วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวเด่นประเด็นร้อนพม. ลุยช่วยคนเร่ร่อนลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ที่ จ.พิษณุโลก พร้อมช่วยสองพี่น้องถูกกระทำอนาจารล่วงละเมิดทางเพศ ที่ จ.สุพรรณบุรี

พม. ลุยช่วยคนเร่ร่อนลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ที่ จ.พิษณุโลก พร้อมช่วยสองพี่น้องถูกกระทำอนาจารล่วงละเมิดทางเพศ ที่ จ.สุพรรณบุรี

พิมพ์ไทยออนไลน์//เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 65 นางสาวแรมรุ้ง วรวัธ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รองปลัด พม.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)  เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 14.00 น. ตนพร้อมด้วยนายกันตพงศ์ รังษีสว่าง ผู้ตรวจราชการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  นางอรนุช ชัยชาญ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก และหน่วยงานทีม One Home พม. จังหวัดพิษณุโลก

841765

ร่วมกันลงพื้นที่สำรวจคนเร่ร่อนรอบบริเวณแม่น้ำน่าน (จุดสวนกลางเมือง) ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เพื่อให้ความช่วยเหลือในการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 โดยพบคนเร่ร่อน จำนวน 7 ราย เป็นชาย อายุ 32 – 60 ปี จำนวน 6 คน และ หญิง อายุ 32 ปี ซึ่งได้ตรวจสอบข้อมูล พบว่า  บางคนไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน บางคนมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านกลาง  และบางคนไม่ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ทั้งนี้ กระทรวง พม. โดยศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดพิษณุโลก จึงได้ดำเนินการพาคนเร่ร่อน จำนวน 3 คน ไปทำบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ต่อไป  และพาคนเร่ร่อนอีกจำนวน 4 คน ไปลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ซึ่งได้รับการอำนวยความสะดวกจากสำนักงานคลังจังหวัดพิษณุโลก

S__1261652นางสาวแรมรุ้ง กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกรณีหญิงอายุ 35 ปี ได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ว่า ลูกสาววัย 8 ขวบ และลูกชายวัย 11 ขวบ ถูกปู่เลี้ยง ซึ่งไม่ได้เป็นญาติทางสายเลือด อายุ 70 ปี และหลานชายของปู่เลี้ยง อายุ 25 ปี กระทำอนาจารล่วงละเมิดทางเพศ นั้น กระทรวง พม. โดยหน่วยงานทีม One Home พม. จังหวัดสุพรรณบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและเร่งดำเนินการช่วยเหลือเด็กทั้งสองคน ซึ่งในเบื้องต้นเห็นควรให้เด็กเข้ารับการคุ้มครองสวัสดิภาพ ณ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุพรรณบุรี แต่มารดาของเด็กไม่ยินยอม จึงได้ให้คำปรึกษาแนะนำเกี่ยวกับสิทธิในการเข้ารับการสงเคราะห์และคุ้มครองสวัสดิภาพ ณ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อความปลอดภัยของเด็กและเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินคดี อีกทั้งให้คำปรึกษาแนะนำเกี่ยวกับสิทธิสวัสดิการเด็กและเยาวชน การเลี้ยงดูเด็กที่เหมาะสมตามกฎกระทรวงกําหนดมาตรฐานขั้นต่ำในการอุปการะเลี้ยงดู อบรมสั่งสอน และพัฒนาเด็กที่อยู่ในความปกครองดูแล พ.ศ. 2549 และการนำเด็กเข้าสู่กระบวนการสอบปากคำตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาต่อไป จากนั้น ในวันพรุ่งนี้ (28 ก.ย. 65) หน่วยงานทีม One Home พม. จังหวัดสุพรรณบุรี จะร่วมกันลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวเด็ก เพื่อประเมินความพร้อมของผู้ปกครองอีกครั้ง :Cr;มณสิการ รามจันทร์ 

841746
S__1261655
S__1261656
S__1261641
841765
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่