วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาไทย ถล่ม สิงคโปร์กระจุย 9-1 ตีตั๋วลุยฟลอร์บอลโลก ที่สวิส

ไทย ถล่ม สิงคโปร์กระจุย 9-1 ตีตั๋วลุยฟลอร์บอลโลก ที่สวิส

พิมพ์ไทยออนไลน์ // การแข่งขันฟลอร์บอลชายชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ โอซีบีซี อารีน่า สิงคโปร์ เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยนัดแรกทีมฟลอร์บอลชาย ชนะ นิวซีแลนด์ 10-1 และ นัด 2 ชนะมาเลเซียมา 11-2 สำหรับเกมวันนี้เจ้าภาพ สิงคโปร์พบกับทีมชาติไทย ทีมไหนชนะจะได้ตั๋วไปสวิตเซอร์แลนด์เล่น รายการฟลอร์บอลชิงแชมป์โลกทันที
เปิดเกมพีเรียดแรก ทีมไทยเล่นได้ตามแผนของทางโค้ชเคนเน็ธ โก๊ะ บุนฮอค นาทีที่ 6 กองเชียร์ไทยก็ได้เฮ เมื่อทางจิรยุทธแย้มยิ้ม ยิงประตูแรกให้กับไทยนำ 1 ต่อ 0 จากนั้นเพียงแค่นาทีเดียว ปวัฒน์ ไทยดิษฐ์ กัปตันทีมยิงให้ไทยขึ้นนำ 2 ต่อ 0 ในนาทีที่ 7และนาทีที่ 8 จิรายุทธ แย้มยิ้ม ยิงประตูที่ 2 ให้กับตัวเองหมดพีเรียดขึ้นนำ 3 ต่อ 0
เข้าสู่พีเรียดสอง ทีมไทยยิ่งเล่นยิ่งดีขึ้น ได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 20 จากการยิงของธีรวัฒน์ น้อยใส ทีมไทยนำ 4 ต่อ 0 นาทีที่ 21 ทีมไทยได้ลูกจุดโทษ ปวัฒน์ ไทยดิษฐ์กัปตันทีมรับหน้าที่สังหารเข้าไปไทยขึ้นนำ 5 ต่อ 0 สิงคโปร์บุกเกมอย่างหนักถูกไทยสวนกลับ นาทีที่ 25 ธีรวัฒน์ น้อยใสซัดประตูเข้าไปไทยขึ้นนำ 6 ต่อ 0

พีเรียดสุดท้าย ธีรวัฒน์ น้อยใส ยิงแฮทริคลูกที่ 3 ให้กับตัวเองในนาทีที่ 37 อีก 3 นาที ธีรวัฒน์ น้อยใส ฟลอร์บอลหนุ่มวัย 18 ปีเปิดประตูที่ 4 ให้กับตัวเองไทยขึ้นห่าง 8 ต่อ 0 นาทีที่ 42 กองเชียร์สิงคโปร์เจ้าภาพได้เฮเมื่อยิงประตูตีไข่แตกไล่ไทยมา 1-8 ในนาทีต่อมาปวัฒน์ ไทยดิษฐ์กัปตันทีม ยิงประตูปิดท้ายให้ไทย ชนะสิงคโปร์ แบบขาดลอย 9 ต่อ 1 คว้าตั๋วไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์โลก ที่สวิตเซอร์แลนด์ เดือนพฤศจิกายนนี้
พล.ร.ท.ชาญชัยยศ อัฑฒสุวีร์ ผู้จัดการทีมฟลอร์บอลชายทีมชาติไทย กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกกำลังใจแรงเชียร์ทั้งที่สิงคโปร์และผู้ชมที่ประเทศไทย ทำให้ทีมฟลอร์บอลชายไทยชนะขาดลอย 9-1 นักกีฬาของเราร่วมแรงร่วมใจเล่นกันอย่างกระหาย และทุกคนก็ปลอดภัยดีทุกคน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเลย ทำให้เราจะชิงที่ 1 กับฟิลิปปินส์ ซึ่งเคยแพ้เรามาแล้วที่ฟินแลนด์ เชื่อได้ว่าทีมชาติจะต้องเป็นแชมป์แน่นอนที่สำคัญตอนนี้ทุกคนก็สบายใจแล้ว เนื่องจากทีมไทยนั้นการันตีไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์โลก ที่สวิตเซอร์แลนด์ เดือนพ.ย.นี้นี้                                                              

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่