วันจันทร์, ตุลาคม 28, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาทต.ทองผาภูมิ-เขื่อนวชิราลงกรณ พร้อมต้อนรับนักปั่น มั่นใจกระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว

ทต.ทองผาภูมิ-เขื่อนวชิราลงกรณ พร้อมต้อนรับนักปั่น มั่นใจกระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว

พิมพ์ไทยออนไลน์//เทศบาลตำบลทองผาภูมิ และเขื่อนวชิราลงกรณ พร้อมต้อนรับนักปั่นจากทั่วทุกสารทิศเข้าร่วม การแข่งขันศึกสองล้อประเภทถนนและเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2567 สนามที่ 1 วันที่ 19-21 ม.ค.67 “ศราวุธ ศรีทันดร” นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ มั่นใจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ด้าน “ชวลิต กันคำ” ผอ.เขื่อนวชิราลงกรณ เตรียมนำสินค้าจากชุมชนต่าง ๆ ทั้งกาแฟสด ไอศกรีม และนวดแผนไทยมาบริการนักปั่นตลอดการแข่งขัน ส่วนกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” สนับสนุนโดย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 200 คน โดยทุกคนจะได้รับประกาศนียบัตร พร้อมกระบอกน้ำและเสื้อยืดที่ระลึกจาก สสส. ขณะที่การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ “ไทยแลนด์ เมาเท่นไบค์ คัพ 2024” ชิงชัยวันที่ 16-17 ม.ค.67 มีทีมชาติและทีมสโมสรกว่า 30 ทีมร่วมแข่งขัน เพื่อเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส

พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่ สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับเทศบาลตำบลทองผาภูมิ, เขื่อนวชิราลงกรณ, อำเภอทองผาภูมิ และจังหวัดกาญจนบุรี จัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2567 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 19-21 มกราคม 2567 ที่เขื่อนวชิราลงกรณ พร้อมกันนี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ “ไทยแลนด์ เมาเท่นไบค์ คัพ 2024” ซึ่งสมาคมฯ ได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ให้เป็นรายการนานาชาติ ระดับ C1 แข่งขันระหว่างวันที่ 16-17 มกราคม 2567 เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส
สำหรับการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ “ไทยแลนด์ เมาเท่นไบค์ คัพ 2024” มีบรรดาทีมชาติและสโมสรจากประเทศต่าง ๆ ยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 30 ทีมแล้ว อาทิ มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, อินเดีย, ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, สิงคโปร์, ไต้หวัน, นิวซีแลนด์, อินโดนีเซีย, คาซัคสถาน, กัมพูชา และไทย คากว่าจะมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ไม่ตำกว่า 200 คน เนื่องจากเป็นรายการที่มีการเก็บคะแนนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส นอกจากนี้มีนักกีฬาที่จะแข่งขัน รายการชิงแชมป์ประเทศไทยทั้งประเภทถนนและเสือภูเขาอีก 600-700 คน และผู้ติดตามรวมแล้วอีกกว่า 2,000 คน ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจในอำเภอทองผาภูมิดีขึ้น โรงแรมที่พัก ร้านอาหารเต็มเกือบทุกแห่ง พ่อค้าแม่ค้ามีรายได้เพิ่มมากขึ้น

