วันศุกร์, ตุลาคม 25, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาคุณหญิงปัทมา เผยประทับใจ พิธีเปิดเอเชียนเกมส์ "หางโจว"

คุณหญิงปัทมา เผยประทับใจ พิธีเปิดเอเชียนเกมส์ “หางโจว”

พิมพ์ไทยออนไลน์//คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ และ บอร์ดโอซีเอ เผย ประทับใจพิธีเปิด เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ของจีน เป็นอย่างมาก การจุดคบเพลิงใช้เทคโนโลยีสุดล้ำ ให้ความเห็นหากไทยจัดกีฬา ไม่จำเป็นต้องทุ่มขนาดนั้น เพราะงบต่างกัน สามารถทำขนาดเล็ก ทำแบบธรรมดาให้ประทับใจได้เช่นกัน
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) และ คณะกรรมการบริหารสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (บอร์ดโอซีเอ) เปิดเผยว่า สำหรับพิธีเปิด มหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อค่ำวันที่ 23 กันยายน 2566 เจ้าภาพจีน ทำได้ประทับใจ ตื่นตา ตื่นใจ ผสมผสาน ระหว่างวัฒนธรรม และ เทคโนโลยี ได้อย่างลงตัว วิธีจุดไฟคบเพลิง ก็ใช้เทคโนโลยีที่ล้ำหน้าไปมาก ซึ่งแน่นอนว่า ก็ต้องใช้งบประมาณที่มหาศาลเช่นกัน
สำหรับประเทศไทย หากเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬา ก็ไม่จำเป็นต้องทำขนาดนั้น เพราะงบที่แตกต่างกัน เราสามารถทำในขนาดที่เล็ก ทำแบบธรรมดา ให้ประทับใจได้
ส่วนการใส่ใจสิ่งแวดล้อมของเจ้าภาพจีน เป็นเรื่องสำคัญ ส่วนตัวแล้วประทับใจในทุกมิติของจีนที่จัดกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ การจัดการในหมู่บ้านนักกีฬา ทำได้ดี อาสาสมัครทุกคน มีความกระตือรือล้นสูง
ไอโอซีเมมเบอร์หญิงไทย กล่าวต่อว่า ในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ บอร์ดบริหารโอซีเอ 8 ท่าน ซึ่งรวมถึงปัทมา ได้เข้าพบ สิน จี้ ผิง ประธานาธิบดีของจีน เป็นการเฉพาะ ร่วมด้วยผู้นำรัฐบาลของจีน 9 ท่าน รัฐมนตรีกีฬาของจีน ซึ่งผู้นำจีน ได้ขอบคุณโอซีเอ และ พูดถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของจีน ในการเป็นเจ้าภาพ แสดงความชื่นชมมายังวงการกีฬา ว่า กีฬาเป็นเครื่องมือของการพัฒนามนุษย์ และ สังคม ได้เป็นอย่างดี
นอกจากนี้ ปัทมา ได้พบกับ โธมัส บาค ประธานไอโอซี แบบสองต่อสอง และได้ให้ความมั่นใจแก่ประธานไอโอซี ว่ารัฐบาลไทย ภายใต้การนำของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีเจตนาแน่วแน่ที่จะร่วมมือด้านกีฬากับไอโอซี และส่งเสริมประชาชนออกกำลังกาย อย่างเต็มที่ และพบ วิคตอร์ บลังกา ประธานวาดา ซึ่งได้พูดถึงความเคร่งครัดในการห้ามใช้สารต้องห้ามทุกชนิด
รวมทั้งได้พบกับท่านผู้นำทางด้านกีฬาของหลายประเทศ เช่น ประธานโอลิมปิกญี่ปุ่น ซึ่ง ญี่ปุ่น จะจัดเอเชียนเกมส์ครั้งต่อไป, ประธานโอลิมปิกเกาหลีใต้ ที่จะร่วมมือกันด้านกีฬาในอนาคต และ รัฐมนตรีกีฬาซาอุดีอาระเบีย ซึ่งจะมีความร่วมมือด้านกีฬากันต่อไป เป็นต้น
“สำหรับประเทศไทย จากสายตาของนานาประเทศที่เราได้พบ ทุกท่านมีความชอบประเทศไทย เชื่อมั่นในรัฐบาลใหม่ของไทย ทุกท่านพูดถึงรัฐบาลใหม่ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย เชื่อมั่นว่าประเทศไทย มีความมุ่งมั่นทุ่มเทอย่างจริงใจ เห็นมาตลอด รวมถึงทุกท่านมีความหวังต่อรัฐบาลใหม่ไทย ว่าจะนำมาซึ่งการพัฒนาประเทศอย่างรวดเร็ว และจับต้องได้ ไทย จะขึ้นมาคว้าเหรียญมากขึ้นในมหกรรมกีฬาต่าง ๆ” คุณหญิงปัทมา กล่าว

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่