วันเสาร์, เมษายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"บิ๊กตู่" ปลื้ม "น้องมิ้งค์" สาวแชมป์สนุกเกอร์อาชีพ

“บิ๊กตู่” ปลื้ม “น้องมิ้งค์” สาวแชมป์สนุกเกอร์อาชีพ

พิมพ์ไทยออนไลน์// “บิ๊กตู่”พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชื่นชม “น้องมิ้งค์”ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย จอมคิวสาวเจ้าของแชมป์โลกคนล่าสุด ที่สร้างความสุขให้กับคนไทยในภาวะวิกฤตตอนนี้ พร้อมยืนยันจะสนับสนุนสมาคม
กีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และกีฬาทุกชนิดที่ช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และที่สำคัญนายกรัฐมนตรี ให้เลขาฯนายก รับเรื่องจาก สุนทร จารุมนต์ นายกสอยคิว ช่วยผลักดันกีฬาสนุกเกอร์ให้พ้นจาก พ.ร.บ.ก “ารพนัน ด้าน
พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รับปากจะช่วยสนับสนุนการจัดการแข่งขันสนุกเกอร์รายการใหญ่จของเมืองไทยให้พัฒนาต่อไปเพื่อความเป็นเลิศ
เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่ ห้อง สีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้นำ

“มิ้งค์ สระบุรี”ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย จอมคิวหญิงวัน 22 ปี เจ้าของแชมป์สนุกเกอร์หญิงอาชีพโลก ที่ประเทศอังกฤษ เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยมี นายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง,นางสาวดารณี ลิขิตวรศักดิ์ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายบริรักษ์ จงโชติชัชวาลย์ ผู้จัดการส่วนตัว น้อง มิ้งค์ เข้าร่วมด้วย
นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สรุปสาระสำคัญดังนี้ นายกรัฐมนตรีแสดงความยินดีกับความสำเร็จของ น.ส.ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย (น้องมิ้งค์) และสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย
พร้อมกล่าวว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับกีฬาทุกด้าน เพราะกีฬาทำให้เกิดการมีน้ำใจนักกีฬา เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ โดยสนับสนุนให้คนไทยเล่นกีฬาเพราะส่งผลให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ซึ่งเป็นการเริ่มต้นของการมีสุขภาพดี ความ
สำเร็จของน้องมิงค์ในวันนี้เกิดจากการได้รับการปลูกฝังที่ดีจากครอบครัว รวมทั้งสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยที่เปิดโอกาส พร้อมสนับสนุนให้เข้าร่วมการแข่งขัน สามารถสร้างชื่อเสียงได้อย่างมากมาย สิ่งสำคัญคือการได้เป็นเรื่องราวที่ดีให้กับคนไทยในยามที่เผชิญกับภาวะวิกฤต
นายกรัฐมนตรียังให้กำลังใจแก่ น.ส.ณัชชารัตน์ ขอให้มีสมาธิในการฝึกซ้อมควบคู่ไปกับการเรียน ซึ่งรัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ และขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ได้สร้างความสุขให้แก่คนไทย
พร้อมทั้งให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ในการส่งเสริมและพัฒนาทักษะนักกีฬาให้มีความต่อเนื่อง เพื่อพัฒนากีฬาสนุกเกอร์รวมถึงสร้างนักสนุกเกอร์คุณภาพของไทยต่อไปในอนาคต
จากนั้น นายสุนทร จารุมนต์ นายกสอยคิว ยังพาน้อง มิ้งค์ สระบุรี และทีมงาน เข้าพบ พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมในงาน

ซึ่ง รัฐมนตรีท่องเที่ยว และกีฬา ได้กล่าวชื่นชม น้องมิ้งค์ ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และพร้อมรับปาก นายสุนทร นายกสอยคิวไทย จะช่วยในการผลักดันในกีฬาสนุกเกอร์พ้นจาก พ.ร.บ.การพนัน ซึ่งเป็นปัญหามาอย่างยาวนานในวงการสอยคิวไทย โดยมี ดร.ก้องศักด จะรับเรื่องดังกล่าวไปดำเนินงาน
“บิ๊กฮง”สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า วันนี้ ตน พร้อมด้วย มิ้ง สระบุรี และคณะ ได้มีโอกาสเข้าพบ นายกรัฐมนตรี ซึ่งท่านได้กล่าวชื่นชมผลงานของนักสนุกเกอร์ไทย ซึ่งท่านนายก กล่าวว่า ติดตามชมผลงานของ น้องมิ้งค์ ในรายการชิงแชมป์โลกในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งนายกฯได้ชื่นชมหัวใจของ มิ้งค์ ที่มีสกอร์ตามหลังคู่แข่ง 3-5 เฟรม แต่ยังสามารถพลิคกลับมาชนะได้ 6-5 เฟรม ถือว่าทำให้คนไทยมีความสุข โดยการพูดคุยกับนายกฯใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ซึ่งนายกฯ ยังได้รับปากว่าจะให้รองเลขาธิการนายกรัฐมมนตรี รับเรื่องการผลักดัน กีฬาสนุกเกอร์ให้พ้นจาก พ.ร.บ.การพนัน และยังจะช่วงสนับสนุนกีฬาทุกชนิดที่ทำชื่อเสียงให้กับ
ประเทศชาติ
“ขณะที่ตอนเข้าพบ ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทางยังรับหนังสือร้องเรียนของสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เรื่องพ.ร.บ.การพนัน กีฬาสนุกเกอร์ โดย มอบให้ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่า กกท.นำเรื่องดังกล่าวไปดูแล และท่าน รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ยินดีที่ช่วยสนับสนุนการแข่งขันสนุกเกอร์ไทยแลนด์ แร็งกิ้ง เซอร์กิต ในปีหน้า ที่ต้องใช้งบประมาณถึง 8 ล้านบาทในการจัดการแข่งขันแต่ละปี
ไม่รวมกับงบประมาณที่ทาง กกท.ให้การสนับสนุน และท่านพิพัฒน์ จะช่วยประสานให้ภาคเอกชนมาช่วยอีกช่องทางหนึ่ง ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่จะช่วยสนับสนุนวงการสนุกเกอร์ไทยให้เดินหน้าพัฒนาเพื่อสร้างยนักกีฬาฝีมือดีก้าวสู่เวทีระดับโลก

Cr…วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่