วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"จาย อังสุธาสาวิทย์" ขอโทษแฟนๆ ลุ้นอีกปั่นสปรินท์

“จาย อังสุธาสาวิทย์” ขอโทษแฟนๆ ลุ้นอีกปั่นสปรินท์

พิมพ์ไทยออนไลน์//จาย อังสุธาสาวิทย์ สู้อย่างเต็มที่ ทะลุรอบก่อนรองชนะเลิศ รายการคีริน ศึกจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก “ยูซีไอ แทร็ค เวิลด์ แชมเปี้ยนชิปส์ 2022” ที่ฝรั่งเศส ได้คะแนนยูซีไอเพิ่ม 426 คะแนน การสะสมคะแนนเพื่อคักเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 โดย “จาย” ฝากขอโทษแฟนจักรยานชาวไทยที่ไม่สามารถเข้ารอบชิงชนะเลิศตามเป้าหมาย จะขอแก้ตัวรายการสปรินท์ แข่งขันนวันที่ 14-15 ต.ค.นี้
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ส่ง “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นทีมชาติไทยสู้ศึกจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก “ยูซีไอ แทร็ค เวิลด์ แชมเปี้ยนชิปส์ 2022” ที่เวลโลโดรมเนชั่นแนล เมืองเซนต์ เควนติน ออง เยฟลีนส์ ฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม รายการคีริน “จาย” ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ จบการแข่งขันในอันดับ 16 เก็บคะแนนยูซีไอเพิ่ม 426 คะแนน การสะสมคะแนนเพื่อคักเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส
พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้ “จาย” เริ่มต้นรอบแรกไม่ดีนัก เข้าเส้นชัยอันดับ 4 ในฮีตที่ 5 เจฟฟรี่ย์ ฮุกแลนด์ นักปั่นชาวเนเธอร์แลนด์ ตัวเต็งคว้าแชมป์ร่วมกลุ่มด้วย และตามกติกาจะเอาเข้ารอบเพียง 2 คน จากนักปั่นที่มีอยู่ในแต่ละฮีต ทำให้ “จาย” ต้องไปแข่งขันรอบแก้ตัว ผลปรากฏว่า “จาย” เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ เข้าเส้นชัยอันดับ 1 ฮีตที่ 1 รอบแก้ตัว สำหรับรอบก่อนรองชนะเลิศ มีด้วยกัน 3 ฮีต จะเอานักปั่นเข้ารอบรองชนะเลิศ 12 คน

“รอบรองชนะเลิศ จาย อยู่ในฮีตที่ 2 เป็นฮีตที่นักกีฬาแต่ละคนมีฝีเท้าสูสีกัน จาย ปั่นเข้าเส้นชัยเมื่อครบ 6 รอบในอันดับที่ 6 ในสภาพการแข่งขันที่ใกล้เคียงกัน โดยแชมป์กลุ่ม แมตธิว ริชาร์ดสัน นักปั่นชาวออสเตรเลีย ทำเวลาในช่วง 200 เมตรสุดท้าย 9.967 วินาที ขณะที่เวลาเข้าเส้นชัยของจายอยู่ที่ 10.108 วินาที หรือเฉือนกันจากอันดับ 1 ถึงอันดับ 6 เพียง 0.141 วินาที ขณะที่ แมตธิว ริชาร์ดสัน ตกรอบรองชนะเลิศ และแข่งรอบจัดอันดับได้อันดับที่ 7 ส่วนตำแหน่งแชมป์โลก แฮรี่ ลาเวรเซ่น นักปั่นจากเนเธอร์แลนด์ และรองแชมป์โลก เจฟฟรี่ย์ ฮุกแลนด์ ตัวเต็งจากเนเธอร์แลนด์เช่นเดียวกัน” พลเอกเดชา กล่าวต่อว่า หลังจบการแข่งขัน “ทีเจ” จาย ผิดหวังกับผลการแข่งขัน รอบก่อนรองชนะเลิศที่พลาดเข้ารอบอย่างน่าเสียดาย ฝากกล่าวขอโทษแฟนจักรยานชาวไทยที่ไม่สามารถทำผลงาน ในอีเวนต์ที่ถนัดที่สุด ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ คือ เข้ารอบชิงชนะเลิศ ส่วนอีกรายการจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก 2022 คือรายการสปรินท์บุคคล “จาย” แข่งขันรอบคัดเลือกในช่วงแรก วันที่ 15 ตุลาคม ตรงกับเวลาเมืองไทยประมาณ 17.30 น. และหากสามารถทำเวลาได้ติด 1 ใน 24 คนแรก จะแข่งขันสปรินท์จับคู่รอบแรกตรงกับเวลาเมืองไทยประมาณ 18.45 น. รายการสปรินท์บุคคลจะแข่งขันแต่ละรอบต่อเนื่อง จนถึงรอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม นี้

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่