วันเสาร์, ตุลาคม 26, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"บิ๊กลือ" กำชับนักกีฬาใจต้องสู้ ตั้งเป้าทะลุรอบลึกที่สุด

“บิ๊กลือ” กำชับนักกีฬาใจต้องสู้ ตั้งเป้าทะลุรอบลึกที่สุด

พิมพ์ไทยออนไลน์//“บิ๊กลือ” นายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย ให้โอวาทนักกีฬาซอฟท์เทนนิสทีมชาติไทยก่อนเดินทางไปแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ที่ประเทศจีน ขอให้คิดเสมอว่าทุกคนซ้อมมาอย่างหนักในทุกด้าน ดังนั้นเราสู้กับนักกีฬาทุกชาติได้แน่นอน ที่สำคัญใจต้องสู้ และคิดอยู่เสมอว่านี่คือเกียรติยศและความภาคภูมิใจที่ได้รับใช้ชาติในฐานะนักกีฬาซอฟท์เทนนิสทีมชาติไทย
ที่สนามกีฬาซอฟท์เทนนิส ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เมื่อวันที่ 23ก.ย.ที่ผ่านมา นักกีฬาซอฟท์เทนนิสทีมชาติไทยชุดลุยศึกเอเชี่ยนเกมส์ ที่เมืองหางโจว สาธารณประชาชนจีน ยังคงฝึกซ้อมอย่างหนักภายใต้การคุมทีมของหัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น นาโอยะ โคโมดะ และผู้ฝึกสอนไทย นายสุขุม กิจวิจารณ์
ส่วนนักกีฬาซอฟท์เทนนิสทีมชาติไทยชาย 5 คน หญิง 5 คน ประกอบด้วย นายกวิน ญาณฤทธิ์ นายอนวรรษ เกอะประสิทธิ์ นายสิปปกร ทองงิ้ว นายภัคพล เธียรชัยพงษ์ นายศุภกฤต เจริญศิลป์ นางสาวแพรวา จงจิตร
นางสาวรสิตา กูลหนองแดง นางสาวธนัญชนก ถนะรอด นางสาวธัญพิชชา สมสนิท เด็กหญิงอลิชา มายา ซีกเลอร

สำหรับ 10 นักกีฬาซอฟท์เทนนิสชาย-หญิงทีมชาติไทยชุดนี้ ถือเป็นนักกีฬาสายเลือดใหม่เกือบทั้งชุด ยกเว้น กวิน ญาณฤทธิ์ ที่เคยผ่านรายการระดับนานาชาติมาแล้วทุกรายการ รวมถึงเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่แล้วด้วย ซึ่งจะช่วยประคองและแนะนำน้องๆได้ในทุกเรื่อง การฝึกซ้อมในช่วงโค้งสุดท้ายนี้เน้นในทักษะด้านต่างๆ การเสิรฟ, การตีท้ายคอร์ท, การขึ้นหน้าเน็ท, การลงเล่นเกมเดี่ยวและเกมคู่ ตั้งแต่เวลา 15.00 – 18.00 น.
นายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย และนางอุดมลักษณ์ ศิริกุลเลิศรัฐ ประธานฝ่ายเทคนิคและผู้จัดการทีมชาติซอฟท์เทนนิสชุดเอเชี่ยนเกมส์ ได้ให้โอวาทกับนักกีฬาซอฟท์เทนนิส โดยนายกบรรลือชัย ผิวสานต์ ขอให้นักกีฬาทุกคนมุ่งมั่นตั้งเป้าชนะคู่แข่งในทุกเกม ให้คิดเสมอว่าทุกคนซ้อมมาอย่างหนักในทุกด้าน ดังนั้นเราสามารถสู้กับนักกีฬาได้ทุกชาติ สำคัญใจต้องสู้และแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างไม่ลังเล ไม่ยอมแพ้ในทุกเกมการแข่งขัน คิดและภูมิใจเสมอว่านี่คือเกียรติยศและความภาคภูมิใจครั้งยิ่งใหญ่ คนไทยทั้งประเทศมี 70 กว่าล้านคน แต่พวกคุณเพียง 10 คนเท่านั้นที่ได้รับใช้ชาติในฐานะนักกีฬาซอฟท์เทนนิสทีมชาติไทย สมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย พยายามสนับสนุนพวกคุณในทุกด้านแล้ว ขอให้ทุกคนทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ขณะที่นางอุดมลักษณ์ ศิริกุลเลิศรัฐ ประธานเทคนิคและผู้จัดการทีมได้มอบเบี้ยเลี้ยงจากการกีฬาแห่งประเทศไทยให้นักกีฬาทั้ 10 คนๆละ 19,000 บาท
สำหรับทีมซอฟท์เทนนิสไทย นำโดยนายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย, นางอุดมลักษณ์ ศิริกุลเลิศลักษณ์ ผู้จัดการทีม, นาโอยะ โคโมดะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น และนักกีฬาทั้ง 10 คน จะออกเดินทางวันเสาร์ที่ 30 ก.ย.66 เวลา 02.50 น.ด้วยสารการบินไชน่าแอร์ไลน์ เที่ยวบิน CA 734 เพื่อร่วมชิงชัย 5 เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ประเภททีมชาย-ทีมหญิง-ชายเดี่ยว-หญิงเดี่ยว-คู่ผสม โดยตั้งเป้าหมายผ่านเข้ารอบให้ดีที่สุด เพราะมือระดับโลกของกีฬาซอฟท์เทนนิสเป็นนักกีฬาในทวีปเอเชียทั้งหมด

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่