วันเสาร์, เมษายน 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬามาดามแป้ง จับมือ กกท.-แพลนบี ตั้งจอยักษ์ราชมังฯ ลุ้นเปิดบ้านล้มเกาหลีใต้

มาดามแป้ง จับมือ กกท.-แพลนบี ตั้งจอยักษ์ราชมังฯ ลุ้นเปิดบ้านล้มเกาหลีใต้

พิมพ์ไทยออนไลน์//“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีหลังเตรียมจับมือร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ แพลน บี มีเดีย (PLANB) ติดตั้งจอยักษ์บริเวณสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเป็นทางเลือกให้แฟนบอลชาวไทย ร่วมเชียร์ ทัพช้างศึก ในเกมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4
ทัพช้างศึก เพิ่งสร้างผลงานระดับมาสเตอร์พีช หลังบุกไปเสมอ เกาหลีใต้ 1-1 เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 ก่อนเตรียมกลับมาเล่น ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ท่ามกลางกระแสที่คึกคักมากขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนของบัตรเข้าชมการแข่งขันถูกจำหน่ายหมดทุกที่นั่งแล้ว บนความจุ 48,900 คน
“มาดามแป้ง” กล่าวว่า “ก่อนอื่นอยากขอบคุณ ทีมงานโค้ช และ นักเตะที่ทำให้คนไทย มีความสุข การบุกไปเสมอ เกาหลีใต้ได้ เป็นเรื่องที่ยากมาก แต่ทุกคนก็แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่น ซึ่งกันและกัน เชื่อว่าฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ และ แป้ง ชอบคำพูดของ เจ ชนาธิป (สรงกระสินธ์) ที่บอกว่า แม้เราจะมีความหวังแค่ 1% แต่ก็ถือเป็นความหวังที่เรามี แป้ง ขอชื่นชมทุกคนจากใจจริง และ ต้องยกเครดิตให้ทุกคนในทีม”

“เกมวันที่ 26 นี้ อยากให้คนไทยทุกคน อยู่ในบรรยากาศที่คึกคักแบบนี้ ร่วมกันให้มากที่สุด แน่นอนว่าตั๋วเข้าชมถูกขายหมดเป็นที่เรียบร้อย ในฐานะนายกสมาคมฯ จึงประสานไปที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ แพลนบี โดยเราจะนำจอยักษ์มาติดตั้งบริเวณข้างสนามราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ให้แฟนบอลที่ไม่มีต้๋ว ได้มีส่วนร่วมในการเชียร์ครั้งนี้ อีกทั้งบริเวณนั้นยังมีซุ้มอาหาร ทั้งแจกและจำหน่ายด้วย หวังว่าทั้งหมดนี้ จะแปรเปลี่ยนเป็นพลังส่งให้ ทีมชาติไทย มีลุ้นสร้างค่ำคืนประวัติศาสตร์ไปด้วยกัน“ ท้าย
สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 ในวันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี, Youtube Changsuek Official และ Facebook Changsuek Official
เพราะที่นี่คือบ้านของเรา! มาดามแป้ง-แข้งช้างศึก ชวนแฟนบอล #เชียร์ไทยให้ถูกกติกา VS เกาหลีใต้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ พร้อมด้วยแข้งช้างศึก ผุดแคมเปญเชิญชวนแฟนบอล #เชียร์ไทยให้ถูกกติกา เพื่อแสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมการเชียร์ที่ดี ในเกมเตรียมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน
“มาดามแป้ง“ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ระบุว่า “เรารักฟุตบอลไทยไม่ต่างกัน แต่อาจจะมีวิธีการแสดงออกที่ต่างกัน เรามาเชียร์ฟุตบอลไทยให้ถูกต้องตามกติกา มาทำให้ฟุตบอลทีมชาติไทย อยู่ในอ้อมใจของคนไทยทั้งประเทศ เพราะที่นี่คือบ้านของเรา”

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่