วันอังคาร, กันยายน 17, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาไทยเครื่องสนาม คว้าอันดับที่3 ศึกบาสเกตบอล ลีก 2020 ทีบีแอล

ไทยเครื่องสนาม คว้าอันดับที่3 ศึกบาสเกตบอล ลีก 2020 ทีบีแอล

พิมพ์ไทยออนไลน์// ไทยเครื่องสนามที่มีอาวุธหลากหลายมากกว่าดับลมหายใจ บ้านบึง เดวิล เรย์ส ที่ฟอร์มแผ่วในควอเตอร์ที่สี่ 85-72 คว้าอันดับ 3 ศึกไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2020 หรือ “ทีบีแอล” ประจำฤดูกาลนี้ไปครอง
การแข่งขันบาสเกตบอลรายการ “ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2020” หรือ “ทีบีแอล”จัดโดยสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย ชิงอันดับที่ 3 เมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่ สนามบาสเกตบอลศูนย์กีฬาประชานิเวศน์ สปอร์ต เซนเตอร์ คู่ชิงอันดับที่ 3 แข่งแบบเกมเดียวจบ ระหว่าง บ้านบึง เดวิล เรย์ส ที่พ่ายเต็งหนึ่ง ไฮ-เทค มา 2 เกมรวดในรอบรองชนะเลิศ ดวลกับ ไทยเครื่องสนาม ที่แผ่วปลายในรอบตัดเชือก พ่าย เอ็มยูบีซี มา 1-2 เกมทั้งๆ ที่สามารถกุมความได้เปรียบด้วยการเอาชนะไปได้ก่อนในเกมแรก
รูปเกมในควอเตอร์แรกคู่นี้สุดดุเดือด ผู้เล่นทั้งสองฝ่ายทันกันและมีความสามารถเฉพาะตัวร้ายกาจไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ฝั่ง ไทยเครื่องสนาม มีเกมฟาสต์เบรกเป็นอาวุธสังหารจากเหล่าผู้เล่นที่มีสปีดความเร็วสูงทั้ง “โส” โสฬส สุนทรสิริ, “พีท” บัณฑิต หลักหาญ และ “บาส” กานต์ณัฐ เสมอใจ แต่ฝั่ง บ้านบึงฯ ก็ได้ทีเด็ดสามคะแนนของ “เป้” ชิดชัย อนันติ ทำให้แต้มยังเบียดกันไฟแล่บ ก่อนไทยเครื่องจะเปลี่ยน “เบนนี่” เอ็นกอนโก บีนเวนู ลงมายิงสามคะแนนติดกันสองลูก ทว่าท้ายควอเตอร์ ชิดชัย ยิงสามคะแนนคืนและบ้านบึงฯ ใช้เกมใต้แป้นที่แกร่งกว่าในควอเตอร์นี้ขึ้นรัวต่อเนื่องจนหมดเวลา 10 นาทีแรก บ้านบึง เดวิล เรย์ส นำก่อน 18-16

เกมในควอเตอร์ถัดมาทั้งสองทีมรันสกอร์กันมหาโหด เพียงควอเตอร์เดียวสามารถยิงลูกสามคะแนนได้ถึง 11 ลูก โดยเป็นทางบ้านบึงฯ ยิงลงไป 6 ลูก ส่วนไทยเครื่องสนามส่องลงไป 5 ลูก สร้างเสียงกรี๊ดและความสะใจให้แก่แฟนๆ ทั้งสนาม ซึ่งแต่ละลูกของทั้งสองฝ่ายแทบจะยิงไม่ซ้ำหน้ากันด้วย จึงต้องบอกว่าเกมวันนี้ทั้งสองทีมต่างท็อปฟอร์มกันสุดๆ ซึ่งอาจจะเนื่องด้วยนี่คือเกมสุดท้ายในลีกปีนี้ของพวกเขา จบควอเตอร์สองไทยเครื่องกลับมานำอยู่ 1 คะแนนที่ 44-43
เกมสุดเดือดในช่วงปลายควอเตอร์สามเมื่อทาง บ้านบึง เดวิล เรย์ส ทำเกมรุกมาน่ากลัวจนพลิกขึ้นมานำ 58-57 ทว่าต้องมาพบกับข่าวร้ายเมื่อตัวทำแต้มสำคัญของทีมอย่าง เป้-ชิดชัย เกิดอาการบาดเจ็บบริเวณเท้าซ้าย ต้องออกไปปฐมพยาบาลข้างสนาม ทางสตาฟจึงเปลี่ยนให้ บัณฑิต จันทร์ทอง ลงมายืนถือบอลแล้วโยกเอา บูม-พงศกร ไปเป็นชูตติ้งการ์ดแทน เป้-ชิดชัย จากนั้นเป็น “ตุ้ม” อนุชัย ลังสุ่ย ของ ไทยเครื่องสนามระเบิดฟอร์มสวย ยิงสามคะแนนสองลูกติด ขึ้นมานำบ้านบึงฯ 63-58 แต่บ้านบึงฯ ไม่ยอม สองดาวรุ่งอย่าง บัณฑิต จันทร์ทอง กับ พงศกร ยิงไปสามแต้มกับสองแต้มเรียงตามลำดับ เกมกลับมาตีเสมอ 63-63 ก่อนหมดเวลาควอเตอร์สามไปอย่างดุเด็ดเผ็ดมัน

ต้นคอวเตอร์สี่เกิดจุดเปลี่ยนสำคัญเมื่อ บาส-กานต์ณัฐ ของไทยเครื่องฯ ลงมาโชว์ของ กดไปคนเดียว 5 แต้มติดตั้งแต่ไก่โห่ ทำเกมรับของบ้านบึงฯ ที่กำลังมาดีๆ ไม่ทันได้ตั้งตัว แล้วทางสตาฟของบ้านบึงฯ ตัดสินใจเปลี่ยนเอาตัวหลักอย่าง บูม-พงศกร และ บิ๊ก-ธีรวัฒน์ ออก ทำให้ทางฝั่งไทยเครื่องฯ ที่ทั้งตัวจริงและตัวสำรองแข็งแกร่งไม่ต่างกันมีโอกาสที่จะขโยกใส่บ้านบึงฯ ที่เหมือนมีอาวุธน้อยกว่า ไทยเครื่องฯ เริ่มสปีดทำแต้มหนีห่างถึง 9 แต้ม 75-66 สถานการณ์บีบให้บ้านบึงฯ ต้องเข็นผู้เล่นตัวหลักลงมากัดฟันสู้อีกครั้งโดยเฉพาะ เป้-ชิดชัย ที่เจ็บไปก็ลงมาพร้อมกับ พงศกร, ธีรวัฒน์ และ “ไปป์” พิชญุตน์ ทับทอง ทว่ากว่าจะลงมาไทยเครื่องสนามก็เริ่มที่จะยึดโมเมนตั้มของเกมไว้ได้ทั้งหมด พวกเขากำลังฮึกเหิมและแข็งแกร่งทั้งรุกและรับจากการได้แต้มรัวๆ ติดๆ กัน ส่งผลให้ช่วงเวลาที่เหลือบ้านบึง เดวิล เรย์ส ที่เกมดับไปตั้งแต่ต้นควอเตอร์นี้ไล่ตามไม่ทัน หมดเวลาการแข่งขัน ไทยเครื่องสนาม เอาชนะ 85-72 คว้าอันดับที่ 3 ประจำการแข่งขันไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2020 หรือ “ทีบีแอล” ประจำฤดูกาลนี้ไป ส่วนทัพบ้านบึงฯ ได้อันดับที่ 4 ของการแข่งขัน

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่