วันศุกร์, กันยายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาชุมพร พร้อมหนุน "ทัวร์ อออฟ ไทยแลนด์" ป้องกันโควิด

ชุมพร พร้อมหนุน “ทัวร์ อออฟ ไทยแลนด์” ป้องกันโควิด

พิมพ์ไทยออนไลน์// “จังหวัดชุมพร” พร้อมให้การสนับสนุนและให้ความร่วมมือจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” อย่างเต็มที่ ด้าน “นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร “พ่อเมือง” กำชับทุกฝ่ายดูแลอย่างเต็มที่
นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ร่วมกับ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อม การจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” วันที่ 6-16 ตุลาคม เส้นทางจากจังหวัดสมุทรสงคราม-เพชรบุรี-ประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร-ระนอง-สุราษฎร์ธานี และผู้ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน เมื่อวันที่ 16 กันยายน ที่ห้องหิรัญญิการ์ โรงแรมนานาบุรี จังหวัดชุมพร

นายสมพร กล่าวว่า จังหวัดชุมพร ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่ได้พิจารณาเลือกจังหวัดชุดพร ให้เป็นส่วนหนึ่งในการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” ซึ่งเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ จังหวัดชุมพร มีความยินดีให้การสนับสนุน และพร้อมให้ความร่วมมือในทุก ๆ ด้าน ในการนี้ นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้เน้นย้ำมาว่าขอให้ส่วนราชการทุกหน่วยงาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งที่เกี่ยวข้อง ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด ดังนั้นตนจึงขอมอบหมายให้สำนักงานจังหวัดชุมพร กับ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชุมพร เป็นแกนหลักในการแจ้งภารกิจไปยังหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อจะได้ปฏิบัติงานร่วมกับทางสมาคมกีฬาจักรยานฯ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ด้าน พลเอกเดชา กล่าวว่า ช่วงเวลาที่ผ่านมา สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เริ่มจัดการแข่งขันรายการต่าง ๆ ภายในประเทศ โดยยึดมาตรการหลัก 5 ข้อ คือ สวมหน้ากากอนามัย, ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์, เว้นระยะห่าง, หลีกเลี่ยงการสัมผัส และจำกัดจำนวนคน ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กำหนดเอาไว้ทุกประการ จนได้รับคำชื่นชมจากกรมควบคุมโรค, กรมอนามัย และกระทรวงสาธารณสุข ว่ามีมาตรฐานสูงมากในการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 และเป็นต้นแบบในการจัดแข่งขันรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ หรือ New Normal หากสมาคมกีฬาจักรยานฯ ประสบความสำเร็จในการจัดแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” ก็จะเป็นต้นแบบให้กับสมาคมกีฬาอื่น ๆ ต่อไป

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่