วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวเด่นประเด็นร้อนข่าวกีฬา"ใบสน" ลั่นขอคว้าตั๋วโอลิมปิค2024 ทุบ อุซเบฯฉลุย 8 คน หางโจวเกมส์

“ใบสน” ลั่นขอคว้าตั๋วโอลิมปิค2024 ทุบ อุซเบฯฉลุย 8 คน หางโจวเกมส์

พิมพ์ไทยออนไลน์//ใบสน มณีก้อน นักชกสาวดีกรีเหรียญเงินชิงแชมป์เอเชียล่าสุด ที่จอร์แดน ลั่นอยากคว้าตั๋วโอลิมปิค 2024 หลัง ชนะคะแนน อซิซ่า โซกิโรว่า นักชกอุซเบกิสถาน 5-0 รุ่น75กก.หญิง ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกมวยสากลสมัครเล่นเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ระหว่าง วันที่ 23 ก.ย.- 9 ต.ค. ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน
ล่าสุดเมื่อช่วงบ่าย วันที่ 26 ก.ย.มีนักชกสาวไทยแข่งขัน1คู่ รุ่น75กก (หญิง) ใบสน มณีก้อน ดีกรีเหรียญเงินชิงแชมป์เอเชียล่าสุด ที่จอร์แดน พบ อซิซ่า โซกิโรว่า นักชกอุซเบกิสถาน ผลปรากฎว่า ใบสนทำได้ดีกว่า ออกหมัดได้จะแจ้งเป็นฝ่ายชนะคะแนน 5-0 เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ พบ เอ็งบาตาร์ เออร์เดนตูย่า นักชกจอมเก๋าจากมองโกเลีย วันที่ 30ก.ย.นี้

หลังการชกนักชกสาวจากกาฬสินธ์ กล่าวว่าแมตช์วันนี้ไม่ตื่นเต้นเท่าไหร่ เริ่มปรับตัวได้ ช่วงแรกต่อยยากเพราะคู่ต่อสู้เป็นมวยซ้าย แต่พอจับจังหวะได้ ก็ไม่ยากและใช้ประสบการณ์ที่เหนือกว่า เอาชนะไปได้ในที่สุด
ส่วนรอบ8คน เจอกับนักชกมองโกเลีย เคยเจอชนะมาแล้ว รายการชิงแชมป์เอเชียที่จอร์แดน จะประมาทไม่ได้ เพราะเขาปล่อยน้ำหนักตัวขึ้นมาด้วย มาชกรุ่นเดียวกัน คือรุ่น75กก.แต่เขาตัวเล็กกว่า
นอกจากนี้นักชกสาววัย21ปี เผยถึงเป้าหมายรายการนี้ว่า อยากจะได้โควต้าโอลิมปิกเกมส์ที่หางโจวเลย เพราะสายไม่แข็งมาก และจับสลากค่อนข้างโชคดีกว่า เมื่อคัดโอลิมปิกครั้งที่ผ่านมาที่ญี่ปุ่น
แต่ก็ต้องดูไปในรอบรองฯว่าจะเจอใครระหว่าง เกาหลีใต้กับอินเดีย แต่ที่สำคัญต้องผ่านรอบ8คนไปให้ได้

สุดท้าย ฝากให้พี่น้องแฟนกำปั้นชาวไทย เป็นกำลังใจให้ทัพเสื้อกล้ามทีมชาติไทยทั้งชายและหญิงในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ด้วย
ทั้งนี้ ใบสน มณีก้อน ต้องผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศให้ได้ ใน”หางโจวเกมส์” จะได้โควต้าโอลิมปิคเกมส์2024 ที่ฝรั่งเศส เพราะรุ่น75กก.หญิง ให้โควต้าระหว่าง 2ที่นั่ง

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่