วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาส.ฮอกกี้น้ำแข็ง จับมือ ซับซีโร่ไอซ์สเก็ตคลับ อบรมปั้นผู้ตัดสินใหม่สู่ลานน้ำแข็ง

ส.ฮอกกี้น้ำแข็ง จับมือ ซับซีโร่ไอซ์สเก็ตคลับ อบรมปั้นผู้ตัดสินใหม่สู่ลานน้ำแข็ง

พิมพ์ไทยออนไลน์// สมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย จับมือกับ ซับซีโร่ ไอซ์สเก็ตคลับ จัดการอบรมกรรมการผู้ตัดสินกีฬาฮอกกี้น้ำแข็ง ที่ ลานซับซีโร่ เมกา บางนา เพื่อเป็นการพัฒนาความรู้ ทักษะและ ประสบการณ์ของผู้ตัดสิน ตามข้อบังคับของสหกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งนานาชาติ (International Ice Hockey Federation – IIHF) ระบุให้ประเทศสมาชิกต้องทำการอบรมกรรมผู้ตัดสินกีฬาฮ๊อกกี้น้ำแข็ง เพื่อเป็นการพัฒนาความรู้ ทักษะและ ประสบการณ์ของผู้ตัดสิน อีกทั้งการอมรมนี้ยังเป็นเกณฑ์ที่ IIHF ใช้ในการพิจารณาให้ทีมชาติไทย ผ่านเข้าไปร่วมการแข่งขันไอซ์ฮ๊อกกี้ระดับ เวิล์ด แชมเปี้ยนชิพ

สำหรับการอบรมนี้ หม่อมหลวง กฤษฎา เกษมสันต์ นายกสมาคมฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย ร่วมด้วย นายพิพัฒน์ เชิดชิด ผู้จัดการทั่วไป ซับซีโร่ ไอซ์สเก็ต คลับ และนาย กษณุ หาญไชยพิบูลย์กุล ผู้บริหารลานน้ำแข็งเชียงใหม่ไอซ์อารีน่า มาร่วมให้กำลังใจและมอบใบประกาศ และในครั้งนี้มี เจเรมี่ เจมส์ ฮันชิง จากสหพันธ์ กีฬาฮอกกี้น้ำแข็งนานาชาติ และเจซีฮานิ ทิโม แอนเรย์ ไอจัส ผู้ฝึกสอนของสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งของสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย เป็นวิทยากร ซึ่งมีผู้มารับการอบรมทั้งหมด 40 คน

ด้านหม่อมหลวง กฤษฎา เกษมสันต์ เผยว่า การจัดการอบรมกรรมการผู้ตัดสินกีฬาฮ๊อกกี้น้ำแข็ง ตามข้อบังคับของสหพันธ์กีฬาฮอกกี้น้ำแข็งนานาชาติ (International Ice Hockey Federation- IIHF) และภายใต้การรับรองของกกท. และกองทุนพัฒนากีฬาชาติ เรามีการจัดอบรมอย่างต่อเนื่อง การอบรมครั้งนี้ก็ต้องขอบคุณทางซับซีโร่ ไอซ์สเก็ตคลับที่ให้การสนับสนุนในเรื่องของสถานที่
เป้าหมายการจัดอบรมก็เนื่อง การจัดแข่งขันของสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็ง และกรรมการผู้ตัดสินมีไม่เพียงพอ อยากจะสร้างบุคลากรผู้ตัดสินกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งในเมืองไทยเพิ่มเติม โดยผู้ที่อบรมครั้งนี้ผ่านการทดสอบ ทางเจเลมี่จะขอไลเซินซผ่านทางสมาคมฯไปที่สหพันธ์ฮอกกี้น้ำแข็งนานาชาติ คนที่ผ่านก็จะได้ไลเซินซ ก้าวไปสู่ผู้ตัดสินนานาชาติได้

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่