วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ฮอนนี่" เดี้ยงวืดฟาดแข้ง "โปลิศเจอราชบุรี โตโยต้า ไทยลีก

“ฮอนนี่” เดี้ยงวืดฟาดแข้ง “โปลิศเจอราชบุรี โตโยต้า ไทยลีก

พิมพ์ไทยออนไลน์// สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดแถลงข่าว Meet the Warriors สัญจร ครั้งที่ 2 ของฤดูกาล ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก สัปดาห์ที่ 6 ระหว่าง โปลิศ เทโร เอฟซี พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่ ห้องแถลงข่าว สนามบุณยะจินดา เมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา
สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ มร. เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการฝ่ายใบอนุญาตสโมสร สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นประธาน พร้อมด้วย รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ โปลิศ เทโร เอฟซี, ชุมพล บัวงาม นักเตะของ โปลิศ เทโร เอฟซี, โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้จัดการทีมราชบุรี มิตรผล เอฟซี, สิทธิโชค กันหนู นักเตะของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี และสื่อมวลชน เข้าร่วมแถลงข่าวครั้งนี้
ซึ่ง รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ โปลิศ เทโร เอฟซี กล่าวว่า “เราพยายามเตรียมทีม ก็มีจุดบกพร่องอยู่ มีนักเตะอย่าง ไอแแซค ฮอนนี่ ที่บเจอ ราชบุรีาดเจ็บ และคาดว่าจะลงไม่ได้แน่ในเกมหน้า คิดว่าจะไม่ได้ลงสนามแน่นอน กำลังหาคนมาลงสนามแทน เพื่อให้มันลงล็อคมากที่สุด”

“เรื่องไฟสนาม เราไม่ได้มีการเตรียมอะไรเพิ่มเติม แต่ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นคร
จริงๆ แล้ว การไม่มีตัวต่างชาติ อาจเป็นความโชคร้ายปนโชคดีนิดหน่อยครับ คือโชคร้ายที่เราไม่มีนักเตะต่างชาติก่อนเกมแรกจะเริ่ม แต่เราก็รู้เรื่องนี้มา 6 สัปดาห์ ว่าพวกเขาเข้ามาไม่ทัน เราจึงได้ทดลองนักเตะไทย และนักเตะไทยทุกคนก็รู้ตัวเองว่าจะได้โอกาสลงไปสู้ พวกเขาเตรียมตัวได้ดีในระดับหนึ่ง เราเองไม่ได้มองคู่ต่อสู้เป็นหลัก สำหรับทีมเรามองเป็นเกมๆ ไป และก็แพ้ได้ทุกเกมให้เกียรติคู่ต่อสู้”
ขณะที่ ชุมพล บัวงาม นักเตะของ โปลิศ เทโร เอฟซี กล่าวว่า “แม้จะขาดฮอนนี่ไป แต่ด้วยคอนเซ็ปต์ทีมที่โค้ชวางไว้ ผมเชื่อว่าคนที่มาแทนก็จะสามารถลงเล่นได้เหมือนเดิม ไม่มีปัญหาอะไรแน่นอน”
“การที่ขาดตัวต่างชาติ รวมถึงเกร็กไป ทำให้เกมรุกเราอาจลดประสิทธิภาพ แต่ไม่ใช่ปัญหา เพราะนักเตะไทยตอบโจทย์ได้ ทุกคนพยายามทำให้ตัวเองพร้อมที่สุด เราเอาเกมรุกสู้ไม่ได้ ผมว่าเรื่องนี้ไม่ค่อยน่าห่วง”
“ด้วยระบบทีมของโค้ชอ้น มีคอนเซ็ปต์ที่พร้อมเจอกับทุกทีม ไม่ว่าคู่แข่งจะมาระบบไหน ราชบุรีไม่ได้เห็นฟอร์มสัปดาห์ที่แล้ว แต่ก็พร้อมที่จะต่อสู้ในสัปดาห์นี้ ด้วยระบบทีมที่โค้ชอ้นวางไว้ การเจอราชบุรีที่แม้ไม่เคยเห็นฟอร์ม จึงไม่ใช่ปัญหาพร้อมจะรับมือพวกเขาตลอด”

ด้าน โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้จัดการทีมของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี กล่าวว่า “นี่เป็นเกมแรก หลังจากที่งดแข่งไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ดังนั้นจึงมีความสำคัญมากต่อการรักษาอันดับกลุ่มบนของตาราง ต้องการอยู่กลุ่มนำให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ตั้งตารอที่ลงเล่นเกมนี้”
“ฮาเวียร์ ปาตินโญ ศูนย์หน้าเพิ่งหายกลับมา และยังไม่ฟิตสมบูรณ์ 100% อาจจะได้เล่นในครึ่งหลัง แต่จะได้ ยานนิค โบลี กลับมา เช่นเดียวกับ สตีเวน ลองจิล ดังนั้นเกือบฟูลทีมแล้ว สำหรับปาตินโญก็ต้องมองไปทีละขั้นตอน เพราะทีมไม่ได้มีแข่งแค่นัดเดียว ก็ต้องมองสภาพทีมในระยะยาวจนถึงจบฤดูกาลมากกว่า”
สำหรับ โปรแกรมฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2020 นัดที่ 6 มีดังนี้ วันเสาร์ที่ 19 มิถุนายน เวลา 17.45 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี สนามบุณยะจินดา TrueSport 2 / TrueSport HD3 <668> 19.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด สนามแพท สเตเดี้ยม TRUE4U / TrueSport HD2 <667> 20.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี เอฟซี สนามทรู สเตเดี้ยม TrueSport 2 / TrueSport HD3 <668>
วันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน เวลา18:00 น. ตราด เอฟซี พบ สุโขทัย เอฟซี สนามกีฬากลาง จังหวัดตราด True Music HD <357>
เวลา 18:00 น. เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ สมุทรปราการ ซิตี้ สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม TRUE4U / TrueSport HD2 <667>
เวลา 19:00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา TrueSport HD3 <668>
เวลา 19:00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี สนามสามอ่าว สเตเดี้ยม TrueSport HD2 <667>

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่