออนไลน์ระบบล่ม เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ส่งท้ายสายเอ ไทยฟาดแข้งเวียดนาม

พิมพ์ไทยออนไลน์//ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยที่เตรียมทีมสู้ศึก เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ไทยเป็นเจ้าภาพระหว่าง 17-28 เม.ย.67 โดยทีมฟุตซอลไทยภายใต้การนำทัพของ “บิ๊กทิน”สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม พร้อมด้วย “โค้ชจอมยิ้ม”มิเกล โรดริโก้ กุนซือใหญ่ที่พาทีมเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว กับผลงานชนะรวด 2 นัดในสายเอ ทั้งการชนะ จีน 3-1 และ ชนะ เมียนมา 5-0 เตรียมลงสนามนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มพบ เวียดนาม ที่มี 4 คะแนนจาก 2 นัด วันอาทิตย์ที่ 21 เม.ย.67 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เวลา 18.00 น. T SportS 7 ถ่ายทอดสด
ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 20 เม.ย.67 มิเกล โรดริโก้ กุนซือใหญ่ฟุตซอลไทยได้นำลูกทีมรีคอฟเวอรี่เพื่อคืนสภาพความสมบูรณ์ ส่วนอาการบาดเจ็บ กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ที่เจ็บในเกมที่ชนะเมียนมา 5-0 ทำให้ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าและหน้าแข้งซ้ายต้องออกจากเกม ก่อนจะส่งตัวไปตรวจเอกซเรย์ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ผลออกมาไม่มีกระดูกหักหรือเอ็นฉีก โดยเจ้าตัวบอกว่า
“หลังเกมเมื่อวานนี้เจ็บค่อนข้างมากแต่วันนี้ดีขึ้น พอทราบผลออกมาก็โล่งใจไม่มีหักหมอบอกว่าน่าจะเป็นเรื่องเอ็นอักเสบคาดว่าจะกลับมาเล่นได้ทัน แต่ก็ต้องฟังแพทย์ประจำทีมประเมินอีกครั้ง และทางโค้ชตัดสินใจว่าจะลงสนามในรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายพบเวียดนาม ได้เลยหรือไม่หรือต้องพักไปก่อน ส่วนตัวผมอยากเล่นครับ”
กุนซือจอมยิ้มฟุตซอลไทย มิเกล โรดริโก้ เปิดเผยว่า “เราตั้งเป้าเอาไว้แล้วว่าจะต้องเป็นที่ 1 สายเอให้ได้ และเกมกับเวียดนาม ก็คือเป็นเกมแห่งศักดิ์ศรีของทีมชาติไทย ผมเคยคุมทีมชาติเวียดนาม มีช่วงเวลาอยู่ที่เวียดนาม 3 ปี รู้จักผู้เล่นของพวกเขาดีอยู่แล้ว และ ดีเอโก้ กีตรอสซี่ กุนซือทีมชาติเวียดนามก็เคยเป็นอดีตลูกทีมของผมสมัยที่ทำทีมที่สเปน ซึ่งจะเป็นเกมสำคัญของไทยที่จะต้องจบที่ 1 ของสายเอให้ได้ เกมที่จะพบกับทีมชาติเวียดนามจะเป็นเกมที่สเปเชียล และไม่ง่ายอย่างแน่นอน เพราะเวียดนามก็ต้องการแต้มในการการันตีเข้ารอบเช่นกัน”
สำหรับ 5 คนแรกของทีมฟุตซอลไทย มี “รุษ เมืองลุง”อรุษ เส็นบัตร เฝ้าเสา , “กัปตันเนิส”จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กัปตันทีม , “ซ้ายฟ้าส่าง”อลงกรณ์ จันทร์พร ที่คาดว่าจะได้ลงแทนตำแหน่งของ กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ , “หมวดก๊อก”อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และ “เทพอาร์ม”ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ผู้นำดาวซัลโว โดยทีมชาติไทยจะใส่ชุดน้ำเงินลงสนาม
ส่วน เวียดนาม ของ ดีเอโก้ กีตรอสซี่ อดีตกุนซือแชมป์โลกของอาร์เจนติน่าในฟุตซอลโลก2016 หากเกมนี้จบด้วยการมีแต้ม ไม่ว่าจะ 1 หรือ 3 คะแนน จะเข้ารอบตามทีมชาติไทยทันที แต่หากแพ้แล้วอีกคู่ เมียนมา ชนะ จีน ทั้ง เวียดนาม และ เมียนมา จะมี 4 แต้ม วัดเฮดทูเฮดเท่ากันที่ผลเสมอ 1-1 ต้องวัดลูกได้-เสีย ซึ่งก็ต้องดูผลนัดสุดท้ายด้วย ก่อนเกม เวียดนาม +1 ส่วน เมียนมา -5 Ffp 5 คนแรกของเวียดนาม มี โอ๋ วัน อี๋ ผู้รักษาประตู , ตู มินห์ กวาง , เหงียน อันห์ ดุย , เชา ดวน ฟัต และ เหงียน ติง ฟัต นำทัพ
ขณะที่การเปิดขายบัตรเข้าชมเกมผ่านทางออนไลน์เว็บไซด์ ticketmelon คู่ระหว่าง ทีมฟุตซอลไทย พบ เวียดนาม ได้ถูกซื้อทางออนไลน์ไปหมดสต๊อกแล้ว คนแย่งกันเข้าซื้อจนเกือบล่ม โดยจะมีบางส่วนที่ฝ่ายจัดการแข่งขันจะกันไว้ขายหน้าสนามวันแข่ง ซึ่งจะมีการเปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมเกมหน้าสนาม ตั้งแต่เวลา 15.30 น. เป็นต้นไป งานนี้ช้าหมดอดเข้าไปดู บัตรราคา 100 บาท และ 200 บาท
โปรแกรมการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 สายเอ เกมที่ 3 วันอาทิตย์ที่ 21 เม.ย.67 แข่งพร้อมกัน 2 สนามในเวลา 18.00 น. ที่อินดอร์ สเตเดียม ฟุตซอลไทย พบ เวียดนาม T Sports 7 ถ่ายทอดสด และที่บางกอก อารีน่า เมียนมา พบ จีน ซึ่ง เวียดนาม กับ เมียนมา ยังต้องลุ้นเข้ารอบในเกมสุดท้าย
ส่วนสายบี เกมที่ 3 แข่งวันอาทิตย์ที่ 21 เม.ย.67 เวลา 21.00 น. ที่อินดอร์ สเตเดียม อิรัก มี 3 แต้มจาก 2 นัด พบ ออสเตรเลีย ที่ยังไม่มีคะแนน และที่บางกอก อารีน่า อุซเบกิสถาน มี 6 แต้มเต็มจาก 2 นัด พบ ซาอุดีอาระเบีย ที่มี 3 แต้มจาก 2 นัด มีโอกาสที่จะเป็นงูกินหาง 6 แต้ม 3 ทีม ต้องวัดมินิลีก 3 ทีม ยังเท่ากันที่ 3 คะแนน ซึ่งก็ต้องดูผลคู่ของ อุซเบกิสถาน พบ ซาอุดีอาระเบีย ก่อน ซึ่งแนวโน้มที่ อุซเบกิสถาน จะจบ 9 แต้มเต็มดูจะมีความเป็นไปได้มากที่สุด ส่วน อิรัก มีลุ้นเข้าที่ 2

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่