“การจัดการแข่งขันเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ รวมทั้งการแข่งขันจักรยานประเภทถนน และเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 สนามที่ 1 ภายในเขื่อนวชิราลงกรณทั้งหมด โดยสมาคมฯมอบให้ น.ต.สุภัทร ศรีไสว ฝ่ายเทคนิคของสมาคมฯ พร้อมทีมงานไปทำเส้นทางแข่งขันจักรยยานเสือภูเขาทั้งครอสคันทรี่, ดาวน์ฮิล และอีลิมิเนเตอร์ โดยได้รับการสนับสนุนและอำนวยความสะดวกจาก นายชวลิต กันคำ ผู้อำนวยการเขื่อนวชิราลงกรณ และเจ้าหน้าที่ของเขื่อนเป็นอย่างดี นอกจากนี้ได้รับความร่วมมือจาก นายศราวุธ ศรีทันดร นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ สนับสนุนด้านเครื่องจักรกลและเจ้าหน้าที่ทำเส้นทางการแข่งขัน ขณะเดียวกันสมาคมกีฬาจักรยานฯ เชิญ ร้อยโททศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน ที่ เขื่อนวชิราลงกรณ”
นายกสองล้อไทย กล่าวว่า ส่วนของกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กับ สมาคมกีฬาจักรยานฯ และเทศบาลตำบลทองผาภูมิ จะมีการปั่นกันที่หน้าสำนักงานเทศบาลทองผาภูมิ วันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2567 เวลา 15.00 น. คาดว่าจะมีนักปั่นทุกเพศทุกวันเข้าร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 200 คน ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ประกาศนียบัตร พร้อมทั้งเสื้อยืดคอกลม และกระบอกน้ำจาก สสส. ทุกคน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อาทิ คลินิกซ่อมรถจักรยานฟรี โดยเปิดให้ประชาชนนำรถจักรยานเก่ามาซ่อมแซมให้ใช้งานได้อีกครั้ง เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายตาม “ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” ของในหลวงรัชกาลที่ 9 และมีกิจกรรมประกวดรถจักรยานที่มีความสวยงาม การประกวดรถจักรยานเก่าโบราณ และมีการมอบรางวัลให้แก่ผู้ขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ที่มีอายุมากที่สุด และน้อยที่สุด ทั้งชายและหญิง

ด้าน นายชวลิต กันคำ ผู้อำนวยการเขื่อนวชิราลงกรณ เปิดเผยว่า สำหรับเส้นทางแข่งขันจักรยานภายในเขื่อนมีวชิราลงกรณมีความสวยงามและท้าทายความสามารถเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ภายในเขื่อนก็มีแหล่งท่องเที่ยวและจุดเช็คอินมากมาย เรามีที่พักและร้านอาหารไว้บริการนักท่องเที่ยวทุกคน ช่วงที่มีการแข่งขันทางเขื่อนร่วมกับเทศบาลตำบลทองผาภูมิ จะนำผลิตภัณฑ์ชุมชนรอบเขื่อนวชิราลงกรณ มาจำหน่ายให้นักกีฬาและผู้ติดตามได้เลือกซื้อและใช้บริการ เช่น กาแฟสด ชาเขียว ชาไทย และผลิตภัณฑ์กาแฟคั่วแบบเม็ดและแบบบด แบรนด์ช้างป่า จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกาแฟทองผาภูมิ, ผลไม้และน้ำสมุนไพร จากกลุ่มชุมชนบ้านหินแหลม, ไอศกรีมทุเรียน ไอศกรีมกะทิลอดช่อง จากกลุ่มชุมชนบ้านปรังกาสี และบริการนวดเพื่อสุขภาพ โดยกลุ่มชุมชนนวดแผนไทยทองผาภูมิ ขอเชิญชวนนักกีฬาและผู้ติดตามมาอุดหนุนผลิตภัณฑ์ชุมชนได้ตลอดการแข่งขัน
นายศราวุธ ศรีทันดร นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ เปิดเผยว่า ชาวอำเภอทองผาภูมิมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับบรรดานักปั่นและผู้ติดตามทุกท่าน คาดว่าปี 2567 จะมีนักกีฬามาร่วมแข่งขันมากกว่าทุก ๆ ปี เพราะอยู่ในช่วงหน้าหนาวเหมาะแก่การท่องเที่ยว ประโยชน์ที่จะได้รับคือโรงแรมที่พักในตัวอำเภอเต็มหมดทุกแห่ง การค้าขายในตลาดชุชนก็มีความคึกคักมาก สำหรับอำเภอทองผาภูมิมีสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย ทั้งแม่น้ำ ภูเขา และธรรมชาติที่สวยงาม มีบ่อน้ำพุร้อนลิ่นถิ่น, น้ำพุร้อนหินดาด ให้นักท่องเที่ยวได้มาแช่ มาทำสปา หรือจะไปกราบไหว้สักการะหลวงพ่อทองคำ หลวงพ่อเงิน หลวงพ่อนาก ที่วัดท่าขนุน เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ท่านและครอบครัว ขากลับก็ซื้อของฝากประจำถิ่น เช่น ปลาส้ม, พริกขี้หนู, หน่อไม้, ปลาคัง เชิญนักปั่นทุกท่านมาแข่งขันและเที่ยวอำเภอทองผาภูมิ รับรองว่าจะมีความประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

บทความก่อนหน้านี้
บทความถัดไป
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่