วันเสาร์, ตุลาคม 26, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬายิมนาสติกติวเข้ม "สปอร์ตฮีโร่" ดาวรุ่งแจ้งเกิดเพียบ

ยิมนาสติกติวเข้ม “สปอร์ตฮีโร่” ดาวรุ่งแจ้งเกิดเพียบ

พิมพ์ไทยออนไลน์// สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย อบรมนักกีฬาโครงการสปอร์ตฮีโร่ เพื่อต่อยอดในการพัฒนาขีดความสามารถ เพื่อเข้าร่วมแข่งขันกีฬาแห่งชาติ และ การแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ในปีหน้า
ความเคลื่อนไหวของสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย หลังจากที่เจอวิกฤตไวรัสโควิด -19 ทำให้ต้องเว้นวรรคการเข้าร่วมแข่งขันรายการระดับนานาชาติ เนื่องจากสหพันธ์ฯ ประกาศเลื่อนทุกรายการไปแข่งขันในปีหน้า แต่บรรดานักกีฬาทีมชาติทั้งหมด ได้แก่ ยิมนาสติกศิลป์ , ยิมนาสติกลีลา และ ยิมแอโรบิก เก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกัน ที่ ศูนย์ฝึกเพื่อการแข่งขัน ของสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในซอยเพชรเกษม 81 ภายใต้การควบคุมของผู้ฝึกสอนชาวต่างชาติ และ ผู้ฝึกสอนของไทย

ล่าสุดสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดโครงการ เก็บตัวฝึกซ้อมให้ความรู้ เพื่อพัฒนาศํกยภาพนักกีฬาและผู้ฝึกสอน ในโครงการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ (สปอร์ต ฮีโร่) ประจำปีงบประมาณ 2563 ชนิดกีฬายิมนาสติก ที่ สโมสรจินตนา ซอย เพชรเกษม 81 ตั้งแต่วันที่ 27-31 สิงหาคมที่ผ่านา โดยมีนักกีฬายิมนาสติกโครงการสปอร์ตฮีโร่ รุ่นอายุ 10-16 ปี ของกกท.เข้าร่วมจำนวน 20 คน ส่วนใหญ่เป็นนักกีฬาที่ผ่านการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ, กีฬาเยาวชนแห่งชาติ และ นักกีฬาทีมชาติไทย อาทิ สีน้ำ รักษ์ภู, พิยดา พีรมธุกร และ อธิภัทร สุวเสริม ภายใต้วิทยากรที่มีประสบการณ์ชั้นสูง นำทีมโดย ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี, อ.กนกรัตน์ ตันติกรพรรณ, ผู้ฝึกสอนชาวเม็กซิโก และ น.ท.พรพงษ์ อิทธโยภาสกุล เป็นผู้ถ่ายทอดความสามารถตั้งแต่การวอร์มร่างกาย การยืดหยุ่น และ การพัฒนาในระดับชั้นสูงสุดที่ใช้

แข่งขันระดับนานาชาติ

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐ กล่าวว่า นักกีฬาที่เข้าโครงการสปอร์ตฮีโร่ ทุกคนมีความสามารถอยู่ในเกณฑ์ที่ใกล้เคียงกับนักกีฬาทีมชาติชุดปัจจุบันได้รับการสนับสนุนจากกกท. และถือว่าเป็นการพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ในช่วงการเฝ้าระวังหลีกเลี่ยงเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้ง 29 คนที่เข้าอบรม แบ่งเป็นนักกีฬา 20 คน และ ผู้ฝึกสอนอีก 9 คน มีการเสริมทั้งทฤษฏี , การปฏิบัติ , แนะนำเทคนิกและแก้ไขท่าที่ยังไม่สมบูรณ์ตามกติกาของสหพันธ์ เพื่อเพิ่มคะแนนในแต่ละท่าที่ตนเองถนัด ทุกคนกล้าแสดงออก และทำได้ดีมีแววขึ้นมาแทนรุ่นพี่หลายคน ซึ่งในแต่ละวันจะมีวิทยากรสลับหมุนเวียนกันมาถ่ายทอดความรู้ ความสามารถ มีนักจิตวิทยา , มีนักโภชนาการ มาดูแลตลอดทั้ง 5 วัน ถือว่าประสบความสำเร็จเกินคาด เป็นการเตรียมความพร้อมการแช่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ และ กีฬาแห่งชาติ รวมทั้งการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่จะเริ่มขึ้นในปีหน้าอีกด้วย
นอกจากนี้ ระหว่างวันที่ 3-6 กันยายนนี้ สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย จะเปิดอบรมผู้ฝึกสอน ยิมนาสติกแอโรบิก ที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตศรีสะเกษ เพื่อรองรับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ที่ ศรีสะเกษ ปีหน้า

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่