วันอังคาร, กันยายน 17, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาพระจันทร์ฉาย ไล่อัด อานนท์" พลิกคว้าแชมป์ "WBA Asia South"

พระจันทร์ฉาย ไล่อัด อานนท์” พลิกคว้าแชมป์ “WBA Asia South”

พิมพ์ไทยออนไลน์// ศึกเดอะไฟท์เตอร์เวิลค์เดอะแชมป์เปี้ยน ที่ เดอะบาร์ซ่ารัชดาภิเษก กทม.เมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา ด้าน เสี่ยเอี้ยง ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ ขอบคุณแฟนมวยที่ติดตามผลงานในนัดที่ผ่านมา ถือว่านักมวยทั้งรายการต่อยกันได้สนุกเร้าใจทุกคู่ โดยเฉพาะคู่เอก พระจันทร์ฉายที่สามารถพลิกงาบแชมป์มาได้ถือว่าชกได้ดี จังหวะรวดเร็วออกได้แม่นยำ

คู่เอก อานนท์ อยู่ปรางค์ ป้องกันแชมป์WBA AsiaSouthรุ่น 126ปอนด์ พบ พระจันทร์ฉาย พีเคแสนชัยมวยไทยยิม โดยเกมการชกสามยกแรกด้านอานนท์ที่ใช้ความใหญ่เดิน ต้อนตัดเวทีชิงดันต่อยซ้ายสลับขวา ทำได้รุนแรงแม่นยำ ขณะพระจันทร์ฉายที่โดนแล้วมีโคลงเคลง แต่มีช่องโต้เถียงไม่รับฝ่ายเดียว กระทั่ง ยก4และยก5 พระจันทร์ฉายมาเล่นวงนอกดักจิ้มท้องสลับฮุบบนเข้าหน้าได้ชัดเจน อานนท์ยังทำได้ไม่ถนัด จนยกที่6และ7 อานนท์ เดินบี้ประกบแย็บนำขวาตามรั่วเป็นชุด หวังบดเบียดให้ยุบแล้วทำได้ดี แต่พระจันทร์ฉายที่ได้เก๋าโดนแต่เก็บอาการ มาชิงโยกต่อยหมัดสกัดมีจังหวะฮุบท้องเอาด้าน
อานนท์โดยต่อยท้องมีหยุดให้เห็น กระทั้ง3ยกสุดท้าย เป็นพระจันทร์ฉายที่จับทางได้ แถมชกในเกม ผ่อนหนักผ่อนเบาอาศัยฝีมือชั้นเชิงต่อยล่างสลับบนมีฮุบรั่วหมัดเป็นชุดโต้เถียงได้แม่นยำมีลูกโชว์สเต็ปวนออกข้างเอาตัวรอด ขณะอานนท์ก็ยังไม่ยอมไล่ต่อยหมัดชุดเอาคืนแต่ทำได้ไม่ชัดเจน ก่อนครบยกกรรมการรวมคะแนนแล้วชูมือให้ พระจันทร์ฉายชนะคะแนน อานนท์2-1 เสียง คว้าแชมป์รุ่น 126ปอนด์ WBA ASIA SOUTH126ปอนด์มาครอง

ส่วนผลคู่อื่นๆมีดังนี้ ดัง คนบ้ามวย888 ชนะคะแนน เพชรสมิง ศักดิ์ภิญโญ,เอเลี่ยน ศฺษย์ป๋าวี แพ้คะแนน เพชรสยาม เพชรปตอ.,เหล็กเพชร แพ้คะแนน ซุปเปอร์บอล เสี่ยดำหมูปลาร้าราชดำเนิน
เสี่ยเอี้ยง ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ ขอบคุณแฟนมวยที่ติดตามผลงานในนัดที่ผ่านมา ถือว่านักมวยทั้งรายการต่อยกันได้สนุกเร้าใจทุกคู่ โดยเฉพาะคู่เอก พระจันทร์ฉายที่สามารถพลิกงาบแชมป์มาได้ถือว่าชกได้ดี จังหวะรวดเร็วออกได้แม่นยำ ส่วนอนาคตตนจะสนับสนุนให้ชิงแชมป์ต่อ โดยพิกัดประมาณ118ถือว่าเหมาะสมและคิดว่าพระจันทร์ฉายต้องก้าวสู้แชมป์อีกเส้นแน่นอน

 

 Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่