วันพุธ, พฤษภาคม 22, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาสปป.ลาว เปิดประเทศ จัดเพาะกายอาเซียน 16-20พ.ค.

สปป.ลาว เปิดประเทศ จัดเพาะกายอาเซียน 16-20พ.ค.

พิมพ์ไทยออนไลน์//สปป.ลาว เปิดประเทศเป็นเจ้าภาพจัดเพาะกายอาเซียนเป็นครั้งแรก 11 ชาติภาคีตอบรับร่วม หนุนจัด ชิงชัย 25 รุ่น วันที่ 16-20 พ.ค.2567
นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยในฐานะเลขาธิการสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย (ABBF)​ และเลขาธิการร่วมสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก (WBPF )​ เปิดเผยว่า ทางสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสของสปป.ลาว ได้เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 18 ในคราวที่มีการประชุมใหญ่ของสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย ที่ เมืองกาฐมาณฑุ เมื่อเดือนกันยายน ปีที่ผ่านมา โดยที่ประชุมเห็นชอบให้ทาง สปป.ลาวรับเป็นเจ้าภาพ นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์กีฬาเพาะกายของประเทศลาวที่จัดให้มีการแข่งขันกีฬาเพาะกายระดับนานาชาติเป็นครั้งแรก

ทาง สหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสลาวได้รับอนุญาตจากทางรัฐบาล สปป.ลาวจัดการแข่งขันเพาะกายระดับนานาชาติเป็นครั้งแรกในประเทศ การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 16-20 พฤษภาคม 2567 ที่ โรงแรมดอนจันทน์พาเลส กรุงเวียงจันทนฺ์ โดยจัดให้มีการชิงชัยทั้งหมด 25 รุ่น ทั้งนี้ นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล ในฐานะเลขาธิการสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชียเดินทางไปสำรวจความพร้อมของทาง สปป.ลาว และเข้าพบท่านบัวลาน สิริปัญญา ที่ปรึกษาคณะกรรมการโอลิมปิค สปป.ลาว อดีตรองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการและการกีฬาของ สปป.ลาวได้มีการหารือถึงการจัดการแข่งขนกีฬาเพาะกายระดับนานาชาติขึ้นเป็นครั้งแรกใน สปป.ลาว เกี่ยวกับรายการนี้
ความคืบหน้าล่าสุด ได้รับแจ้งว่า ตอนนี้มีชาติสมาชิกอาเซียนตอบรับส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันแล้วทั้ง 11 ชาติ ทาง สปป.ลาวรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงแชมป์อาเซียน นับเป็นแนวนโยบายสำคัญที่จะสนับสนุนให้มีการบรรจุกีฬาเพาะกายเข้าเป็นชนิดกีฬา ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568

สำหรับนโยบายสำคัญของสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก (WBPF)​ ที่มอบให้กับทางประเทศเจ้าภาพคือการรณรงค์ป้องกันการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา และในระหว่างการแข่งขันในครั้งนี้ สหพันธ์ด้จัดให้มีการสัมนาการป้องกันการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬาแก่ชาติสมาชิก ที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้อีกด้วย

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่