วันศุกร์, ตุลาคม 25, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"น้องน้ำผึ้ง-จิมมี่" คว้าแชมป์คาราเต้ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022

“น้องน้ำผึ้ง-จิมมี่” คว้าแชมป์คาราเต้ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022

พิมพ์ไทยออนไลน์//“น้องน้ำผึ้ง” มนสิชา สกุลรัตนธารา คาราเต้สาวไอดอลทีมชาติไทย เหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ 2018 ผงาดคว้าแชมป์คาราเต้ไทยแลนด์โอเพ่นแบบไร้คู่ต่อกร พร้อมประกาศจะต้องคว้าเหรียญทองซีเกมส์ให้ได้ หลังผิดหวังได้เหรียญเงินซีเกมส์ ที่เวียดนาม ขณะที่ “จิมมี่” คว้าเหรียญทองท่ารำชาย
การแข่งขันคาราเต้ไทยแลนด์โอเพ่น 2022 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต วันที่สองชิงชัยของรุ่นทั่วไป วันนี้ได้รับเกียรติจาก พล.อ.สุรชาติ จิตต์แจ้ง นายกสมาคมกีฬาคาราเต้แห่งประเทศไทย ร่วมชมการแข่งขัน สำหรับไฮไลต์อยู่ที่ประเภทท่ารำ บุคคลหญิง ไทยส่ง “น้ำผึ้ง” มนสิชา สกุลรัตนธารา เหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ 2018 และเหรียญเงินซีเกมส์ ที่เวียดนาม และอีกคนที่น่าจับตาคือ “น้องโฟล์ค” ไอรินลดา ศรีอากาศไกรแสง เหรียญเงินชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี แข่งด้วย
ผลปรากฏว่า มนสิชา สกุลรัตนธารา ที่ทำคะแนนได้ดีอันดับ 1 ของกลุ่ม เอ เข้าชิงชนะเลิศกับ ตอร์เรส เรเบคก้า จากฟิลิปปินส์ อันดับ 1 ของกลุ่มบี แล้วทั้งคู่ก็โชว์ลีลาท่ารำได้อย่างเข้มแข็ง แต่สุดท้ายกรรมชูมือให้ มนสิชา ชนะคะแนน 25.94 – 25.00 คะแนน “น้ำผึ้ง” คว้าเหรียญทองไปครอง

ประเภทท่ารำบุคคลชาย รอบแรกต้องแบ่งเป็น 4 กลุ่ม ไทยส่ง “จิมมี่” พิฆเนศ สุขหยิก ตัวเต็งของรายการ กับ ภานุเดช ขนาบเภา ลงแข่งขัน พิฆเนศ สุขหยิก แชมป์กีฬาแห่งชาติล่าสุด และเบอร์ 1 ท่ารำของไทย เข้าชิงชนะเลิศกับ หลี ชี่ กง จากฮ่องกง ปรากฏว่า พิฆเนศ มีท่าทางการรำที่ดีกว่าเอาชนะไป 25.22 – 24.36 คะแนน คว้าเหรียญทองไปครองตามคาด
หลังจบเกม มนสิชา สกุลรัตนธารา ที่ถือว่าเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขชาว จ.ภูเก็ต เผยว่า ดีใจมากที่สามารถคว้าเหรียญทอง และว่าเป็นการแชมป์ในบ้าน กดีใจที่วงการคาราเต้ จ.ภูเก็ต และเตรียมแข่งขันคาราเต้ซีรี่ส์ที่ตุรเกีย เพื่อเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 2024 เป้าหมายคว้าเหรียญทองซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา ปีหน้า

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่