วันเสาร์, ตุลาคม 26, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาเพาะกาย กระตุ้นมอบเงินสงเคราะห์ ช่วยทีมชาติ

เพาะกาย กระตุ้นมอบเงินสงเคราะห์ ช่วยทีมชาติ

พิมพ์ไทยออนไลน์// ประธานสหพันธ์กีฬาเพาะกายอาเซียน เป็นกระบอกเสียงเรียกร้องมอบเงินสงเคราะห์ให้กับ นักกีฬาทีมชาติทุกชนิดกีฬา พร้อมส่งมอบแผนการจัดเพาะกายแบบนิวนอร์มอลเป็นตัวอย่างให้ชาติในอาเซียน เอเชีย ดูแนวทาง ป้องกันโรคโควิด-19
นายภูมิวรินทร์ ชุณหะวงษ์วริศ ประธานสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เผยว่า ขณะนี้ชาติต่างๆ ในอาเซียน อยู่ระหว่างการเผชิญหน้ากับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในฐานะประธานสหพันธ์ฯ ได้เดินหน้า เพื่อหารือกับชาติต่างๆ ในอาเซียน โดยในปีหน้าวางแผน จัดการแข่งขัน เพาะกายและ

ฟิตเนสชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ ลาว ซึ่งเลื่อนการแข่งขันออกไปจากปีนี้ เพราะผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปีหน้า ยังมีการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่ มัลดิฟท์ ส่วนชิงแชมป์โลก ที่ อุซเบกิสถาน”
ตอนนี้ ถ้าเทียบกับชาตือื่นๆ ไทย นำร่องจัดการแข่งขันเพาะกาย ก่อนชาติอื่นๆ โดยวางรูปแบบการแข่งขันแบบนิวนอร์มอล ที่ให้นักกีฬาใส่เฟสชิลด์บนเวที เวลาชั่งน้ำหนักใส่หน้ากากอนามัย และผู้ตัดสินมีการเว้นระยะห่างทางสังคมมีฉากกั้น รูปแบบการแข่งขันที่ไทยจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกาย ได้ส่งเป็นตัวอย่างให้กับชาติต่างๆ ในอาเซียน และเอเชีย ส่งไปทางสหพันธ์เพาะกายแบะฟิตเนสแห่งเอเชีย ว่าการจัดการแข่งขันที่ปลอดภัย ป่องกันกสรแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต้องใช้วิธีการแบบไหน แม้ว่าบาง

ชาติอาจจะมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่ถ้ามีการป้องกันอย่างถูกต้อง ก็สามารถจัดการแข่งขันกีฬาได้”
“นอกจากนี้ได้เป็นตัวแทน นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุม เสวนา และแลกเปลี่ยนข้อมูล กับทาง คณะอนุกรรมาธิการติดตามผลกระทบทางด้านการกีฬา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร เพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือผู้ประกอบการด้านกีฬา ได้แก่ เจ้าของค่ายมวย ยิมเทควันโด ตัวแทนผู้ประกอบการฟิตเนสในเรื่องของเงินสงเคราะห์”

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่