วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาฟลอร์บอลไทย สะบักสะบอม หาม"พีระพงษ์" ส่งรพ. ชิงอันดับ 7 เจ้าภาพ

ฟลอร์บอลไทย สะบักสะบอม หาม”พีระพงษ์” ส่งรพ. ชิงอันดับ 7 เจ้าภาพ

พิมพ์ไทยออนไลน์//ทีมฟลอร์บอลไทย ตกอยู่ในสภาพสะบักสะบอมบอบช้ำหนักก่อนการลงชิงอันดับ 7 กับสหรัฐอเมริกา หลังต้องปะทะกับผู่เล่นสูงใหญ่ว่าตลอด 3 วันติด จนแทบไม่เหลือผู้เล่นที่มีความสมบูรณ์เหลือ
การแข่งขันฟลอร์บอลในกีฬาเวิลด์เกมส์ 2022 ที่บีเจซีซี เมืองเบอร์มิงแฮม รัฐอลาบามา สหรัฐอเมริกา เมื่อเช้าวันอาทิตย์ ตรงกับเวลา 21.30 น. คืนวันที่ 10 ตามเวลาไทย ทีมไทยลงสนามนัดสุดท้ายของรอบแรก พบกับลัตเวีย ทีมอันดับ 5 ของโลก เปิดฉากขึ้นมาทีมไทยเป็นฝ่ายทำประตูได้ก่อนโดยเลียม เกิดสว่างวงศ์ ในนาทีที่ 4 ก่อนที่ลัตเวียจะเร่งบุกโดยใช้ความคล่องตัวและการยิงที่แม่นยำ ทำไปถึง 15 ประตู ในขณะที่ไทยได้เพิ่มอีกประตูเดียวจากวีรศักดิ์ พิมพา นาทีที่ 6 ของพีเรียด 2 จบเกม ลัตเวียชนะไป 15 ประตูต่อ 2
ทีมไทยเมื่อจบเกมนี้ ปรากฎว่านักกีฬาอยู่ในสภาพสะบักสะบอมหนัก นอกจากจะขาดผู้เล่น 2 คนคือ อเล็กซานเดอร์ ซึ่งเป็นไข้ไม่ได้ลงเล่นนัดนี้ กับ พีรพงษ์ คำบรรลือ ซึ่งบาดเจ็บจนต้องส่งโรงพยาบาลเมื่อวันก่อนแล้ว ผลจากการปะทะกับผู้เล่นที่สูงใหญ่กว่าติดต่อกัน 3 วัน ทำให้มีผู้บาดเจ็บรุนแรงอีก 4 คน และบาดเจ็บคนละเล็กน้อยอีก 8 คนที่เหลือ ซึ่งจะให้ทีมอยู่ในสภาพอ่อนล้าในการลงแข่งขันชิงอันดับ 7 กับสหรัฐอเมริกา ในวันจันทร์ที่ 11 ก.ค. ซึ่งตรงกับเวลา 03.00 น. เช้าวันที่ 12 ก.ค. ตามเวลาไทย
สำหรับผลแข่งขันรอบแรกวันสุดท้ายของคู่อื่น ๆ สวีดน ชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 3-0 ทำให้สวีเดนเข้าเป็นที่ 1 ในสายโดยมีลัตเวียเป็นที่ 2 ในสาย ส่วนอีกสายนั้น สาธารณรัฐเช็ก ชนะ แคนาดา 17-0 และ ฟินแลนด์ ชนะ สหรัฐอเมริกา 16-0 ทำให้ฟินแลนด์เป็นที่ 1 ในสาย เช็กเป็นที่ 2 โดยโปรแกรมแข่งในรอบต่อไปนั้น สวีเดนจะตัดเชือกรอบรองชนะเลิศกับสาธารณรัฐเช็ก และฟินแลนด์ ตัดเชือกกับลัตเวีย คู่ชิงอันดับ 5 สวิตเซอร์แลนด์กับแคนาดา ส่วนไทย ชิงอันดับ 7 กับแคนาดา

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่