วันศุกร์, ตุลาคม 25, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาแบดมินตันไทย ใจกล้าแกร่ง แม้ขาด "เมย์" กำลังหลัก คุณหญิงปัทมา หวังคว้าเหรียญอชก. กลับบ้าน

แบดมินตันไทย ใจกล้าแกร่ง แม้ขาด “เมย์” กำลังหลัก คุณหญิงปัทมา หวังคว้าเหรียญอชก. กลับบ้าน

พิมพ์ไทยออนไลน์//แบดมินตันไทย ใจกล้าแกร่ง แม้ขาดกำลังหลัก อย่าง “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ที่มีอาการบาดเจ็บ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เชื่อนักกีฬาที่เหลือ จะสู้เต็มที่ หวังคว้าเหรียญกลับบ้านให้ได้
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก ในฐานะนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ความพร้อมของทีมแบดมินตันไทย ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจว 2022” ได้เดินมาถึงยังเมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 25 กันยายน และเริ่มแข่งขัน วันที่ 28 กันยายนนี้ ซึ่งจะมีการประชุมผู้จัดการทีม และจับสลากแบ่งสายก่อนการชิงชัยวันแรก ทำให้ตอนนี้ยังไม่รู้สายของแบดมินตัน
สำหรับ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวไทย ซึ่งเป็นความหวังหลักของแบดมินตันทีมหญิง มีอาการบาดเจ็บข้อเท้าซ้าย และถอนตัวจากเอเชี่ยนเกมส์ รวมถึงทุกรายการจนถึงสิ้นปีนี้ ตามคำแนะนำของแพทย์ ดังนั้นทำให้เราขาดกำลังหลักสำคัญจาก รัชนก แต่ก็มั่นใจว่าทีมหญิงอีก 9 คนจะทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่ เราก็ยังคงมีความหวังคว้าเหรียญจากประเภทใดก็ได้กลับไปให้พี่น้องประชาชนชาวไทย ทั้งเหรียญจากประเภททีมหญิง รวมทั้งประเภทชายเดี่ยว และประเภทคู่ผสม
“สำหรับแบดมินตันในเอเชี่ยนเกมส์ก็คล้ายกับแบดมินตันชิงแชมป์โลก เพราะยอดฝีมือของโลกทั้งหมดอยู่ในเอเชีย เราก็จะเห็นความได้เปรียบของเจ้าภาพทั้งความคุ้นชินกับสถานที่จัดการแข่งขัน แต่อย่างไรก็ตาม ใจที่กล้าแกร่งของนักกีฬาแบดมินตันไทย และความพร้อม กับการฝึกซ้อมอย่างหนักจะทำให้พวกเขาสู้เต็มที่ในการแข่งขัน หวังว่าจะมีเหรียญติดมือกลับบ้าน” คุณหญิงปัทมา กล่าว

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่