วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"คุณาธิป" ฮีโร่เดี่ยวซิวทองกำปั้นคูเวตอินเตอร์ฯ

“คุณาธิป” ฮีโร่เดี่ยวซิวทองกำปั้นคูเวตอินเตอร์ฯ

พิมพ์ไทยออนไลน์//คุณาธิป ปิดนุช นักชกทีมชาติไทยรุ่น 63 กก. ใช้ชั้นเชิงที่เหนือกว่า ชนะแตก ฟาราจี บาเกอร์ นักชก อิหร่านในยกที่2 คว้าเหรียญทองให้ทัพกำปั้นไทย ศึกมวยสากล รายการ“ KUWAIT INTERNATIONAL BOXING CHAMPIONSHIPS” ที่ คูเวต ซิตี้ ประเทศคูเวต
ล่าสุดในช่วงดึกเมื่อวันที่ 25 กค.ที่ผ่านมา โดยมี นักชกไทยขึ้นสังเวียน 3 คู่ ในรอบชิงชนะเลิศ รุ่น 57กก.”เจ้าตี๋”ศราวุฒิ สุขเทศ พบ คัลโลคอฟ อับดุลมาลิก นักชกอุซเบกิสถาน ผลปรากฎว่า ศราวุฒิ พยายมเเดินต่อย ทว่าคู่ต่อสู้ได้ประสบการณ์ที่เหนือกว่าทำคะแนนได้จะแจ้งตลอดทั้ง 3 ยก ศราวุฒิ แพ้คะแนน 0-5 ได้เหรียญเงินปลอบใจ
รุ่น 63กก. คุณาธิป ปิดนุช พบ ราจี บาเกอร์ นักชกอิหร่าน ทั้งคู่แลกหมัดกันดุเดือดกลางเวที ชนิดไม่มีใครยอมใคร ในยกที่2คุณาธิปออกหมัดได้เข้าเป้า เล่นเอานักชกอิหร่านถึงกับเปิดตำราตั้งรับไม่ทัน
ก่อนที่คุณาธิปจะจิ้มหมัดขวาตรงเข้าที่คิ้วของนักชกอิหร่าน จนเลือดอาบ และกรรมการชูมือให้ คุณาธิปเป็นฝ่ายชนะแตกไปในยกที่2 คว้าเหรียญทองให้ทัพกำปั้นทีมชาติไทยรุ่น70กก. สิทธิศักดิ์ จูมกุมาร พบ ยูโดเซฟ จาฟลอนเบ็ค (อุซเบกิสถาน) ตลอด3ยก ทั้งคู่ชกกันอย่างสนุก ทว่าสิทธิศักดิ์ เป็นรองทุกยกและแพ้คะแนน 0-5 ได้เหรียญเงิน
ด้าน”โค้ชอ้วน”ตะวัน มุ่งพิงกลาง หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทยเผยว่าพอใจผลงาน ทัวร์นาเมนต์นี้นักชกไทยได้ประสบการณ์เพียบเพราะได้ชกกับนักมวยฝีมือดีอย่าง อุซเบกิสถาน ซึ่งเป็นมหาอำนาจในมวยสากลสมัครเล่น และเป็นนักชกดีกรีโอลิมปิกทั้งนั้น กลับไปเมืองไทยจะนำข้อผิดพลาดไปปรับปรุงแก้ไข และเสริมเรื่องความแข็งแกร่ง เพราะนักชกไทยฝีมือไม่เป็นรองชาติใดในโลก ที่สำคัญเป็นการเตรียมทีมในอนาคต เพราะปีหน้าจะมีรายการสำคัญทั้งซีเกมส์และเอเชี่ยนเกมส์ นักมวยทุกคนต้องมีการพัฒนาที่ดียิ่งๆขึ้นเพราะอายุยังไม่มากสามารถต่อยอดไปได้
สรุปผลงานทัวร์นาเมนต์นี้ อันดับ1อุซเบกิสถาน ทำได้ 5 เหรียญทอง ครองเจ้าเหรียญทอง อันดับ2 ไทย 1เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน อันดับ3 จีน 1เหรียญทอง

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่