วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"บิ๊กต้อม" นั่งประมุขตะกร้อ โหวดลับ ชนะ "บุญชัย" 22-10 เสียง

“บิ๊กต้อม” นั่งประมุขตะกร้อ โหวดลับ ชนะ “บุญชัย” 22-10 เสียง

พิมพ์ไทยออนไลน์//สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่วิสามัญ ประจำปี 2566 ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันที่ 16 กันยายน โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ แทนที่ “บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ อดีตนายกสมาคมฯ วัย 91 ปี ที่ได้ถึงแก่อนิจกรรม เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ป็นความลับไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปรายงานข่าวแต่อย่างใด
โดยการเลือกตั้งผู้แทนการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกำกับการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมด้วย “บิ๊กแนต” นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และรองประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) เข้าร่วมสังเกตุการณ์ด้วย

การเลือกตั้ง “ประมุขตะกร้อไทย” มีผู้แทนสโมสรสมาชิกที่มีสิทธิเลือกตั้งเข้าร่วมจำนวน 32 สโมสร โดยนายสมพงษ์ ชาตะวิถิ อดีตอธิการบดีสถาบันการพลศึกษา เป็นประธานการประชุม ขณะที่ ที่ประชุมได้เลือกให้ นายสุพจน์ ตุ้มประชา จากสโมสรตะกร้อจังหวัดนครปฐม ทำหน้าที่ประธานการเลือกตั้งชั่วคราว
เมื่อเข้าสู่วาระการเลือกตั้ง มีผู้แทนสโมสรสมาชิก เสนอชื่อผู้ที่จะเป็นนายกสมาคมฯ คนใหม่ เพียง 2 คน โดยผู้แทนสโมสรตะกร้อฮอนด้ายูเนี่ยน เสนอชื่อ “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานและเหรัญญิก คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ขณะที่ ผู้แทนสโมสรตะกร้อพัฒนาจังหวัดกาฬสินธุ์ เสนอชื่อ นายบุญชัย หล่อพิพัฒน์ อุปนายกสมาคมฯ คนปัจจุบัน ทำให้ที่ประชุมต้องมีการลงคะแนนโหวตลับ ผลปรากฎว่า นายธนา ได้รับเสียงข้างมาก 22-10 ได้เป็นนายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย คนใหม่ มีวาระดำรงตำแหน่ง 4 ปี ระหว่าง 2566-2570
อนึ่ง การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาตะกร้อฯ ครั้งนี้ เป็นครั้งประวัติศาสตร์ เนื่องจากตลอดระยะเวลาเกือบ 40 ปี ที่ พล.ต.จารึก ดำรงตำแหน่งสมัยแรกตั้งแต่ปี 2526 ไม่มีคู่แข่งเสนอตัวชิงเก้าอี้จาก “บิ๊กจา” แต่อย่างใด

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่