วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"เสธหมึก" มั่นใจนักปั่นไทย เก็บแต้มโอลิมปิก เป็นกอบเป็นกำ

“เสธหมึก” มั่นใจนักปั่นไทย เก็บแต้มโอลิมปิก เป็นกอบเป็นกำ

พิมพ์ไทยออนไลน์//“เสธ.หมึก” เดินทางไปส่งและให้กำลังใจนักปั่นทีมชาติไทย 2 ชุด ก่อนไปชิงชัยยังต่างแดน โดยนักกีฬาประเภทถนนชายชุดเตรียมเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 สู้ศึกใหญ่ “ทัวร์ ออฟ ชิงไห่ เลค 2023” และ “ทัวร์ ออฟ หวงซาน 2023” ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเก็บคะแนนสะสม “โอลิมปิกเกมส์ 2024” ส่วนนักกีฬาประเภทถนนหญิงชุดเล็ก แข่งขันรายการ “แองแยง เทเลวิชั่น คัพ 2023” ที่เวียดนาม โดยนักปั่นชุดอายุไม่เกิน 23 ปีผสมกับชุดเยาวชน เพื่อไปหาประสบการณ์และเสริมสร้างความแข็งแกร่ง
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ได้ไปส่งพร้อมให้โอวาทแก่นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย 2 ชุด ก่อนออกเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศ เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยนักกีฬาชุดแรกเป็นนักกีฬาทีมชายชุดเตรียมเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ไปแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน 2 รายการใหญ่ ได้แก่ รายการ “ทัวร์ ออฟ ชิงไห่ เลค 2023” ระหว่างวันที่ 9-16 กรกฎาคม เป็นการแข่งขันระดับ 2.HC ต่อด้วยการแข่งขันรายการ “ทัวร์ ออฟ หวงซาน 2023” ระหว่างวันที่ 21-23 กรกฎาคม เป็นการแข่งขันระดับ 2.2 ซึ่งมีการเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส ทั้ง 2 รายการ

สำหรับนักกีฬาทีมชายชุดนี้ประกอบด้วย พ.อ.อ.พีระพล ชาวเชียงขวาง, ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย, ร.ต.อ.นวุติ ลี้พงษ์อยู่, ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, นายรัชชานนท์ เยาวรัตน์, นายนพชัย กล้าหาญ และ จ.ต.ตุลธร โสสลาม โดยมี “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน, ร.ต.อ.ณัฐพล จีบถาวรธาวิต เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน, จ.ส.อ.รัฐพงศ์ เรือนเมา เป็นนักกายภาพบำบัด, นายเอนก ศาสตร์ทรัพย์ เป็นช่างประจำทีม ส่วนนักกีฬาชุดที่สองเป็นนักกีฬาทีมหญิง ซึ่งเป็นนักปั่นรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ผสมกับรุ่นเยาวชน และรุ่นประชาชน ประกอบด้วย น.ส.กมลรดา ขาวปลอด, น.ส.อภิชยา หันทยุง, น.ส.ปัณฑิตา ชิตมาตย์, น.ส.ณัฐชา สงเคน และ น.ส.รุ่งนภา กุศล ไปแข่งขันรายการนานาชาติ “แองแยง เทเลวิชั่น คัพ 2023” ที่เวียดนาม ระหว่างวันที่ 7-15 กรกฎาคม โดยมี ร.ต.อ.อัครรัช ผ่องบุรุษ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และนายณธรรศ นาคมณี เป็นช่างประจำทีม
“เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า สำหรับนักกีฬาทีมหญิง ไปแข่งขันที่เวียดนามจะเป็นชุดเล็ก ซึ่งสมาคมฯ ส่งไปแข่งเพื่อหาประสบการณ์ระดับนานาชาติ อีกทั้งเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้แก่นักกีฬารุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และรุ่นเยาวชน ส่วนนักกีฬาทีมชายจะเป็นชุดเตรียมเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน โดยไปแข่งขัน 2 รายการ คือ “ทัวร์ ออฟ ชิงไห่ เลค 2023” และ “ทัวร์ ออฟ หวงซาน 2023” เพื่อเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 2024 เนื่องการคัดเลือกประเทศที่ไปแข่งขัน “ปารีสเกมส์” จะคัดเอา 45 อันดับแรก ขณะที่อันดับโลกของประเทศไทยอยู่อันดับที่ 42 คาดว่านักปั่นทีมชาติไทยน่าจะได้คะแนนกลับมาอย่างเป็นกอบเป็นกำ ต้องขอแรงใจจากพี่น้องชาวไทยช่วยส่งกำลังใจเชียร์นักปั่นไทยให้เก็บคะแนนสะสมให้ได้มากที่สุด

ด้าน “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานทีมชาติไทย เปิดเผยว่า หลังจากนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยฝึกซ้อมและแข่งขันรายการใหญ่ ๆ มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงต้นปี ทั้งการแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่เวียดนาม และการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่จังหวัดระยอง เมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ตอนนี้ทุกคนร่างกายสมบูรณ์พร้อมแข่งขัน รายการแรก “ทัวร์ ออฟ ชิงไห่ เลค 2023” ระดับ 2.HC มีทีมระดับโปรทัวร์แข่งขันได้ มีคะแนนสะสมโอลิมปิกให้ผู้ที่ได้อันดับ 1-40 สูงมาก ส่วนรายการที่ 2 “ทัวร์ ออฟ หวงซาน 2023” ระดับ 2.2 มีคะแนนให้สะสมเช่นกันแต่น้อยกว่า
“นักกีฬาประเภทถนนชายชุดนี้ถือว่าเป็นชุดที่มีความแข็งแกร่งที่สุด สมรรถภาพร่างกายเหมาะกับการไปแข่งขันสภาพอากาศที่เมืองชิงไห่ ซึ่งสูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่า 2,000 เมตร ซึ่งอากาศเบาบาง มีปั่นไต่ภูเขาทุกสเตจ ต้องใช้เวลาปรับตัว 3-4 วัน แต่นักปั่นไทยก็พร้อมสู้อย่างเต็มที่ ขอให้พี่น้องชาวไทยส่งส่งกำลังเชียร์นักปั่นไทยสู้ศึกในครั้งนี้ด้วย”

Cr..;วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่