วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"รองวิษณุ" ผู้อบรมตะลึงสนามบอลใจฟ้าฟาร์ม แหล่งเพาะเยาวชนชาติ

“รองวิษณุ” ผู้อบรมตะลึงสนามบอลใจฟ้าฟาร์ม แหล่งเพาะเยาวชนชาติ

พิมพ์ไทยออนไลน์//นายวิษณุ ไล่ซะพิษ รองผู้ว่าการ? กกท.ฝ่ายบริหาร? เป็นประธาน การศึกษาดูงานการอบรมเพิ่มศักยภาพ การบริหารจัดการกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศของชาติ ภายใต้ขื่อ”หลักสูตรการเสริมสร้างธรรมาภิบาลความเป็นเลิศ” ของการกีฬาแห่งประเทศไทยกับ สภาบันพระปกเกล้า ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ที่ใจฟ้าฟาร์ม โดยมีคณะผู้เข้าร่วมชมสนามกีฬาตามมาตรฐานของฟีฟ่าถึง 8 สนามฟุตบอลบนพื้นที่ 200 กว่าไร่ภายในจังหวัดลพบุรี โดยอะคาเดมี่แห่งนี้จะสร้างนักฟุตบอลตั้งแต่ 8 ขวบขึ้นไปโดยภายใต้การดูแลของหลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุเป็นนักกีฬาชาย 25 คนและนักกีฬาหญิง 25 คน ตั้งเป้าเด็กชุดนี้ใน 6 ปีต่อจากนี้ต้องเป็นแชมป์บอลรุ่นอายุ 13 ปีให้ได้ สำหรับแผนงานตั้งเป้าการทำบอลไว้ยาวถึง 15 ปี

หลังจากดูงานชมใจฟ้าฟาร์ม อะคาเดมี่แล้ว นายวิษณุ ไล่ซะพิษกล่าวว่า นับว่าเป็นครั้งแรกที่ได้เดินทางมาชมสนามฟุตบอลแห่งนี้กับคณะผู้อบรมที่มีทั้งผู้บริหารสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ผู้บริหารสมาคมกีฬาจังหวัด ซึ่งต้องยอมรับว่าสนามฟุตบอลแห่งนี้ดีกว่าหบายสนามมนเมืองไทยอย่างมาก มีสนาม 8 สนามตามมาตรฐานของฟีฟ่าทุกอย่าง ซึ่งสมาตมฟุตบอลสามารถมาใช้เป็นสถานที่เก็บตัวได้ และผมมีความเชื่อมั่นในตัวของหลวงพ่ออลงกตที่คิดสร้างให้เยาวชนไทยเป็นเด็กดีเป็นอนาคตของชาติต่อไปด้วยการมีฟุตบอลเป็นฐานการพัฒนา?ชีวิตต่อไปในภายภาคหน้า

ทางด้านหลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ กล่าวว่า โครงการ ยุวชนต้นกล้า นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติ มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาทักษะการเล่นกีฬาฟุตบอล ปลูกฝังเยาวชนของชาติ ให้มีใจรักในการออกกำลังกาย และ เล่นกีฬาฟุตบอลตั้งแต่เยาว์วัย สู่ความเป็นเลิศ และสร้างยุวชนต้นกล้านักกีฬาฟุตบอลทีมชาติป้อนให้ทีมชาติชุดใหญ่อย่างเป็นระบบ และเพื่อพัฒนาบุคลากรด้านกีฬาฟุตบอลให้สามารถพัฒนา ทักษะพื้นฐานด้านกีฬาฟุตบอลให้กับทีมยุวชนต้นกล้านักกีฬาทีมชาติได้
“นอกจากนี้ใจฟ้าฟาร์มอะคาเดมี่ ยังพร้อมที่จะให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มาใช้สนามแห่งนี้เป็นที่ฝึกซ้อมของนักกีฬาทีมชาติไทย และยังมีโรงแรมที่พักลพบุรีอินน์ไว้ให้นักกีฬามาใช้พักด้วย”

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่