วันเสาร์, กรกฎาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาเบ่งกล้ามไทยคว้า 4 ทองอาเซียน "เดชณรงค์-กองพล" ซิวแชมป์

เบ่งกล้ามไทยคว้า 4 ทองอาเซียน “เดชณรงค์-กองพล” ซิวแชมป์

พิมพ์ไทยออนไลน์//ศึกเพาะกาย ชิงแชมป์อาเซียนวันแรกไทยคว้า 4 ทอง 3 เงิน 2 ทองแดง การแข่งขันกัฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 17 เปิดฉากการแข่งขันวันแรก เมื่อวันที่ 10 มิ.ย 2566 ที่ โรงแรมแปซิฟิคพาเลส เมืองบาตัม ประเทศอินโดนีเซีย โดยวันแรก มีการแข่งขันทั้งสิ้น 12 รุ่น และมีนักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทยลงแข่งขันรวม 11 รุ่น
ผลปรากฏว่า รุ่นแอธเลติคฟิสิค ชาย ความสูงไม่เกิน 167 ซม. เดชณรงค์ ประเทศ ได้อันดับที่ 1 อันดับที่ 2 โนรา ชิง จากกัมพูชา และอันดับที่ 3 เฮียน เล็ต ซอ จากเมียนมาร์
แอธเลติคฟิสิค ความสูง 182 ซม. กองพล ทองสุขของไทย ได้อันดับที่ 1 อันดับที่ 2 อามัลนาท นาวีเลน จากสิงคโปร์ และอันดับที่ 3 เหงียน ทาน เทียน จากเวียดนาม

ประเภทโมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 165 ซม. ดลพร แทนบุญไพรัช แชมป์ประเทศไทย คนล่าสุด ทำผลงานชนะใจกรรมการได้อันดับที่ 1 ส่วนอันดับที่ 2 มามี ยอ เนียง จากเมียนมาร์ และอันดับที่ 3 เหงียน ฟาน นาเมียน เวียดนาม
ประเภทโมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงเกิน 165 ซม. วดีฑารัศมิ์ ทูลธรรม ทีมชาติไทย ทำผลงานได้อันดับที่ 1 อันดับที่ 2 ฟรีมา ไดอานา อินโดนีเซีย และอันดับที่ 3 ชีน่า ฮังเซียงชี สิงคโปร์
รุ่น แอธเลติคฟิสิค ชาย ความสูงไม่เกิน 160 ซม. นำพล ตะวังทัน ทำผลงานได้อันดับที่ 2 โดยอันดับที่ 1 บูดี้ อาร์ลันดิี้ อินโดนีเซีย และ เชา เงียน คา จากเวียดนามได้อันดับที่ 3
ประเภทสปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงเกิน 175 ซม. เจษฎา อรุณวิจิตร ได้อันดับที่ 2 โดยอันดับที่ 1 กีกี้ อิราวัน จากอินโดนีเซีย ประเภทแอธเลติคฟิสิค หญิง รุ่นความสูงเกิน 160 ซม. พิมภัสสร ศิรินภาเกียรติ์ ของไทยได้อันดับที่ 2 โดยอันดับที่ 1 เหงียน ทีคัมดัง จากเวียดนาม และอันดับที่ 3 เหงียน งอกไทฮา จากเวียดนามเช่นกัน

ประเภทแอธเลติคฟิสิค หญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 160 ซม. ขวัญฤดี คงเทพ ของไทยได้อันดับที่ 3 ส่วนนักกีฬาไทย อีกคน จุฑามาส ปัดถา ได้อันดับที่ 5 โดย อันดับที่ 1 ทรานทิ ทานทัม เวียดนาม อันดับที่ 2 ทราน ทรี คัม ตู เวียดนาม อันดับที่ 4 ชีเลน อาเดราน่า มาเลเซีย
ประเภทสปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม. ทศพล ชื่นชม ของไทยได้อันดับที่ 3 โดยอันดับที่ 1 ยิน จัน เมียนมาร์ และอันดับที่ 2 ดิกกี้ เฟอนันโด อินโดนีเซีย
ประเภทคู่ผสม ไพรัช พะเนาว์ศรี คู่กับ พิมภัสสร ศิรินภาเกียรติ์ ทำผลงานได้อันดับที่ 4 โดยอันดับที่ 1 และ 2 เป็นของเวียดนาม อันดับที่ 3 เมียนมาร์
ประเภทสปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม. อันดับที่1 องอิลฟัน รินาลดิ อินโดนีเซีย อันดับที่ 2 กัมพูชา โรไทตัน อันดับที่ 3 ไฟซาล แอดรี้ อินโดนีเซีย และอันดับที่ 4 มูฮัมหมัด สแตนลี่ คัวนัง อินโดนีเซีย ณัฐนันท์ พรหมภูวงศ์ ของไทยได้อันดับที่ 5

สรุปการแข่งขันในวันแรกทัพนักกีฬาเพาะกายไทยทำผลงานได้ 4 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง และได้รับรางวัลคะแนนรวมทีมหญิงยอดเยี่ยมอันดับที่ 2 โดยอันดับที่ 1 เวียดนาม และอันดับที่ 3 เมียนมาร์ และอินโดนีเซีย
สำหรับวันที่ 11 มิ.ย.ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน จะมีการชิงชัยในประเภทเพาะกายชาย 7 รุ่นน้ำหนัก ซึ่งจะมีนักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทยลงแข่งขัน 6 รุ่นด้วยกัน

Cr..;วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่