วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"รุ่งโรจน์" นำทัพ ลูกเด้งไทยกวาด 5 ทอง 6 เงิน เทเบิลเทนนิส ประเภททีม อาเซียนพาราเกมส์

“รุ่งโรจน์” นำทัพ ลูกเด้งไทยกวาด 5 ทอง 6 เงิน เทเบิลเทนนิส ประเภททีม อาเซียนพาราเกมส์

พิมพ์ไทยออนไลน์//การแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิส ในอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่ เทเบิลเทนนิส ฮอลล์ ภายในสนามกีฬาแห่งชาติมรดก เตโช กรุงพนมเปญ กัมพูชา เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.66 นัดสุดท้ายในประเภททีม โดย ไฮไลต์อยู่ที่ประเภททีมชายคลาส 6-7 แข่งแบบพบกันหมด นัดสุดท้าย ซึ่งเป็นเกมตัดสินแชมป์ของ ทีมลูกเด้งหนุ่มไทย ที่มี รุ่งโรจน์ ไทยนิยม จอมตบลูกเด้งพาราลิมปิกเกมส์หลายสมัย, สุริยนต์ ถาแปง และ พิสดาร อยู่เย็น ลงแข่งขัน ดวลกับ ทีมปิงปองหนุ่ม “อิเหนา” อินโดนีเซีย ปรากฎว่า ทีมลูกเด้งหนุ่มไทย ที่เหนือกว่าหลายขุมไล่ตบต้อนเอาชนะไปได้แบบสบายๆ 2-0 คู่ โดยคู่แรกเดี่ยวมือ 1 รุ่งโรจน์ ไทยนิยม ชนะ วารี่ เจริโก้ ทีลาร์ 3-0 เกม (11-4,11-3,11-7), และคู่ที่สอง ประเภทคู่ รุ่งโรจน์ ไทยนิยม กับ สุริยนต์ ถาแปง ชนะ เอ็นเซียง มัสโตป้า กับ ดามัด ฮิดายัต 3-0 เกม (11-4,11-2,11-5) ทีมไทยคว้าเหรียญทองประเภททีมคลาส 6-7 ไปได้สำเร็จ

“รุ่ง” รุ่งโรจน์​ ไทยนิยม นักตบลูกเด้งดาวดังของไทย เปิดเผยหลังช่วยทีมไทยคว้าเหรียญทองได้ว่า “พวกเราทำได้ตามเป้าหมาย อาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้ ตนลง 4 อีเวนต์และนี่เป็นอีเวนต์แรกสามารถทำได้สำเร็จและป้องกันแชมป์ได้อีกครั้งหนึ่ง​ ซึ่งแม้จะต้องลงเล่นกับพี่สุริยนต์​ ถาแปง ที่ไม่ได้ยินเสียงและพูดไม่ได้แต่เราทั้งคู่พยายามอ่านปากกันและกันเอาจนเกิดเป็นทีมเวิร์คขึ้นมาได้ และมองว่าศักยภาพของทีมปิงปองพาราเราดีขึ้นกว่าเมื่อครั้งที่แล้ว ด้วยเพราะเข้าชิงกันครบทุกคลาสเลยไม่ว่าจะประเภทยืนหรือวีลแชร์ มีความมั่นใจว่าปิงปองพาราไทยเราน่าจะได้​ 20 เหรียญทองบวกๆ เลย ส่วนผลงานส่วนตัวตั้งเป้าที่จะคว้าเหรียญทองชายเดี่ยวเป็นสมัยที่ 11 ในกีฬาอาเซียนพาราเกมส์จากการจัดมาทั้งหมด 12 ครั้งให้ได้หลังจากนี้”
ขณะเดียวกัน ทีมลูกเด้งทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกวาดเหรียญรางวัลมาครองได้อีก 4 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน โดย 5 เหรียญทองได้มาจาก ทีมหญิงคลาส 1-3 ที่มี ดารารัตน์ อาสายุทธ์ ,ภัทรวดี วราฤทธิ์ดำรงกุล ,ปฐมวดี อินต๊ะนนท์, ทีมหญิงคลาส 4 ที่มี วิจิตรา ใจอ่อน,วาสนา ศรีงาม, ชิลชิตพยัค บุตรวรรณสิริณา, ทีมชายคลาส 1-3 ทีมี่ ยุทธจักร กลิ่ยชื่นบาน, อนุรักษ์ ลาววงษ์ ,บุสรี วาแวนิ และ ทีมชาย คลาส 10 ที่มี บรรพต​ ศิลปคง, พิทักษ์​ ก้านกิ่งคำ และ มนต์ชัย​ เมลานนท์

ส่วน 6 เหรียญเงินได้จาก ทีมหญิง คลาส 5 ที่มี ปานวาด ศรีงาม, ศุภลักษณ์ บุตรกัณหา,สุทธิดา แสนสะท้าน, ทีมชายคลาส 4 ที่มี วันชัย ชัยวุฒิ, กิตตินันท์ หาญพิชัย, ไพซอล ปาเต๊ะ, ทีมชาย คลาส 5 ที่มี นรการ จันผะกา,ธีรเดช กลางมณี, ถิรายุ เชื้อวงษ์, ทีมชาย คลาส​ 8 พิสิษฐ์​ หวังผลพัฒนศิริ, เฉลิมพงษ์​ พันภู่, คมกฤษณ์ จริตสัจ, ทีมหญิง คลาส​ 8 ที่มี สุมาลี​ สวงโท, กัลยา​ ชัยวุฒิ,สุพรรณี​ กอแก้ว​, ทีมหญิง คลาส​ 10 ที่มี อินทิรา​ จ่าพันดุง,ชยานันท์​ เสฏฐศรีเกิดกุล และ จาณิศา โขมพัตร

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์               

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่