วันพุธ, เมษายน 24, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกประชาสัมพันธ์"นคร วีระประวัติ" นั่งเก้าอี้ นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ฯคนใหม่ แบบไร้คู่แข่ง

“นคร วีระประวัติ” นั่งเก้าอี้ นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ฯคนใหม่ แบบไร้คู่แข่ง

พิมพ์ไทยออนไลน์//นายทวยเทพ ไวทยานนท์ นายกสมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2565 ที่ ห้องประชุมพิพิธภัณฑ์หนังสือพิมพ์ไทย สมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เขตดุสิต กทม. เมื่อวันที่ 28.ค.2566 โดยสมาชิกสามัญเข้าร่วมประชุมจำนวน 38คน และยังมีการรับสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้นอีกด้วย โดยสมาชิกใหม่ได้มาแสดงตัวต่อที่ประชุมใหญ่ด้วย และมีวาระการประชุมที่สำคัญคือ การเลือกตั้งนายกสมาคมหนังสือพิมพ์ฯคนใหม่ แทนคนเก่าที่หมดวาระลงไปแล้ว

ที่ประชุมได้มีการเสนอแต่งตั้งให้ นายศักดา รัตนสุบรรณ นักข่าวอาวุโส และปัจจุบันเป็นนักเขียนคอลัมนิสต์นสพ.สยามกีฬา เป็นประธานการเลือกตั้งนายกสมาคมหนังสือพิมพ์ฯคนใหม่ชั่วคราว และมี นายผดุงศักด์ ลิ้มเจริญ บก.ข่าวกีฬานสพ.สยามกีฬา และอดีตเลขาธิการสมาคมหนังสือพิมพ์ฯร่วมเป็นกรรมการ
อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมได้มีการเสนอให้ นายนคร วีระประวัติ อดีตบก.ข่าวบันเทิงนสพ.เดลินิวส์ และปัจุจุบันเป็นรองประธานนสพ.ข่าวหุ้น เป็นนายกสมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยคนใหม่ โดยไม่มีคู่แข่ง

สำหรับผู้ที่ได้รับเลือกเป็นคณะกรรมการชุดใหม่ จำนวน 12คน มีดังนี้ นายดำฤทธิ์ วิริยะกุลได้ 36คะแนน นายพลาดิศัย สิทธิธัญกิจ(36คะแนน) นายผดุงศักดิ์ ลิ้มเจริญ(36คะแนน) นายนพดล ทองลิ่ม(36คะแนน) นายเสกสรรค์ กิตติทวีสิน(35) นายสมบัติ สวางควัฒน์(35) นายอนันต์ นิลมานนท์(36คะแนน) นายภากร ยังแจ่ม(36คะแนน) นายพิพัฒน์ นายสวัสดิ์(36คะแนน) คุณวัทนา วิริยะกุล(35คะแนน) คุณสุพัตรา สมถวิช(34คะแนน) และนายนำชัยชนะ ดีวิ (32คะแนน)

นายนคร วีระประวัติ นายกสมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยคนใหม่ กล่าวขอขอบสมาชิกทุกท่าน ที่ให้เกียรติเสนอชื่อให้เป็นนายกสมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยคนใหม่ ยืนยันพร้อมที่จะบริหารงานของสมาคมฯให้เจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น และจะเน้นการปรับปรุงให้สมาคมฯเป็นแหล่งห้องสมุด และรวบรวมนสพ.เก่าๆ เพื่อที่จะให้ประชาชนและนักศึกษาได้มาเรียนรู้ และเพื่อหาประสบการณ์ที่เกี่ยวกับสื่อยุดก่อนๆ 

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่