วันศุกร์, ตุลาคม 25, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา3 สวิง แชมป์ ร่วมไทยแลนด์ มิกซ์ สนาม 4 ธนาซิตี้ฯ

3 สวิง แชมป์ ร่วมไทยแลนด์ มิกซ์ สนาม 4 ธนาซิตี้ฯ

พิมพ์ไทยออนไลน์//ชัพชัย นิราช พร้อมด้วย 2 โปรสาว ชเนตตี วรรณแสน และ อาภิชญา ยุบล สามนักกอล์ฟดีกรีแชมป์ ไทยแลนด์ มิกซ์โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ พร้อมเข้าร่วมการแข่งขันสนามที่ 4 คิดคะแนนแบบสเตเบิลฟอร์ด (Stableford) 4 วัน 72 หลุม หลังจบ 36 หลุมคัดนักกอล์ฟอันดับ 1-60 และเสมอ (ไม่รวมนักกอล์ฟสมัครเล่น) เข้าไปเล่น 2 วันสุดท้าย ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ที่ สนามธนาซิตี้ คันทรี คลับ บางนา-ตราด แข่งขันระหว่างวันที่ 25-28 สิงหาคม 2565
ชัพชัย นิราช นักกอล์ฟวัย 39 ปีจากพิษณุโลก เจ้าของแชมป์ ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ สนามที่ 2 เมื่อปีที่แล้ว ที่ สนามอัลไพน์ฯ เชียงใหม่ พร้อมด้วย ชเนตตี วรรรแสน สวิงสาวจากเชียงใหม่วัย 18 ปี เจ้าของ 3 แชมป์จากการแข่งขันในซีซั่นนี้ และ อาภิชญา ยุบล สวิงสาววัย 19 ปีจากสระบุรี เจ้าของแชมป์คนแรกของ ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ ที่แบล็คเมาน์เท่นฯ ตอบรับเข้าร่วมรายการนี้ทั้งหมด
โปรโจ๊ก ชัพชัย กล่าวถึงความพร้อมรายการนี้ว่า “ฟอร์มการเล่นตอนนี้ถือว่านาพอใจ โดยเฉพาะการไปเล่นแมตช์ที่ต่างประเทศมาล่าสุดทำได้ดี มีความมั่นใจ และอยากจะคว้าแชมป์มากๆ กลับมาซ้อมจริงจังได้ 4 เดือนแล้ว มีเสริมเรื่องเทคนิคการสวิงมากขึ้น เหลือความพร้อมด้านร่างกายที่ต้องฟิตมากขึ้น มาเล่นรายการนี้ ก่อนจะลงเล่นในศึก ไทยแลนด์ โอเพ่น ก่อนจะเดินทางเล่นที่ ไต้หวัน และตั้งเป้าเพื่อลงเล่นใน LIV GOLF”

โปรพราว ชเนตตี ที่เตรียมจะไปเล่น แอลพีจีเอ ทัวร์ คิวสคูล ที่สหรัฐ กล่าวว่า “ดีใจที่กลับมาเล่นใน ไทยแลนด์ มิกซ์ ตั้งเป้าติด 10 อันดับแรกทุกรายการ ที่ไทย ช่วงที่ผ่านมาป่วย เลยไม่ได้ซ้อมราวๆครึ่งเดือน เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ได้มีโอกาสแข่งที่ต่างประเทศ และทำผลงานได้ดี ทำให้มั่นใจมากขึ้น หลังผ่านตัดตัวรายการเมเจอร์ ตอนนี้มีภารกิจต่อไปแข่งขัน คิวสคูล ที่สหรัฐ โอกาสผ่านเข้าสเตจที่ 2 เลย”
โปรเปียโน อาภิชญา เผยว่า “ตื่นเต้นที่ทุกครั้งที่แข่งใน ไทยแลนด์ มิกซ์ และเป็นครั้่งแรกที่เล่นคิดคะแนนแบบ สเตเบิ้ลฟอร์ด นับว่าท้าทาย พยายามเน้นทำเบอร์ดี้ให้เยอะที่สุด เคยเล่นตอนแข่งขัน เอเชียน มิกซ์ ยอมรับว่าตื่นเต้น ที่ผ่านมาไปเล่นต่างประเทศสนุก และได้รับประสบการณ์มากมาย ต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงทุกๆชั่วโมง ด้าน แอลพีจีเอ คิวสคูล ด้วยความอดทน การจัดการด้านอารมณ์ และการวางแผนที่ดี ทำให้ผ่านไปได้ด้วยดี สำหรับสนาม ธนาซิตี้ ไม่เคยเล่นมาก่อน”

ด้านการแข่งขันรอบควอลิฟาย วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม สุนันทรักษ์ เวชกามา ทำสกอร์เข้ามาดีที่สุด โดยช่วง 9 หลุมแรก ด้วย 3 เบอร์ดี้ 3 โบกี้ ก่อนรอบ 9 หลุมหลังทำเพิ่มอีก จาก 3 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ จบด้วย 8 คะแนน โดยมี พรภัทร์ ฤชุทัศน์สกุล จบด้วย 7 คะแนน เข้าอันดับ 2 และ ปรินทร์ โพธิ์กัณฑ์ อันดับ 3 จาก 6 คะแนน โดยรอบนี้คัดนักกอล์ฟ 50 คนเข้ารอบทัวร์นาเม้นท์ แข่งรอบแรกในวันที่ 25 สิงหาคม 2565

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่