วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬายิมลีลาดัน "ปอปอ" ขึ้นชุดใหญ่ ซีเกมส์การันตีเหรียญทองชัวร์

ยิมลีลาดัน “ปอปอ” ขึ้นชุดใหญ่ ซีเกมส์การันตีเหรียญทองชัวร์

พิมพ์ไทยออนไลน์// สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย พบเพชรเม็ดงาม ดัน “ปอปอ” พิยดา พีรมธุกร ขึ้นสู่ชุดใหญ่เต็มตัว มั่นใจทาบรัศมีตัวเก่งของ มาเลเซีย ได้สบาย พร้อมทั้งการันตี ซีเกมส์ ปีหน้า มีลุ้นเหรียญทองมากกว่าครั้งที่แล้วอย่างแน่นอน
ความเคลื่อนไหวของสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ซึ่งยังคงอยู่ในช่วงการจัดกิจกรรมภายใน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข และ กกท. ซึ่งก่อนหน้านี้จัดการอบรมผู้ฝึกสอนยิมนาสติกศิลป์ – ยิมนาสติกลีลา และ ยิมนาสติกแอโรบิก อย่างต่อเนื่อง จัดเจ้าหน้าที่เปิดการอบรมนักกีฬาโครงการสปอร์ตฮีโร่ (ในส่วนของกีฬายิมนาสติก) เพื่อเป็นการสร้างผู้ฝึกสอนสายเลือดใหม่ และขยายพื้นฐานการพัฒนา ในส่วนของกีฬายิมนาสติกออกไปสู่ระดับภูมิภาคอย่างเต็มรูปแบบ ล่าสุดจัดอบรมผู้ฝึกส อนยิมนาสติกแอโรบิก ที่ ศรีสะเกษ เพื่อรองรับกีฬาแห่งชาติ ปีหน้า โดยกระแสตอบรับดีมาก มีผู้สมัครเข้าอบรมเกินจำนวนจำกัด

ในส่วนการเตรียมนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า สมาคมฯเรียกนักกีฬาเก็บตัวร่วมกัน ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แม้ช่วงโควิดก็เก็บตัวซ้อมกันอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การควบคุมดูแลของผู้ฝึกสอนต่างประเทศ ทำให้นักกีฬาหลายคน มีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะ “ปอปอ” พิยดา พีรมยุกร นักกีฬายิมนาสติกลีลา ประเมินผลงานจากการฝึกซ้อมสามารถเล่นท่ายากได้ จนเป็นที่น่าพึงพอใจ สมาคมฯ ตัดสินใจดันขึ้นสู่ชุดใหญ่เป็นที่แน่นอนแล้ว
ดร.กุสุมาลย์ ให้เหตุผลว่า “ปอปอ” สร้างผลงานดีมาจากรุ่นเยาวชน เคยไปแข่งขันระดับนานาชาติมาหลายครั้ง ขณะนี้อายุ 15 ปี ร่างกายพร้อมเต็มที่ จากการประเมินคะแนนนการฝึกซ้อม ทำได้ 14.1 คะแนน ไม่รวมท่าอื่น ๆ ทีเหลือ เมื่อรวมครบทุกอุปกรณ์คะแนนน่าประมาณ 18-20 คะแนน
ขณะนี้ดีกว่ารุ่นพี่ เบญจพร ลิ้มพานิชย์ เหรียญทองซีเกมส์ ที่ ฟิลิปปินส์ และ กานต์พิชชา พัฒนศักดิ์ ทำได้ 12.00 ดังนั้น “ปอปอ” จะขยับขึ้นเป็นคู่แข่งกับชาวมาเลเซีย ซึ่งเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียนขณะนี้ โดยที่ผ่านมาเขาทำได้ 19.4 นับว่าสูงมาก แต่เวลาที่เหลืออีก 17 เดือน บวกกับการซ้อมอย่างต่อเนื่อง จนเกิดความชำนาญในท่าที่ยาก ขณะที่ มาเลเซีย ไม่ได้ซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพราะติดปัญหาโควิด จะทำให้เรามีโอกาสสูงที่จะทำคะแนนมากกว่า 19.5 ดีพอกับการคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ปลายปีหน้า ที่ เวียดนาม คาดว่าไม่น่าจะได้แค่เหรียญเดียว เหมือนเมื่อครั้งที่แล้ว ส่วนตัวมั่นใจว่า ต้องได้มากกว่าอย่างแน่นอน

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่