วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ชัยนาท" คึกคัก รับนักปั่นทั่วไทย ชิงชัยเสือภูเขาทางเรียบ-ปั่น Bike 4 All เปิดสวนนกชมฟรี

“ชัยนาท” คึกคัก รับนักปั่นทั่วไทย ชิงชัยเสือภูเขาทางเรียบ-ปั่น Bike 4 All เปิดสวนนกชมฟรี

พิมพ์ไทยออนไลน์//“จังหวัดชัยนาท” เตรียมพร้อมต้อนรับนักปั่นทั่วทุกสารทิศมาร่วมชิงชัย ศึกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 2 วันที่ 29-30 ก.ค.66 นี้ ด้าน “นที มนตริวัติ” พ่อเมืองชัยนาท สั่งทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมทุกด้าน ส่วน “อนุสรณ์ นาคาศัย” นายก อบจ.ชัยนาท เปิดให้นักปั่นทุกคนเข้าชมสวนนกชัยนาท “ฟรี”
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ จังหวัดชัยนาท และองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 29-30 กรกฎาคม เส้นทางบริเวณรอบเขาขยาย อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท ล่าสุด นายนที มนตริวัต ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท มอบให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเตรียมความพร้อม อาทิ ตำรวจ สาธารณสุข แขวงทางหลวงชนบท องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาสมัครกู้ภัย เป็นต้น

พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) วันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคม ที่บริเวณสนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยาย เริ่มเวลา 08.30 น. นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และที่ปรึกษาตลอดชีพสมาคมกีฬาจักรยานฯ มอบให้ นายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นประธานพิธีแทน
นอกจากนี้จะมีปั่นเพื่อสุขภาพ “ขวัญใจชัยนาท” สนับสนุนโดย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ซึ่งจะมีนักปั่นชมรมจักรยานจังหวัดชัยนาท และประชาชนประมาณ 200 คน จะนำจักรยานมาร่วมปั่นเส้นทางบริเวณรอบเขาขยาย ปล่อยตัวเวลา 09.00 น. ก่อนเริ่มแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบรุ่นต่าง ๆ
สำหรับสนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยายแห่งนี้ ท่านสุทธิพงษ์ มีดำริให้ก่อสร้างขึ้น ช่วงที่ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เมื่อปี 2557 เพื่อให้เป็นสนามแข่งขันที่ได้มาตรฐาน และให้นักกีฬาระดับเยาวชนของจังหวัดชัยนาท ได้เวทีการแสดงความสามารถและฝึกฝน จนก้าวเป็นนักกีฬาทีมชาติ ขณะเดียวกัน ท่านสุทธิพงษ์ให้นโยบายผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาทว่า อยากให้เขาขยายเป็นศูนย์กลางกีฬาจักรยาน สามารถจัดการแข่งขันได้เกือบทุกประเภท ทั้งบีเอ็มเอ็กซ์, ถนน และเสือภูเขา เป็นจุดเริ่มต้นที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 2 ครั้งนี้

ส่วนพิธีเปิดการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” วันที่ 30 กรกฎาคม ได้รับเกียรติจากนายนที มนตริวัต ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานพิธีเปิด และการปล่อยตัวนักกีฬา เวลา 07.30 น. มีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้ชมทั้ง 2 วัน ผู้ที่เข้าแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” จะได้รับเหรียญพระราชทานฯ ที่มีพระนามาภิไธยย่อ “สธ” ทุกคน สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งคือ นักปั่นทุกคนที่สมัครเข้าแข่งขันทั้ง 2 รายการ สามารถนำหมายเลขประจำตัวเป็นบัตรผ่านเข้าชมสวนนกชัยนาท “ฟรี”
ด้าน นายอนุสรณ์ นาคาศัย นายก อบจ.ชัยนาท กล่าวว่า จังหวัดชัยนาท และองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท เตรียมความพร้อมเกือบ 100% ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดนัดประชุมกลุ่มย่อย เพื่อทบทวนหน้าที่ของแต่ละฝ่ายแต่ละหน่วยงาน โดยพาะด้านการจราจรและการรักษาความปลอดภัย ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมวางกำลังตามจุดเสี่ยงที่อาจจะเกิดอุบัติเหตุ โดยมีอาสาสมัครกู้ภัย และ อพปร. ร่วม เรื่องหน่วยพยาบาลประสานกับสาธารณสุขจังหวัดชัยนาทจัดรถพยาบาลประจำการแข่งขันทั้ง 2 วัน ส่วนของ อบจ.ชัยนาท ปรับปรุงพื้นที่โดยรอบสนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยายให้สะอาด และพร้อมรองรับนักปั่นจากทุกสารทิศ ขณะที่เส้นทางการแข่งขันมีความสวยงามมาก ผ่านชนบท จะเห็นทางทิวเขา และท้องทุ่งนาที่เขียวขจี ชวนนักปั่นทุกคนร่วมแข่งขันรับรองว่าจะประทับใจอย่างแน่นอน

นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่า การที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ที่จังหวัดชัยนาท แสดงให้เห็นว่าจังหวัดามีความพร้อม การจัดกีฬาระดับประเทศ อีกทั้งเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดชัยนาทให้มีเงินหมุนเวียน มีผู้คนหลั่งไหลเข้ามา มีการจับจ่ายใช้สอย โรงแรมที่พัก ร้านอาหารต่าง ๆ มีรายได้เพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ก็มีความคึกคัก ทั้งสวนนกชัยนาทซึ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย หรือจะไปกราบสักการะหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม และขากลับซื้อส้มโอขาวแตงกวาชัยนาทไปรับประทาน
ส่วน น.ส.บุนรดา ปัญญารักษ์ รักษาราชการแทนท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า ได้รับมอบจากผู้ว่าราชการจังหวัดประสานกับโรงแรมที่พักต่าง ๆ ภายในจังหวัดชัยนาทว่าจะต้องรักษามาตรฐานที่ดีเพื่อต้อนรับนักกีฬาและผู้ติดตาม คาดว่าจะเข้ามาเยือนจังหวัดชัยนาทกว่า 1,500 คน รวมไปถึงร้านค้า ร้านอาหารต่าง ๆ ต้องเป็นเจ้าบ้านที่ดี สร้างความประทับใจให้แก่ผู้ที่มาเยือน สามารถตรวจสอบข้อมูลโรงแรมที่พัก และสถานที่ท่องเที่ยวได้ที่เฟซบุ๊กของสมาคมกีฬาจักรยาฯ Thaicycling Association หรือ ที่สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชัยนาท โทร.0-5641-2684
ทั้งนี้ ผู้ที่จะสมัครเข้าแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 2 สมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้และปิดรับสมัคร วันที่ 27 กรกฎาคม เวลา 12.00 น. หรือสมัครที่กองอำนวยการสนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขบาย ก่อนการแข่งขัน 1 วัน โดยติดตามรายละเอียดที่เฟซบุ๊กของสมาคมฯ Thaicycling Association หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่