วันศุกร์, ตุลาคม 18, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาอบรมชี้สนามกอล์ฟ​มวกเหล็ก​ เปิดให้เยาวชน ซ้อมฟรีดีกว่าทิ้ง

อบรมชี้สนามกอล์ฟ​มวกเหล็ก​ เปิดให้เยาวชน ซ้อมฟรีดีกว่าทิ้ง

พิมพ์ไทยออนไลน์// นายวิษณุ​ ไล่ซะพิษ​ รองผู้ว่าการ​ กกท.ฝ่ายบริหาร​ เป็นประธานในการศึกษาดูงานการอบรมเพิ่มศักยภาพในการบริหารจัดการกีฬา ภายใต้ชื่อ”หลักสูตรการเสริมสร้างธรรมาภิบาลสู่ความเป็นเลิศ” สถาบันพระปกเกล้า​ ประจำปีงบประ​มาณ พ.ศ.2563​ ของผู้บริหารสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย​ และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด​ โดยได้พามาชมศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก​ สถานที่เก็บตัวนักกีฬา​ทีมชาติไทย​ โดยทางผู้ร่วมอบรมได้สอบถามหลากหลายประเด็นเกี่ยวกับการบริหารจัดการ​ความคุ้มค่ากับงบประมาณที่ได้รับตั้งแต่ปี​ 2552-2563​ เป็นเงินร่วมกว่า​ 80​ ล้านบาท​ แต่เมื่อประเมิณถึงรายได้ที่เข้ามาในช่วงระยะเวลาตั้งแต่ปี​ 2552-2563​ ได้เงิน​เพียงแค่​ 45​ ล้านบาท​ ขาดทุนประมาณ​ 35​ ล้านบาท​ หากเป็นบริษัท​ห้างร้านถือว่าเจ๊งหรือต้องปิดบริษัท​
ในส่วนเรื่องของสนามกอล์ฟกับการก่อสร้างของสนามบอลที่ยังมีปัญหาก็ยังไม่มีข้อกำหนดเสร็จสิ้นโดยทางผู้ร่วมอบรมมองว่า​ เมื่อสร้างสนามกอล์ฟเสร็จ​ 18​ หลุมเพื่อให้นักกีฬาทีมชาติมาซ้อมแต่ตอนนี้ก็ยังไม่สามารถฝึกซ้อมได้ถือว่าเป็นการลงทุนแล้วเสียงบประมาณ​ และหากไม่มีการรักษาทำนุบำรุงก็จะทำให้สนามกอล์ฟพังก่อนเวลาได้

ทางนายธนาวิชญ​์​ โถสกุล​ ประธานรุ่นเอราวัณ​ 4​ ของผู้ร่วมอบรมหบักสูตร​กล่าวว่า​ “ในส่วนของสนามกอล์ฟควรจะเปิดใช้และให้นักกอล์ฟเยาวชนที่กกทสนับสนุนการแข่งขัน รายการมาใช้สนามฝึกซ้อมฟรีเพื่อพัฒนาฝีมือ​ ดีกว่าจะปล่อยไปเปล่าประโยชน์​โดยไม่ได้ทำอะไร​ ซึ่งหากทำแบ้วมีประโยขน์เชื่อว่าเดี๋ยว​ก็มีผู้เข้ามาให้การสนับสนุน​ สำหรับเรื่องของโภชนาการของนักกีฬาเท่าที่ทราบนักมวยมาฝึกซ้อมเก็บตัวที่นี่ก็มีอาหารซ้ำแบบเดิมอาจจะทำให้เบื่อได้​ ควรมีนักโภชนาการมาช่วยดูแลนักกีฬาในส่วนนี้ด้วย

ส่วนนายนนทชัย​ โมรา​ กรรมการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี​ หลังเดินทางมาชมศูนยฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก​ กล่าวว่า​ “ผมมาชมสนามแห่งนี้ต้องบอกว่ามีความพร้อมที่จะเป็นศูนย์กลางในการเก็บตัวนักกีฬา​ทีมชาติทุกสมาคม​ แต่ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยต้องเป็นผู้ดูแลออกค่าใช้จ่ายให้ฟรีทุกอย่าง​ โดยอีกประเด็นที่มองคือมีศูนย์​วิทยาศาสตร์​ มีนักโภชนาการค่อยดูแล​ จะช่วยเสริมให้นักกีฬาและสมาคมกีฬาที่มาเก็บตัว​ที่แห่งนี้เกิดการพัฒนา​ตามที่สมาคมกีฬาต้องการและเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนกับการตั้งศูนย์​ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็กขึ้นมา

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่