วันศุกร์, ตุลาคม 18, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"บิ๊กเอ" ส่งโค้ชลี นายอน หาเลือดใหม่สู่รั้วทีมชาติ

“บิ๊กเอ” ส่งโค้ชลี นายอน หาเลือดใหม่สู่รั้วทีมชาติ

พิมพ์ไทยออนไลน์// “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ประมุขใหญ่เทควันโดไทย ส่งแมวมองชั้นดี “ลี นายอน” เฮดโค้ชพุมเซ่หญิงเฟ้นหาสายเลือดใหม่ศึก “พัทยา เทควันโด พุมเซ่ บีซ 2020” สู่แคมป์ทีมชาติ มีนักกีฬาฝีมือดีจากทั่วประเทศ เข้าร่วมชิงชัยอย่างคับคั่ง
ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทควันโดพุมเซ่ รายการ “พัทยา เทควันโด พุมเซ่ บีซ 2020” รูปแบบใหม่ “นิวนอร์มอล” จัดขึ้นเป็นครั้งแรกของเมืองไทย หลังสถานการณ์โรคโควิด-19 เริ่มคลี่คลายดีขึ้น ภายใต้การรับรองจากสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ช่วงวันที่ 5-6 ก.ย.นี้ ที่ บริเวณชายหาดโรงแรมแอมบาสเดอร์ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี แบ่งออกเป็น 4 ประเภท คือ ประพุมเซ่, ประเภทฟรีสไตร์พุมเซ่, ประเภทเทควันโดแดนซ์ และ ประเภทเทควันโดเบรกกิ้ง ไล่ตั้งแต่อายุ 9 ปีไปจนถึงประชาชนทั่วไปชาย-หญิง
วันนี้ได้มีการประชุมกรรมการผู้ตัดสินและผู้จัดการทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มี นายสัมฤทธิ์ พงษ์วิรัตน์ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจ.ชลบุรี เป็นประธาน พร้อมไปตรวจความพร้อมของสนามแข่งขันเป็นครั้งสุดท้าย หลังจากในช่วงเช้าที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างหนักแต่ทุกอย่างเรียบร้อยดี

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ต้องขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมไปถึงผู้ใหญ่ในจังหวัดชลบุรี โดยเฉพาะ “บิ๊กแป๊ะ” นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะนายกเมืองพัทยา ที่เล็งเห็นความสำคัญและให้ความสนใจในกีฬาชนิดนี้ จนทำให้ได้มาจัดการแข่งขันบริเวณชายหาดเหมือนกับรายการใหญ่ระดับชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 3 ที่ เมืองฮูร์กาดา อียิปต์ เนื่องจากนักเทควันโดหลายคนไม่ชอบประเภทเคียวรูกิ หรือ การต่อสู้ เกรงว่า ร่างกายอาจบาดเจ็บได้ จึงหันมาเล่นและแข่งขันเทควันโดพุมเซ่ (ท่ารำ) กันมากขึ้น
ขณะนี้นี้เราได้ส่งเสริมนักกีฬาประเภทนี้อย่างต่อเนื่อง ส่งแข่งขันระดับนานาชาติทั้ง ซีเกมส์, ชิงแชมป์เอเชีย และ ชิงแชมป์โลก มาตลอด และนักกีฬาไทยสร้างผลงานได้ดีมีเหรียญรางวัลติดมือกลับมาสม่ำเสมอ ถือว่า เป็นอีกหนึ่งผลงานที่สร้างความสุขให้กับแฟนๆกีฬาเทควันโดไทย
ส่วนการชิงชัยในครั้งนี้ทางสมาคมฯได้ส่ง “ลี นายอน” เฮดโค้ชเทควันโดพุมเซ่ทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ มาเก็บข้อมูลและสุมดูนักกีฬา “สายเลือดใหม่” ที่มีความสามารถและผลงานดีเข้าไปสู่แคมป์ทีมชาติ
เชื่อว่า เกมแข่งขันครั้งนี้ทาง “ลี นายอน” น่าจะได้นักเทควันโดพุมเซ่ดาวรุ่งไม่มากก็น้อย และประสานงานไปยังช่อง ทีสปอร์ต ชาแนลล่ายทอดสด วันเสาร์ที่ 5 ก.ย. เวลา 17.00-19.00 น. และวันปิดอาทิตย์ที่ 6 ก.ย.เวลา 14.00-16.00 น. หรือรับชมได้ทางเพจเฟสบุ๊คส์ได้ที่ Pattaya Taekwondo Poomsea Beach

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่