วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬากองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ สร้างตื่นตัว 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ "สุปราณี" มอบอุปกรณ์กีฬามาตรฐาน

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ สร้างตื่นตัว 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ “สุปราณี” มอบอุปกรณ์กีฬามาตรฐาน

พิมพ์ไทยออนไลน์//กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ สร้างการตื่นตัว 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ใช้การเล่นกีฬาพัฒนาตนเองและสังคม ส่งมอบอุปกรณ์กีฬาระดับมาตรฐานสร้างโอกาสแก่เยาวชน และประชาชนในพื้นที่
เมื่อวันศุกร์ที่ 8 ธันวาคม 2566 กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (National Sports Development Fund) ได้จัดกิจกรรมภายใต้ “โครงการสนับสนุนและเสริมสร้างการตื่นตัวและการมีส่วนร่วมของการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายของประชาชนผ่านกิจกรรมหรือบริการทางการกีฬา (CSR)” ที่ สวนนราเปี่ยมสุข องค์การบริหารส่วนตำบลโคกเคียน อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส โดยมีโรงรียนจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดยะลา จังหวัดปัตตานี และจังหวัดนราธิวาส เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อรับมอบอุปกรณ์กีฬาที่มีคุณภาพมาตรฐาน สามารถนำไปใช้ในการฝึกซ้อม ฝึกฝนเพิ่มพูนทักษะทางด้านกีฬา และจัดกิจกรรมกีฬาหรือนันทนาการต่างๆ

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ย้ำถึงเป้าหมายหลักของโครงการดังกล่าวนี้ เพื่อเป็นการเสริมสร้างโอกาสและประสบการณ์ทางด้านกีฬาให้เด็กและเยาวชนเข้าถึงอุปกรณ์กีฬา ที่ได้มาตรฐาน แม้จะอยู่ในพื้นที่ห่างไกลหรือเข้าถึงได้ยาก ที่จะทำให้เยาวชนได้เรียนรู้ทักษะการเล่นกีฬา สร้างโอกาสในการเข้าถึงกิจกรรมหรือบริการทางการกีฬา ที่จะทำให้สามารถค้นพบศักยภาพและความถนัดทางด้านกีฬา ซึ่งจะเป็นก้าวแรกที่สร้างแรงบันดาลใจเพื่อพัฒนาตนเองและมุ่งสู่ความเป็นเลิศด้านกีฬา หรือก้าวไปสู่ระดับอาชีพได้ในอนาคต

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่