วันพุธ, ตุลาคม 23, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาสวิงสาวไทย พร้อมร่วม ศึกไทยวีเมนส์ ทัวร์สนาม 6

สวิงสาวไทย พร้อมร่วม ศึกไทยวีเมนส์ ทัวร์สนาม 6

พิมพ์ไทยออนไลน์//นักกอล์ฟสาวไทย เตรียมความพร้อมสู้ศึกไทยวีเมนส์ ทัวร์สนาม 6 รายการ เอสเอที ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัล 2.5 ล้านบาท ที่ สนามพานอราม่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 17-19 สิงหาคมนี้
นักกอล์ฟสตรีที่ตอบรับเข้าแข่งขัน อาทิ โปรเบสท์-ปรินดา โพธิ์กัณฑ์ แชมป์สนามที่ 1 จากขอนแก่น, โปรชะเอม ษมาพร แข็งขันธ์ รองแชมป์สนามที่ 3 จากเลย, โปรก้อย ชลดา ชยณรรย์ จากนครราชสีมา,โปรป๊อบ-กุลธิดา พราหมพันธุ์ มือทำเงินอันดับ 17 ,โปรมายด์-ตรีฉัฐ จีนกลับ ที่นำประสบการณ์ในสก็อตแลนด์และอังกฤษ กลับมาพัฒาตัวเอง,โปรไนท์-อรกนก สร้อยสุวรรณ ที่เพิ่งผ่านควอลิฟายเข้าไปเล่นดรีมทัวร์ที่เกาหลี และโปรสตางค์-กรกมล ศุขอารีย์ โปรใหม่ป้ายแดงวัย 22 ปีจากกรุงเทพฯ เป็นต้น
ประเดิมคนแรกที่ โปรก้อย-ชลดา ชยณรรย์ สวิงสาวเจ้าถิ่นจากนครราชสีมา เผยว่า “ที่ผ่านมาได้เล่นแค่แม็ทช์เดียว ที่เหลือป่วยเลยถอนตัวไม่ได้แข่ง แม็ทช์ที่ผ่านมาทำผลงานได้ไม่ค่อยดี หลุดฟอร์มไปค่อนข้างเยอะ เลยทำให้ไม่ค่อยมั่นใจ แต่พอวีคต่อมาตีดีมากแล้วได้มีโอกาสเพลย์ออฟ เลยรู้สึกว่าความมั่นใจกลับมาอีกครั้ง”
“ส่วนแม็ทช์ไทยวีเมนส์ทัวร์ รายการที่ 6 นี้หนูก็เตรียมตัวเหมือนที่ผ่านๆมา เน้นฝึกออกรอบ อ่านไลบนกรีนให้ชำนาญขึ้น สนามนี้อยากจะทำให้ดีที่สุด เคยไปตีพานอราม่าแค่ครั้งเดียว คิดว่าสนามไม่ง่ายมากนัก จะยากบนกรีนซะส่วนใหญ่ ต้องระวังการพัตต์เป็นพิเศษ”
โปรป๊อบ-กุลธิดา พราหมพันธุ์ จากปทุมธานี มือทำเงินอันดับที่ 17 เผยว่า “ผลงานใน TWT ที่ผ่านมาก็โอเค มีดีบ้างไม่ดีบ้าง แต่ถือว่าโอเค การจัดทัวร์นาเม้นท์ดีมากเลย ดีใจที่มีรายการดีๆเพิ่มขึ้นมาให้พวกเราได้เล่นพัฒนาฝีมือ การเตรียมตัวเล่นที่สนามพานอราม่า เป็นสนามที่ท้าทายมาก ด้วยความที่เป็นสนามภูเขาช็อตอาจจะเล่นยาก อยากจะเตรียมตัวเรื่องของช็อต การพัตต์ และสภาพร่างกาย”
“อยากจะพยายามทำเวิลด์ แรงกิ้งของตัวเองให้ดี อาจจะมีผลเพื่อที่สามารถเข้าไปเล่นบางแม็ทช์ใหญ่ๆได้ในอนาคต ส่วนความคาดหวังในแม็ทช์ที่จะถึงนี้ อยากจะเล่นให้สนุกทำให้เต็มที่ ถ้าจบท็อป10 ก็ถือว่าประสพความสำเร็จแล้ว”
โปรมายด์-ตรีฉัฐ จีนกลับ มือทำเงินอันดับ 19 จากกรุงเทพฯ กล่าวว่า “ที่ผ่านมาผลงานยังไม่เป็นไปตามเป้า แต่ถือว่าเกือบๆแล้ว แม็ทช์นี้ก็คิดว่ามีลุ้นค่ะ คาดหวังมากกว่าปกติ เพราะได้เปลี่ยนอุปกรณ์ยกเซ็ต และปรับสวิงเล็กน้อย ทำให้ตีตรงและดีขึ้น มั่นใจในช็อตตัวเองมากขึ้น หวังว่าจะเล่น ได้-4 ถึง-5เหมือนที่เคยทำได้เมื่อสามปีก่อนที่เคยแข่งสนามนี้มา”
การที่จะมีเวิลด์แรงกิ้งให้นักกอล์ฟในอนาคต มีประโยชน์ต่อนักกีฬาไทยมากๆ จะได้เพิ่มลำดับ world rank ช่วยการคิวสคูลของ LPGA ที่นักกีฬาบางคนอาจจะพาสไปสเตจ 2 หรือ 3 ไม่ต้องเริ่มจากสเตจแรก และจะมีสิทธิ์เข้ารวมรายการแข่งขันที่มีการโค-แซงค์ชั่นบางรายการด้วย”
ด้าน โปรไนท์-อรกนก สร้อยสุวรรณ สวิงดาวรุ่งที่ผ่านควอลิฟายเข้าไปเล่นในดรีมทัวร์ที่เกาหลีใต้ เปิดใจว่า “จริงๆไทยวีเมนส์ทัวร์ ถือว่าเป็นทัวร์ใหม่ที่การจัดการในเเม็ทช์ทุกๆอย่างดีมากค่ะ ทั้งเรื่องคอนดิชั่นสนาม การดูเเลนักกีฬา เเละมีการคุยกับนักกีฬาโดยตรงเวลานักกีฬามีปัญหาอะไรถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก”

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่