วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"บิ๊กเอ" เตรียมต่อยอดพัทยา จัดเทควันโดบีซเวิลด์คัพ

“บิ๊กเอ” เตรียมต่อยอดพัทยา จัดเทควันโดบีซเวิลด์คัพ

พิมพ์ไทยออนไลน์// เทควันโดพุมเซ่บีซ ที่พัทยา ผลงานเจ้าตา “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ เตรียมต่อยอดเสนอตัวจัดศึก “ชิงแชมป์โลก” ต่อ ดร.ชุง วอน โช ประธานสหพันธ์เทควันโดโลกให้เหมือนกับประเทศกรีซ ที่รับเป็นแม่งานมาแล้ว มั่นใจศัยภาพความพร้อมในด้านต่างๆของเจ้าภาพ แถมยังพูดคุยส่วนตัวกับ “บิ๊กแป๊ะ” เรียบร้อยแล้ว
“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากความสำเร็จในการจัดการแข่งขันเทควันโดพุมเซ่ รายการ “พัทยา เทควันโด พุมเซ่ บีซ 2020” รูปแบบใหม่ “นิวนอร์มอล” ครั้งแรกของเมืองไทย ภายใต้การรับรองจากสมาคมฯ ช่วงวันที่ 5-6 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่ บริเวณชายหาดโรงแรมแอมบาสเดอร์ฯ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี แบ่งออกเป็น 4 ประเภท คือ พุมเซ่, ฟรีสไตร์พุมเซ่, เทควันโดแดนซ์ และ เทควันโดเบรกกิ้ง อายุตั้งแต่ 9 ปีไปจนถึงประชาชนทั่วไปทั้งชาย-หญิง ซึ่งได้รับความสนใจจากสโมสรสมาชิกทั่วประเทศส่งนักกีฬาเข้าร่วมกว่า 500 คน รวมไปถึงบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชกว่า 2,000 คน ถือว่า ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมายที่ตั้งใจไว้ เนื่องจากเป็นเกมการแข่งขันรูปแบบใหม่เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์โรคโควิด-19
ทั้งนี้ส่วนตัวต้องขอขอบคุณ “บิ๊กแป๊ะ” นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะนายกเมืองพัทยา ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี, นายผล ดำธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี, นายอุดมศักดิ์ เจริญวุฒิ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี, นายสัมฤทธิ์ พงษ์วิรัตน์ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจ.ชลบุรี และ ดร.กาหลง เย็นจิตต์ ผอ.กกท.ภาค 1 ที่ให้ความร่วมมือร่วมใจและการสนับสนุนจนงานครั้งนี้สำเร็จด้วยดี เห็นได้จากจำนวนนักกีฬาที่เข้าแข่งขันและผู้ชมเข้ามาเชียร์จำนวนมาก

“บิ๊กเอ” กล่าวอีกว่า เพื่อเป็นการต่อยอดให้การแข่งเทควันโดบีซไปสู่ระดับนานาชาติ ไม่จำกัดเฉพาะแค่การแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยเท่านั้น จะขอเสนอตัวต่อสหพันธ์เทควันโดโลก ให้เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน “เทควันโด บีซ เวิลด์คัพ” ต่อไปในอนาคต ให้เหมือนกับประเทศกรีซที่เคยจัดแข่งขัน “เวิลด์ เทควันโด บีช แชมเปี้ยนชิพ 2017” มาแล้ว ที่ เมืองโรห์เดส ก่อนหน้านี้ทาง ดร.ชุง วอน โช ประธานสหพันธ์เทควันโดโลกก็เคยทาบทามให้ไทยเป็นเจ้าภาพรายการนี้มาแล้ว แต่ตอนนั้นยังไม่ได้ตัดสินใจว่า จะเอาจังหวัดไหนเป็นแม่งาน แต่พอได้มาเห็นความพร้อมด้านต่างๆของเมืองพัทยาจึงสามารถตัดสินใจได้ทันที พร้อมกันนี้ก็ได้พูดคุยเป็นการส่วนตัวกับ “บิ๊กแป๊ะ” นายสนธยา เอาไว้แล้ว ซึ่งท่านก็มีความพร้อมและสนใจเต็มที่ ซึ่งทุกอย่างคงต้องรอให้สถานการณ์โรคโควิด-19 คลี่คลายดีให้ดีไปกว่านี้เสียก่อน และความมั่นใจให้กับนักกีฬาทุกชาติที่จะเดินทางมา เพราะเมืองพัทยามีสิ่งดูดใจนักกีฬาและนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว ทั้ง ชายหาดที่สวยงาม, สถานที่ท่องเที่ยว, สถานที่พัก และ อาหารการกินที่สมบูรณ์ นอกจากนี้ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงเวลาดังกล่าวไปในตัวด้วย
“ผมอยากให้เมืองพัทยาเป็นเจ้าภาพจัดเทควันโดพุมเซ่ชายหาดชิงแชมป์โลก ทางประธานสหพันธ์เทควันโดโลกเคยทาบทามเอาไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจ แต่พอมาเห็นความพร้อมในด้านต่างๆด้วยตัวเองแล้ว ทุกอย่างมีศักยภาพความพร้อมเต็มที่ แถมยังเป็นเมืองที่ผู้คนทั่วโลกให้ความสนใจอยากเดินทางมาท่องเที่ยวอีกต่างหาก

 

 Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่