วันจันทร์, ตุลาคม 21, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาระเบิดศึกฟุตบอลลีก ภาคใต้ "มาจูจายา โบลา ฟุตบอล ยูธลีก 2022"

ระเบิดศึกฟุตบอลลีก ภาคใต้ “มาจูจายา โบลา ฟุตบอล ยูธลีก 2022”

พิมพ์ไทยออนไลน์//ที่ ห้องปรัชญากร ชั้น 4 สำนักงานวิทยาเขตปัตตานี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี เมื่อวันที่ 16 ส.ค. นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงานแถลงข่าวและการจับฉลากแบ่งสายจัด การแข่งขันฟุตบอลลีก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รุ่นอายุ 13 ปี รายการ “มาจูจายา โบลา ฟุตบอล ยูธลีก 2022” (MAJUJAYA BOLA FOOTBALL YOUTH LEAGUE) โดยมี คุณนิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงาน คณะกรรมการกีฬาอาชีพ กกท. และ ดร.ทวีวัฒน์ ทวีผล กรรมการผู้จัดการใหญ่ อัลไพน์กอล์ฟกรุ๊ป และผู้จัดการโครงการ ร่วมแถลง
นายสิรภพ ดวงสอดศรี กล่าวว่า โครงการจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน 5 จังหวัดภาคใต้ “มาจูจายา โบลา ฟุตบอล ยูธลีก” จัดการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ด้วยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีนโยบายที่จะขับเคลื่อนกิจกรรมร่วมใจฝ่าโควิด ปี 2020 ใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ ปัตตานี, ยะลา, นราธิวาส, สตูล, สงขลา เพื่อบรรเทาปัญหาและให้ประชาชนผ่านพ้นวิกฤตโควิดในช่วงปีที่ผ่านมา
โดยการนำกีฬาฟุตบอลมาเป็นตัวเชื่อมและพัฒนาคุณภาพชีวิต ทั้งด้านสังคม ด้านเศรษฐกิจ ซึ่งมีผลต่อสุขภาวะทางกายและจิตใจของประชาชนมาโดยตลอด เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายในการส่งเสริมให้คนในพื้นที่ได้มีกิจกรรมร่วมกัน รวมถึงเน้นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพนักกีฬาเยาวชน ในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคใต้ ซึ่งเมื่อใดที่มีการแข่งขันฟุตบอล เรามักจะเห็นรอยยิ้มและความสุขของครอบครัวผ่านกีฬาฟุตบอล
​หวังว่า โครงการจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน 5 จังหวัดภาคใต้ “มาจูจายา โบลา ฟุตบอล ยูธลีก 2022” จะกระตุ้นและพัฒนาสังคมด้านกีฬา เป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนในพื้นที่ พัฒนาความสามารถและก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพมากยิ่งขึ้น และพัฒนาวงการกีฬาฟุตบอลต่อไป สมตามเจตนารมย์ ที่จะทำให้เกิดความสว่างไสว ศิวิไลซ์ จากกีฬาฟุตบอลต่อไป
คุณวรงค์ ทิวทัศน์ คณะกรรมการจัดการแข่งขัน กล่าวว่าการแข่งขัน “มาจูจายา โบลา ฟุตบอล ยูธลีก 2022” ปีนี้ เป็นการแข่งขันในรุ่นอายุ 13 ปี เปิดรับสมัครทีมฟุตบอลเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขัน 5 จังหวัดในพื้นที่ชายแดนภาคได้ ได้แก่ ปัตตานี, ยะลา, นราธิวาส, สตูล และ สงขลา การแข่งขันแบ่งออกเป็น รอบคัดเลือก แข่งขันแบบ น๊อกเอาท์ ระหว่างวันที่ 20-27 สิงหาคม 2565 เพื่อเฟ้นหานักกีฬาเป็นตัวแทนจังหวัด จังหวัดละ 1 ทีม เข้ารอบซุปเปอร์ลีก แข่งขันแบบพบกันหมด (เหย้า-เยือน) ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม–20 กันยายน 2565เพื่อเฟ้นหาทีมชนะเลิศกันต่อไป
Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่