วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"กมลพรรณ" จอมพลังสาวไทย ประเดิมสวย ซิว 1 ทอง ยกเหล็กอาเซียนพาราเกมส์

“กมลพรรณ” จอมพลังสาวไทย ประเดิมสวย ซิว 1 ทอง ยกเหล็กอาเซียนพาราเกมส์

พิมพ์ไทยออนไลน์//การแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก “อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11” ที่ โซโล พารากอน โฮเทล วันแรก มีนักยกลูกเหล็กทีมชาติไทย ลงชิงชัย 2 รุ่น กมลพรรณ กระราชเพชร รุ่น 50 กก.หญิง, สมควร อนนท์ และ หัด โหมดนอก รุ่น 61 กก. ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ในแต่ละรุ่นจะมีชิงเหรียญ 2 ทอง ซึ่งเป็นกติกาใหม่ในอาเซียนพาราเกมส์ แข่งขันเป็น 2 ประเภท คือ ประเภท Best lift (น้ำหนักที่ดีที่สุด) และ Total lift (น้ำหนักรวม)
รุ่น 50 กก. หญิง กมลพรรณ กระราชเพชร จอมพลังดาวรุ่งสาวไทย ลงล่าเหรียญ ปรากฎว่า กมลวรรณ โชว์พลังยกลูกเหล็กทำสถิติประเภท Total lift เป็นอันดับที่ 1 หลังยกทำสถิติรวมจากการยก 3 ครั้งทำสถิติ 257 กก. คว้าเหรียญทองมาครอง เฉือนเอาชนะ เอสนาร่า เดเนเซีย จาก ฟิลิปปินส์ ที่ยกทำสถิติ 3 ครั้งได้ 188 กก. และ ทองแดง ลินห์ ฟอง ดัง ธิ จากเวียดนาม ที่ทำสถิติ 3 ครั้ง สถิติ 90 กก.
กมลพรรณ ยังคว้ามาได้อีก 1 เหรียญเงินจากประเภท Best lift (น้ำหนักที่ดีที่สุด) ทำสถิติเข้ามาเป็นอันดับ 2 ที่ 88 กก. คว้าเหรียญงินมาครอง ส่วนเหรียญทอง ลินห์ ฟอง ดัง ธิ จากเวียดนาม สถิติ 90 กก. และ เหรียญทองแดง เอสนาร่า เดเนเซีย จาก ฟิลิปปินส์ สถิติ 65 กก.
รุ่น 61 กก.หญิง ที่มี สมควร อนนท์ และ หัด โหมดนอก 2 ตัวแทนจากไทย ลงแข่งขัน ปรากฎว่า สมควร อนนท์ ได้ 2 เหรียญทองแดงจากประเภท Total lift สถิติรวมจากการยก 3 ครั้งสถิติรวม 83 กก. และจากประเภท Best lift (น้ำหนักที่ดีที่สุด) ยกได้ 83 กก.

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่