วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาเปิดศูนย์อ่าวปั้นหยา เพาะกายมอบอุปกรณ์กีฬา ฟิตเนสลอยน้ำแห่งแรกในไทย บนเกาะปั้นหยี

เปิดศูนย์อ่าวปั้นหยา เพาะกายมอบอุปกรณ์กีฬา ฟิตเนสลอยน้ำแห่งแรกในไทย บนเกาะปั้นหยี

พิมพ์ไทยออนไลน์// นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมาธิการวุฒิสภา โดยมี พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะประธานกรรมาธิการ การกีฬา วุฒิสภาร่วมกับ สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ส่งมอบอุปกรณ์กีฬาซึ่งประกอบไปด้วยเครื่องที่เป็นการออกกำลังกายแบบแมชชีน ซึ่งประกอบด้วย เครื่องวิ่ง, จักรยาน และยังมีอุปกรณ์กีฬาประเภทเวทเทรนนิ่ง จำนวนทั้งสิ้น กว่า 90 รายการ กว่า 300 ชิ้นไปมอบให้กับ องค์การบริหารส่วนตำบวลเกาะปันหยี จ.พังงา ซึ่งตรงนี้จะเป็นศูนย์ออกกำลังกายฟิตเนสออกกำลังกายลอยน้ำแห่งแรกในประเทศไทย และอีก 1 แห่งก็คือที่ บ้านทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา โดยที่เกาะปันหยี จ.พังงา ตรงนี้ก็มีนักกีฬาเพาะกายที่เกิดขึ้นที่นี่ด้วยเช่นกันนั่นก็คือ ณัฐพงศ์ พลีต ซึ่งเป็นนักกีฬาที่เกิดที่นี่ ด้วย สำหรับการมอบอุปกรณ์กีฬานี้ก็จะเป็นโครงการที่สอดคล้องกับ กับโครงการ แคลอรี่ เครดิตร ซึ่งเป็นนโยบายเพื่อให้คนไทยหันมาออกกำลังกายของ คณะกรรมาธิการวุฒิสภาพ รวมถึงภาครัฐบาล ซึ่งก่อนที่จะมีการมอบอุปกรณ์กีฬา ทางสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่ง

ประเทศไทย ได้มีการจับอบรมโดยคณะกรรมการและนักกีฬาทีมชาติของทางสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เพื่อที่จะให้ความรู้กับบุคลกรเพื่อนำไปต่อยอดเพื่อสอนชุมชนภายในเกาะปันหยี ต่อเนื่องได้ ซึ่งครั้งนี้มีผู้สนใจเข้ามาร่วมอบรมทั้งหมด 60 คน เป้าหมายในเกาะปันหยี เพราะอยากให้ชุมชนในเกาะปันหยี ได้มาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพกัน และไปมอบอุปกรณ์ในครั้งนี้ถือว่ากระแสตอบรับของคนในชุมชนดีมาก ได้เห็นรอยยิ้ม และมีคนในชุมชน อยากจะมาใช้สถานที่ออกกำลังกายแห่งนี้ เช่นเดียวกับที่ บ้านทุ่งมะพร้าว ที่คนในชุมชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ในครั้งนี้นอกจากจะไปมอบอุปกรณ์กีฬาเรายังมีการจัดสัมมนา เรื่องแนวทางการส่งเสริม อุตสาหกรรมกีฬา ด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬา สปอร์ต ทัวร์ริซึ่ง อีกด้วย เพื่อให้คนไทยได้ใช้กีฬาขับเคลื่อนเศรษฐกิจในไทย
นอกจากการมอบอุปกรณ์กีฬาใน 2 แห่งนี้ นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ผุดไอเดียเพื่อทำโครงการใหม่ เพื่อที่จะหาอุปกรณ์ไปมอบให้กับชุมชนอื่นๆ ที่ขาดแคลนอุปกรณ์การออกกำลังกาย ซึ่งในเรื่องนี้ นายศุกรีย์ กล่าวว่า เดือนหน้าตนได้มีความคิดว่าจะเปิดเป็นการรับบริจาค อุปกรณ์กีฬามือ 2 และก็หาช่างซ่อมแซมที่ขาดแคลนงานมาซ่อมแซม และนำไปส่งต่อให้กับชุมชนอื่นๆ เพิ่มเติมอีก เพื่อที่จะได้ให้ชุมชนอื่นๆ ได้มีอุปกรณ์การเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกาย เชื่อว่าอุปกรณ์กีฬามือ 2 ที่หลายคนไม่ใช้น่าจะมีเยอะ ก็ไม่อยากให้ทิ้ง นำมาบริจาค เพื่อต่อยอดให้กับผู้อื่นน่าจะเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์ เมื่อมีอุปกรณ์จำนวนนึ่งที่จะนำไปส่งต่อยังชุมชนต่างๆเพิ่มเติม

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่