วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ต่าย พันธ์ทิพา" แชมป์โลก ผงาดคว้าแชมป์ "อีแกท เปตอง แชมเปี้ยนชิพ" ครั้งที่ 2

“ต่าย พันธ์ทิพา” แชมป์โลก ผงาดคว้าแชมป์ “อีแกท เปตอง แชมเปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 2

พิมพ์ไทยออนไลน์//การแข่งขันเปตองการกุศล ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รายการ “อีแกท เปตอง แชมเปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 2 (EGAT Petanque Championship) ที่สนามมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ เมื่อ 9 เม.ย.2566 รอบชิงชนะเลิศ โดยมี นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เป็นประธานพิธีปิดการแข่งขันและมอบถ้วยรางวัลแก่นักกีฬา
ผลปรากฏว่า ประเภทคู่หญิง ทหารอากาศ 1 ประกอบด้วย “ต่าย” เรืออากาศโท หญิง พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช แชมป์โลก และทีมชาติชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ กัมพูชา เดือนพ.ค.นี้ และคันทรส ชูช่วย ทีมชาติชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เช่นเดียวกัน ที่อาศัยประสการณ์ที่เหนือชั้นกว่า เอาขนะ มีสุขแลนด์ ประกอบด้วย ส.ท.หญิง รสสุคนธ์ ทองถนอม อส.ทพ.หญิงสาธาร ทาคำสุข 13-10 คว้าแชมป์ไปครองตามคาด พร้อมครองถัวยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ส่วนทีมประธานหนู 2 และทหารอากาศ 7 ได้อันดับที่ 3

ประเภทคูชาย PEA 2(อนุพงษ์ คำฟู และส.อ.เอกรินทร์ แก้วลา) ซึ่งทั้งคู่เป็นนักกีฬาทีมชาติชุดเตรียมซีเกมส์ 32 ) ชนะ PEA 1(เจริญวิทย์ เกตุสัตบัน และถาวร ราชโคราช ทีมชาติชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 32ทั้งคู่) 13-7
คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ส่วนทีมเฮียเหลา 2 และ ทหารอากาศ 1ได้อันดับที่ 3
ประเภทเยาวชน ยุทธไชย 3(สมโชต ศักดิ์ศรี ไททักษ์ อักธรกูล) ชนะ คลองห้าพัฒนา(กฤษพัฒน์ ประกฤษฎิ์ ไหมสุข) 13-9 ได้ครองแชป์ พร้อมถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ส่วนทีมทหาอากาศ 7 และประธานหนู 2ได้อันดับที่ 3

หลังจากจบการแข่งขัน นายไกรสีห์ กรรณสูต กล่าวว่า การแข่งขันเปตองการกุศล ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รายการ “อีแกท เปตอง แชมเปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 2 เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ เพื่อรายได้นำไปช่วยการกุศล และได้นักกีฬาเยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขันนครั้งนี้ และมีหลายทีมที่มีนักกีฬาฝีมือที่ดี โดยทางสมาคมจะให้สิทธิ์นักกีฬาที่ติด1ใน8 มาคัดเลือกเป็นทีมชาติชุดเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศเป็นเจ้าภาพ เดือนพ.ย.นี้

นอกจากนี้นักกีฬาชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 32 อย่าง “ต่าย”เรืออากาศโท หญิง พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช แชมป์โลก และทีมชาติชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ผ่านประสบการณ์ระดับนานาชาติมามากมาย ก็ยังรักษามาตราฐานการเล่นที่แน่นอน และสามารถคว้าแชมป์คู่หญิงไว้ได้ตามคาด และคู่ชายทีมชาติทั้งสองทีเข้าชิงกันเอง ทำให้ทีมเปตองไทยมีโอกาสลุ้นคว้า 4 เหรียญทองได้ตามเป้า

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่