วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬานักกีฬาไทยชุดซีเกมส์ สุดทน เบี้ยเลี้ยงไม่ออก นัดรวมตัวร้อง "บิ๊กป้อม" ช่วยด่วน

นักกีฬาไทยชุดซีเกมส์ สุดทน เบี้ยเลี้ยงไม่ออก นัดรวมตัวร้อง “บิ๊กป้อม” ช่วยด่วน

พิมพ์ไทยออนไลน์//นักกีฬาทีมชาติชุดซีเกมส์สุดทน เบี้ยเลี้ยงเก็บตัวฝึกซ้อม เดือนต.ค.-พ.ย.ยังไม่มีใครได้รับเตรียม รวมตัวร้อง “บิ๊กป้อม” ให้ช่วยจัดการ เงินได้ช้าเป็นเพราะผู้ว่าฯกกท.กับผู้จัดการกองทุนไม่คุยกันให้ชัดเจนจ่ายได้เมื่อใด
ตามที่พลเอกประวิตร วงษ์สุรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ประธานบอร์ดการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้การกีฬาแห่งประเทศ ไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ร่วมกันทำงานเกี่ยวกับการเก็บตัวนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมทำการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ กัมพูชา ปีหน้า โดยให้สมาคมกีฬาแต่ละสมาคม ทำแผนการเก็บตัวนักกีฬาตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อให้นักกีฬาทีมชาติทุกสมาคม ประสบความสำเร็จในมหกรรมกีฬาดังกล่าว
ขณะนี้ทางสมาคมกีฬาแต่ละสมาคมเกิดปัญหา เนื่องจากเงินสำรองจ่ายการเก็บตัวให้กับนักกีฬา ที่ยังรอเงินค้างจ่ายจากการกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ยังไม่มีการเคลียร์และได้รับ เพราะบางสมาคมมีเงินที่รอค้างจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นเงินหลายสิบล้านบาทตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ซึ่งทางผู้ว่าการ กกท.ได้มีการเสนอข่าวว่าจะเคลียร์ทุกอย่างให้แล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคมนี้ จึงไม่สามารถที่จะสำรองจ่าย ให้กับนักกีฬา ที่ได้ทำการเก็บตัวในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาตั้งแต่เดือนตุลาคมจนถึงเดือนพฤศจิกายน จึงทำให้นักกีฬาหลายสมาคมเตรียมรวมตัวกันเดินขบวนไปพบพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล

เพื่อขอความชัดเจนในเงินเบี้ยเลี้ยงนักกีฬา ชุดซีเกมส์จะได้รับเมื่อไหร่ เนื่องจากนักกีฬาบางคนต้องเลี้ยงดูแลครอบครัว เกิดความลำบากไม่มีสมาธิในการฝึกซ้อม เพราะซ้อมไปไม่รู้ว่าจะได้เงินเดือนเมื่อไหร่
ซึ่งบางสมาคมกีฬา ได้แจ้งนักกีฬาให้รอการได้รับเงินจากกกท.ก่อน จึงจะสามารถเคลียร์ให้กับทุกคนได้
นอกจากนี้ มีข่าวว่าทางสมาคมกีฬาต่างๆ พร้อมกับนักกีฬาจะขอเข้าพบรองนายกรัฐมนตรี ก่อนวันที่ 16 ธันวาคมนี้ หากยังไม่มีการชี้แจงจากทางผู้ใหญ่ของการกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ว่ามีแนวทางแก้ไขปัญหาให้กับสมาคมกีฬาต่างๆอย่างไร และเชื่อว่านี่จะเป็นครั้งแรกที่นักกีฬาและสมาคมกีฬาจะเดินทางไปร้องต่อผู้บริหารของประเทศ

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่