วันศุกร์, เมษายน 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ยิมนาสติก" สอดแนมคู่แข่ง "ศรายุทธ" คุมเข้ม หวังทองซีเกมส์

“ยิมนาสติก” สอดแนมคู่แข่ง “ศรายุทธ” คุมเข้ม หวังทองซีเกมส์

พิมพ์ไทยออนไลน์// ยิมนาสติก เฟ้นนักกีฬาซีเกมส์ครบทั้ง 3 ชนิดเรียบร้อยแล้ว จำนวน 26 คน พร้อมส่งสปายหาข้อมูลคู่แข่ง อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ เจ้าภาพ เวียดนามอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ นายกสมาคมทุ่มเต็มกำลัง ด้วยการคุมนักกีฬาทุกวัน
ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย การเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565 ที่เวียดนาม โดยก่อนหน้านี้จัดแข่งขัน ออมสินชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย และคัดนักกีฬามีคะแนนอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เป็นตัวแทนทีมชาติ จำนวน 26 คน แยกเป็น ยิมนาสติกศิลป์ชาย 6 คน, ยิมนาสติกศิลป์หญิง 3 คน , ยิมนาสติกลีลาเดี่ยว 3 คน , ยิมนาสติกกรุ๊ป 6 คน และ ยิมนาสติกแอโรบิก จำนวน 8 คน โดยจะประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ วันที่ 24 ธันวาคม จากนั้นจะเรียกเก็บตัววันที่ 5 มกราคม 2565 ที่ ศูนย์ฝึกเพื่อการแข่งขันในซอยเพชรเกษม 81

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า นักกีฬาทั้ง 26 คน เฟ้นมาจากผู้ที่มีคะแนนดีตามเกณฑ์ที่ทางสมาคมฯ กำหนด มีระดับเยาวชนบางคนที่พัฒนาขึ้นมา ถือว่าเป็นสายเลือดใหม่ พร้อมจะแทนที่รุ่นพี่ นอกจากนี้ทาง น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมฯ กำชับให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายร่วมด้วยช่วยกันอย่างเต็มที่ การพัฒนานักกีฬาสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ อีกทั้งได้ทุ่มเทสุดกำลังควบคุมการฝึกซ้อมของนักกีฬาด้วยตนเอง เนื่องจากอดีตเคยเป็นผู้ฝึกสอนมาแล้ว เพราะต้องการให้ทุกคนให้ความใส่ใจการฝึกซ้อมอย่างเต็มกำลัง
นอกจากนี้ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกฯ ส่งทีมงานผู้ฝึกสอนเดินทางไปหาข้อมูลคู่แข่งอย่างละเอียด ล่าสุดทราบมาว่า เวียดนาม ส่งนักกีฬาไปฝึกที่ทวีปยุโรป, อินโดนีเซีย ส่งนักกีฬาไปฝึกที่ศอาเซอร์ไบจาน, ฟิลิปปินส์ ส่งนักกีฬาไปฝึกที่อิตาลี ขณะที่นักกีฬายิมนาสติกของไทย มีผู้ฝึกสอนต่างชาติมาคุมเข้มอย่างใกล้ชิด และ มีโปรแกรมที่จะส่งไปหาประสบการณ์ต่างประเทศเช่นเดียวกัน

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี ยืนยันว่า ขณะนี้ภาพรวมของนักกีฬายิมฯทีมชาติไทย ดีกว่าทุกปีที่ผ่านมา ซึ่ง ฑิฆัมพร สุรินทรทะ ยิมนาสติกศิลป์ชาย อยู่อันดับที่ 23 เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ เหลือเพียงแค่เสริมความแข็งแกร่งน่าจะหวังถึงเหรียญทองซีเกมส์ได้ ขณะที่ ยิมนาสติกแอโรบิก ประเภท มิกซ์แพร , ทรีโอ และ กรุ๊ป มั่นใจว่าซีเกมส์ครั้งนี้มีเหรียญทอง แต่ทั้งนี้ไม่ได้ประมาทคู่แข่งจากเพื่อนบ้านและเก่งประเภทไหน เพื่อประเมินสถานการณ์จนถึงก่อนไป เวียดนาม

Cr…วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่