วันเสาร์, เมษายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ภูมิวรินทร์" พร้อมชิงเก้าอี้ "ประธานสหพันธ์เพาะกายอาเซียน"

“ภูมิวรินทร์” พร้อมชิงเก้าอี้ “ประธานสหพันธ์เพาะกายอาเซียน”

พิมพ์ไทยออนไลน์//สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยส่ง “ภูมิวรินทร์ลงชิงตำแหน่ง ประธานสหพันธ์เพาะกายอาเซียน วาระ 4 ปี”
นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ระหว่างการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 17 ที่ เมืองบาตัม อินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 8-12 มิถุนายน 2566 นี้ จะมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ South East Asian Bodybuilding and Physique Sports Federation (SEABPF)​ ของชาติสมาชิกในอาเซียน 11 ประเทศ วันที่ 9 มิถุนายน ที่ โรงแรมแปซิฟิคพาเลส

ปีนี้ การประชุมจะมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสหพันธ์สำหรับวาระปี 2023-2027 ซึ่งในฐานะที่เป็นนายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยจะได้เสนอชื่อนายภูมิวรินทร์ ชุณหะวงษ์วริศ ที่ปรึกษาของสมาคมเข้าชิงชัยในตำแหน่งประธานสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ SEABPF ในครั้งนี้ ด้วย
สำหรับ นายภูมิวรินทร์ ชุณหะวงษ์วริศ เป็นประธาน สหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คนปัจจุบันที่จะหมดวาระลงเพื่อเลือกตั้งใหม่
เชื่อว่า ภูมิวรินทร์ ชุณหะวงษ์วริศ คงได้รับเสียงสนับสนุนจากชาติสมาชิกทั้ง 11 ประเทศ ประกอบด้วย กัมพูชา ไทย ติมอร์เลสเต บูรไน ฟิลิปปินส์ มาเลเชีย เมียนมาร์ ลาว สิงคโปร์ เวียดนาม และ อินโดนีเซีย อย่างแน่นอน

สำหรับวาระสำคัญอื่นๆ คือการพิจารณาให้ทาง สปป.ลาว เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชียตะวันออก ครั้งที่ 18 ในปี 2567 ที่ กรุงเวียงจันทน์ ซึ่งจะเป็นครั้งแรกของ สปป.ลาวที่จะจัดการแข่งขันชิงชัยระดับภูมิภาคนานาชาติขึ้น
นอกจากนี้ยังงจะมีการหารือกับชาติสมาชิกของอาเซียน การยกระดับการแข่งขันกีฬาเพาะกายในภูมิภาคอาเซียนให้มีมาตรฐานเทียบเคียงกันอย่างกว้างขวาง เพื่อรองรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในปี 2568

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่